พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

เลือกตั้ง ส.บอลฯ 12 ก.พ.ปีหน้า ! แว่วๆว่า คนหนุ่มเมืองเหนือขอท้าชิง

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมเลือกตั้งนายกสมาคมฯครั้งใหม่ ทันทีที่หมดวาระ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 วงในเผย หนนี้อาจมีผู้ท้าชิงเป็นคนหนุ่มจากเมืองเหนือมาลงชิงตำแหน่งกับนายกคนเก่า พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ด้วย สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะพ้นจากตำแหน่งในวันที่…

Home / SPORT / เลือกตั้ง ส.บอลฯ 12 ก.พ.ปีหน้า ! แว่วๆว่า คนหนุ่มเมืองเหนือขอท้าชิง

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมเลือกตั้งนายกสมาคมฯครั้งใหม่ ทันทีที่หมดวาระ วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 วงในเผย หนนี้อาจมีผู้ท้าชิงเป็นคนหนุ่มจากเมืองเหนือมาลงชิงตำแหน่งกับนายกคนเก่า พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

ด้วย สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะพ้นจากตำแหน่งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งตามข้อบังคับลักษณะการปกครองของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ข้อ 33.8 ข้อ 60

ได้กำหนดให้สำนักเลขาธิการดำเนินกิจการทั้งปวงของสมาคม ไปพลางก่อน แล้วจัดให้มีการประชุมใหญ่เพื่อการเลือกตั้งสภากรรมการ ให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือนนับแต่วันที่สภากรรมการพ้นจากตำแหน่งทั้งหมด

แต่เนื่องจากกิจการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเป็นหลักซึ่งในการบริหารกิจการจะต้องมีการเบิกจ่ายเงินเป็นจำนวนมาก จะเกิดความยุ่งยากในการเปลี่ยนแปลงผู้มีอำนาจเบิกถอนเงินจากธนาคาร

กอปรกับภายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 จะมีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลตามปกติในฤดูกาล 2563 จำเป็นต้องมีสภากรรมการ เพื่อดำเนินกิจการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ต่อเนื่องกันไปโดยไม่ขาดตกบกพร่อง

เลขาธิการ จึงได้ขอให้ สภากรรมการ มีมติเรียกประชุมใหญ่พิเศษเพื่อการเลือกตั้ง ขึ้นภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 สภากรรมการ ได้ประชุมเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 เห็นว่า

เพื่อประโยชน์แก่การบริหารกิจการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ จึงมีมติให้จัดประชุมใหญ่พิเศษเพื่อการเลือกตั้งดังกล่าว ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ตามที่ เลขาธิการ เสนอขอ โดยให้ เลขาธิการ ไปกำหนดเวลาการประชุมตามที่เห็นสมควร จึงเรียนมาเพื่อโปรดดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง และเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้มีรายงานที่เชื่อถือได้ว่า การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯครั้งต่อไป อาจมีผู้ท้าชิงเป็นคนหนุ่มจากเมืองเหนือมาลงชิงตำแหน่งกับนายกคนเก่า พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง