สหรัฐ กันยะโรจน์ เอสซีจี เมืองทอง

5เรื่องน่ารู้ สหรัฐ กันยะโรจน์ ดาวดวงใหม่เมืองทอง

รายแรกโผล่มาแล้ว เอสซีจี เมืองทอง เปิดตัวนักเตะใหม่ อย่าง เมสซี่ฟาร์ม สหรัฐ กันยะโรจน์ แม้จะเป็นดาวเตะที่ไม่ดังแบบติดตลาด อาจไม่ถึงขั้น แข้ง 5 ดาว แต่เรื่องราวของเขาก็ถือได้ว่ามีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ลองไปดู…

Home / SPORT / 5เรื่องน่ารู้ สหรัฐ กันยะโรจน์ ดาวดวงใหม่เมืองทอง

รายแรกโผล่มาแล้ว เอสซีจี เมืองทอง เปิดตัวนักเตะใหม่ อย่าง เมสซี่ฟาร์ม สหรัฐ กันยะโรจน์ แม้จะเป็นดาวเตะที่ไม่ดังแบบติดตลาด อาจไม่ถึงขั้น แข้ง 5 ดาว แต่เรื่องราวของเขาก็ถือได้ว่ามีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ลองไปดู 5 เรื่องน่ารู้ของเขาคนนี้กันดีกว่า

1. สหรัฐ กันยะโรจน์ เพลเมคเกอร์คนเหนือ ภูมิลำเนา จ.ลำพูน เขาอยู่ในทีมลำพูน วอริเออร์ชุดบุกเบิกในลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 โซนภาคเหนือเมื่อปี2011 โดยตอนนั้นเขามีอายุแค่ 16 ปีเท่านั้นเอง แต่มีชื่อเล่นลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 แล้ว โดยแค่ปีแรกของลำพูน วอริเออร์ในลีกภูมิภาคดิวิชั่น2 คือการจบรองแชมป์โซนภาคเหนือปี2011นั่นเอง

2. กุนซือที่ดึง “เจ้าฟาร์ม”สหรัฐ กันยะโรจน์ จาก ลำพูน วอริเออร์ มาอยู่ สิงห์ เชียงราย คือ “โค้ชโจ”ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น สมัยคุมทีมกว่างโซ้งที่ดึงตัวมาในซีซั่น2015

3. ผลงานซีซั่นแรกในไทยลีก2015กับ สิงห์ เชียงราย ในวัน 21 ปี เขาลงสนามทั้งหมด 27 นัด ใช้เวลา 1,032 นาที ลงตัวจริง 8 นัด , ถูกเปลี่ยนตัวลงสนาม 19 นัด , ถูกเปลี่ยนตัวออก 5 นัด ทำได้ 3 ประตู ซึ่งถือเป็นปีที่ทำประตูได้เยอะที่สุดในการค้าแข้งของเขาจวบจนถึงบัดนี้

4. สหรัฐ กันยะโรจน์ ย้ายมาอยู่ที่ พีทีที ระยอง ในปี2016 ก่อนที่ปีถัดมาในปี2017 “โค้ชโจ”ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น จะย้ายมาคุมทีมพลังเพลิง ซึ่งก็มีโอกาสอยู่ร่วมงานกันถึง 3 ซีซั่น โดยที่ “เข้าฟาร์ม” ถือว่าเป็นนักเตะในคาถาของ”โค้ชโจ”ด้วย

และ 5. จะเป็นจริงอย่างที่หลายคนตั้งความหวังไว้หรือไม ที่ว่ากันว่า การย้ายมาร่วมทีมเอสซีจี เมืองทอง ของ สหรัฐ กันยะโรจน์ เป็นเหมือนการปั้นดาวเด่นดวงใหม่ให้มาเป็น “ชนาธิป สรงกระสินธ์ คนที่2” ของถิ่น เอสซีจี สเตเดี้ยม