เอสซีจี เมืองทอง แมกโน ครูซ

ฮือฮา! เมืองทอง ใกล้รวบ ครูซ อดีตเพื่อนร่วมทีม คูตี้ ที่วาสโก

กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ตกเป็นข่าวว่าเตรียมรวบตัว “แมกโน ครูซ” กองหน้าชาวบราซิลของ เจจู ยูไนเต็ด ทีมในศึกเคลีก ของเกาหลีใต้ โดยเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของ “คูตี้”ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ สมัยค้าแข้งที่วาสโก…

Home / SPORT / ฮือฮา! เมืองทอง ใกล้รวบ ครูซ อดีตเพื่อนร่วมทีม คูตี้ ที่วาสโก

กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ตกเป็นข่าวว่าเตรียมรวบตัว “แมกโน ครูซ” กองหน้าชาวบราซิลของ เจจู ยูไนเต็ด ทีมในศึกเคลีก ของเกาหลีใต้ โดยเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมของ “คูตี้”ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ สมัยค้าแข้งที่วาสโก ดา กาม่า ปี2009

จากข่าวที่ทีม “กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทอง เสียดาวเตะกำลังสำคัญไปหลายราย ทั้ง แฮเบอร์ตี้ เฟอร์นันเดส รวมถึง อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ถูกปล่อยให้การท่าเรือ เอฟซี ยืมตัว , ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ที่ย้ายไปอยู่ สิงห์ เชียงราย , ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายที่ขายขาดให้โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกญี่ปุ่น ซึ่งยังไม่รวมกับอีกหลายๆรายที่ยังไม่เปิดตัวกับทีมใหม่ เป็นผลให้หลายคนคาดการณ์ว่า เอสซีจี เมืองทอง กำลังถังแตกหรือไม่อย่างไร

จากข่าวไม่สู้ดี ก็พอจะมีข่าวฮือฮาอยู่บ้าง เมื่อมีรายงานว่า บอร์ดบริหารทีมเตรียมหาดาวเตะใหม่เข้ามาแทนที่คนเก่าที่ถูกปล่อยตัวไป โดยมีชื่อของ “แมกโน ครูซ” กองหน้าชาวบราซิเลี่ยนของ เจจู ยูไนเต็ด ทีมในศึกเคลีก ของเกาหลีใต้ มาเสริมทัพในโควตาต่างชาติรายแรก

แมกโน ครูซ ทำไป 8 ประตูให้ทีมในฤดูกาลนี้ และกลายเป็นหนึ่งในนักเตะสำคัญของทีม โดยเขาลงเล่นในเคลีกครบ 100 นัดกับทางเจจู ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวมีข่าวลือย้ายออกจากทีมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว แต่สุดท้ายก็ยังเลือกอยู่กับทีมต่ออีกหนึ่งฤดูกาล

ครูซ ที่ย้ายมาค้าแข้งในเกาหลีใต้กับเจจู ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่น 2017 และได้รองแชมป์ในเคลีกปีนั้น ยิงรวมไปแล้ว 29 ประตู ตัดสินใจย้ายออกมาหาความท้าทายใหม่ โดยโกล เกาหลีใต้ส่งรายงานมาว่าเจ้าตัวมีเป้าหมายมาที่เอสซีจี สเตเดียม โดย แมกโน ครูซ ถือเป็นอดีตเพื่อนรักของ”คูตี้”ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะทีมชาติบราซิลคนปัจจุบันที่เคยร่วมงานกันที่ วาสโก ดา กาม่า เมื่อปี2009 ด้วย