ชุดแข่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลิเวอร์พูล แชมป์สโมสรโลก

ก็ยังดี! พรีเมียร์ลีกไฟเขียว ลิเวอร์พูล ใช้ชุดมีตราแชมป์สโมสรโลก 1 นัด

สื่ออังกฤษ รายงาน พรีเมียร์ลีก อนุญาตให้ ลิเวอร์พูล ใช้ขุดแข่งที่มีตราแชมป์สโมสรโลกลงแข่งขันในลีกเป็นเวลา 1 เกม ก่อนหน้านี้ “หงส์แดง” พยายามยื่นคำร้องให้สามารถใช้ชุดแข่งที่มีป้ายสัญลักษณ์แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ…

Home / SPORT / ก็ยังดี! พรีเมียร์ลีกไฟเขียว ลิเวอร์พูล ใช้ชุดมีตราแชมป์สโมสรโลก 1 นัด

สื่ออังกฤษ รายงาน พรีเมียร์ลีก อนุญาตให้ ลิเวอร์พูล ใช้ขุดแข่งที่มีตราแชมป์สโมสรโลกลงแข่งขันในลีกเป็นเวลา 1 เกม

ก่อนหน้านี้ “หงส์แดง” พยายามยื่นคำร้องให้สามารถใช้ชุดแข่งที่มีป้ายสัญลักษณ์แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 เพื่อลงเตะรายการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ทันที หลังมีกฎที่กำหนดว่าไม่อนุญาตให้เปลี่ยนแปลงเครื่องแบบกลางฤดูกาล

โดย ลิเวอร์พูล ให้เหตุผลว่าการใช้ชุดที่มีตราแชมป์สโมสรโลกดังกล่าวสามารถทำได้เพื่อเพราะมองว่าเป็นการสร้างชื่อเสียงแก่สโมสรอังกฤษ พร้อมยกตัวอย่า เรอัล มาดริด แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ระหว่างปี 2016-2018 ที่เคยได้รับอนุญาตจาก ลาลีกา สเปน ให้ติดตราแชมป์ลงแข่งรายการในประเทศได้

กระทั่งล่าสุด “เดอะ เทเลกราฟ” สื่อดังของแดนผู้ดี เปิดเผยว่า องค์กรปกครองในประเทศอังกฤษได้รับคำร้องของ ลิเวอร์พูล และไฟเขียวให้ทีมแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 6 สมัย สามารถใช้ชุดที่มีตราสัญลักษณ์แชมป์สโมสรโลกได้ 1 เกมในลีก นั่นก็คือแมตช์ที่พวกเขาจะเปิด แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมนี้

******

เกร็ดน่ารู้
สำหรับ ลิเวอร์พูล สามารถใช้ชุดแข่งที่มีตราสัญลักษณ์แชมป์สโมสรโลกได้ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ อังกฤษ ได้ซีซั่นนี้ทันที