ดาบิด ซิลบา ดาบิด เด เคอา พรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล สเปอร์ส หลุยส์ ซัวเรซ อาร์เซน่อล เชลซี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แฮร์รี่ เคน

แก๊งท็อปซิกส์ พรีเมียร์ลีก กับหกนักเตะยอดเยี่ยมในทศวรรษนี้ของแต่ละสโมสร

สื่อดังของอังกฤษ Guardian เสนอบทความเกี่ยวกับนักเตะยอดเยี่ยมที่ทำผลงานโดดเด่นของแต่ละสโมสรใน นับเฉพาะทศวรรษนี้ที่กำลังจะผ่านพ้นไป(2010-2019) มีทั้งอดีตนักเตะเก่าและนักเตะที่ยังอยู่กับทีม ที่น่าสนใจคือแก๊งค์ทีมท็อปซิกส์จะมีนักเตะคนไหนติดโผบ้างลองติดตามครับ อาร์เซนอล – อารอน แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ชาวเวลส์ได้รับบาดเจ็บแบบสุดสยองจากการขาหักต้องพักยาวในปี 2010 แต่เจ้าตัวก็กลับมาลงสนามได้อีกครั้งโดยที่การร้างสนามไปนานไม่ได้ส่งผลต่อฝีเท้าเขาแต่อย่างใด อาร์เซน เวนเกอร์…

Home / SPORT / แก๊งท็อปซิกส์ พรีเมียร์ลีก กับหกนักเตะยอดเยี่ยมในทศวรรษนี้ของแต่ละสโมสร

สื่อดังของอังกฤษ Guardian เสนอบทความเกี่ยวกับนักเตะยอดเยี่ยมที่ทำผลงานโดดเด่นของแต่ละสโมสรใน นับเฉพาะทศวรรษนี้ที่กำลังจะผ่านพ้นไป(2010-2019) มีทั้งอดีตนักเตะเก่าและนักเตะที่ยังอยู่กับทีม ที่น่าสนใจคือแก๊งค์ทีมท็อปซิกส์จะมีนักเตะคนไหนติดโผบ้างลองติดตามครับ

อาร์เซนอล – อารอน แรมซี่ย์

มิดฟิลด์ชาวเวลส์ได้รับบาดเจ็บแบบสุดสยองจากการขาหักต้องพักยาวในปี 2010 แต่เจ้าตัวก็กลับมาลงสนามได้อีกครั้งโดยที่การร้างสนามไปนานไม่ได้ส่งผลต่อฝีเท้าเขาแต่อย่างใด อาร์เซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือทีมปืนใหญ่เคยนิยามว่า แรมซี่ย์ คือมิดฟิลด์ที่สมบูรณ์แบบที่มีความสามารถหลากหลายทั้งการเล่นเกมรับ เกมรุก และยิงประตู เขายังมีความฟิตและเทคนิคที่ยอดเยี่ยม แรมซี่ย์ ลงสนาม 350 นัด ยิงไป 65 ประตูให้ อาร์เซนอล ก่อนที่เขาจะย้ายไปเล่นให้ ยูเวนตุส ใน อิตาลี

เชลซี – เอเด็น อาซาร์

เขาคือหนึ่งในสุดยอดนักเตะที่ เชลซี เคยมีมา การสร้างสรรค์เกมรุกของเขาไม่เป็นสองรองใคร แข้งชาวเบลเยี่ยมนำความสำเร็จมาสู่ทีมสิงห์บลูตลอดเวลาเจ็ดปีที่เขาค้าแข้งอยู่ใน พรีเมียร์ลีก เขาคว้าแชมป์ลีกสองสมัยในปี 2015 และ 2017 ภายใต้การคุมทัพของ โฆเซ่ มูรินโญ่ และ อันโตนิโอ คอนเต้ ก่อนที่เขาจะย้ายไปร่วมงานกับ ซีเนดีน ซีดาน ที่ เรอัล มาดริด

ลิเวอร์พูล – หลุยส์ ซัวเรซ

แฟนบอลบางคนอาจจะมองเขาเป็นตัวปัญหาแต่ ซัวเรซ คือนักเตะที่มีพรสวรรค์และยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งของทีมหงส์แดงแม้จะไม่ได้อยู่ในทีมเทพชุดปัจจุบันก็ตาม บางประตูที่เขายิงให้ ลิเวอร์พูล จัดได้ว่าเป็นประตูสุดคลาสสิค น่าเสียดายที่เขาไม่เคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับทีม โอกาสใกล้เคียงที่สุดคือการไปถึงตำแหน่งรองแชมป์ในฤดูกาล 2013-14 ในยุคของกุนซือ เบรนเดน ร็อดเจอร์ส

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – ดาบิด ซิลบา

ซิลบา จะอำลาทีมเรือใบสีฟ้าหลังจากจบฤดูกาลนี้ ปิดจ็อบการค้าแข้งในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ที่ยาวนานถึงสิบปี แข้งชาวสเปนย้ายมาจาก บาเลนเซีย พร้อมกับความสำเร็จของทีม เขามีโอกาสชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก ถึงสี่ครั้ง ในวัย 33 ปีฟอร์มโดยรวมของเขาอาจจะดร็อปลงไปตามกาลเวลา แต่ผลงานที่ผ่านมาคือเครื่องการันตี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – ดาบิด เด เคอา

เด เคอา คือผู้รักษาประตูมือหนึ่งในฤดูกาล 2012-13 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายที่ทีมปีศาจแดงไปถึงแชมป์ลีก และหลังจากที่สุดยอดกุนซือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาทีมไป เด เคอา ก็เป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่แฟนบอลพอจะฝากฝังความหวังได้มากที่สุด แม้ว่าช่วงหลังนายด่านชาวสเปนจะมีปัญหาผิดพลาดบ้างแต่ในช่วงพีคเขาคือนักเตะที่คงเส้นคงวามากที่สุด

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส – แฮร์รี่ เคน

เคน ประเดิมสนามให้ สเปอร์ส ในปี 2011 หลังจากนั้นเขาถูกทีมไก่เดือยทองปล่อยยืมตัวให้หลายสโมสรเพื่อหาประสบการณ์ ก่อนจะกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงและกลายมาเป็นกำลังหลักของทีม ตอนนี้เขายิงไปเกิน 170 ประตูให้ สเปอร์ส และเป็นศูนย์หน้าคนสำคัญในชาติอังกฤษด้วย เคนได้ชื่อว่าเป็นแนวรุกที่ยิงประตูได้คมและเทคนิคดีระดับเวิลด์คลาส