พรีเมียร์ลีก มารูยาน เฟลไลนี่ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ออสการ์ ไชนีส ซูเปอร์ลีก

เริ่มอยู่ยาก! ไชนีสซูเปอร์ลีกตั้งเพดานค่าเหนื่อยนักเตะ แข้งดังเตรียมแยกย้าย

หลังจากลีกเศรษฐีจีนอย่าง ไชนีส ซูเปอร์ลีก เพิ่งจะออกกฎใหม่กำหนดเพดานค่าเหนื่อยนักเตะต่างชาติ เราอาจจะได้เห็นนักเตะชื่อดังในลีกนี้หลายคนอำลาแหล่งขุมทองแห่งนี้ไป รายงานข่าวระบุว่ากฎใหม่อนุญาตให้นักเตะต่างชาติรับค่าเหนื่อยสูงสุดแค่ประมาณ 42,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ก่อนการหักภาษี(ประมาณ 1.66 ล้านบาท) นับเป็นครั้งแรกที่ลีกนี้กำหนดให้มีการจำกัดค่าเหนื่อยนักเตะ แต่กฎดังกล่าวจะไม่มีผลกับค่าเหนื่อยปัจจุบันที่นักเตะรับอยู่แต่จะมีผลกับสัญญาฉบับใหม่ของพวกเขา กฎนี้ทำให้เตะต่างชาติที่รับค่าเหนื่อยสูงเกินกว่าเพดานอาจจะต้องหาช่องทางย้ายออกไปหลังจากหมดสัญญาฉบับปัจจุบัน อดีตนักเตะดังจาก พรีเมียร์ลีก…

Home / SPORT / เริ่มอยู่ยาก! ไชนีสซูเปอร์ลีกตั้งเพดานค่าเหนื่อยนักเตะ แข้งดังเตรียมแยกย้าย

หลังจากลีกเศรษฐีจีนอย่าง ไชนีส ซูเปอร์ลีก เพิ่งจะออกกฎใหม่กำหนดเพดานค่าเหนื่อยนักเตะต่างชาติ เราอาจจะได้เห็นนักเตะชื่อดังในลีกนี้หลายคนอำลาแหล่งขุมทองแห่งนี้ไป

รายงานข่าวระบุว่ากฎใหม่อนุญาตให้นักเตะต่างชาติรับค่าเหนื่อยสูงสุดแค่ประมาณ 42,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ก่อนการหักภาษี(ประมาณ 1.66 ล้านบาท) นับเป็นครั้งแรกที่ลีกนี้กำหนดให้มีการจำกัดค่าเหนื่อยนักเตะ แต่กฎดังกล่าวจะไม่มีผลกับค่าเหนื่อยปัจจุบันที่นักเตะรับอยู่แต่จะมีผลกับสัญญาฉบับใหม่ของพวกเขา

กฎนี้ทำให้เตะต่างชาติที่รับค่าเหนื่อยสูงเกินกว่าเพดานอาจจะต้องหาช่องทางย้ายออกไปหลังจากหมดสัญญาฉบับปัจจุบัน อดีตนักเตะดังจาก พรีเมียร์ลีก อย่าง มารูยาน เฟลไลนี่, ออสการ์, มาร์โก อาร์เนาโตวิช ที่รับค่าเหนื่อยแสนแพงจะได้รับผลกระทบเต็มๆ

กฎใหม่ยังอนุญาตให้แต่ละสโมสรมีนักเตะต่างชาติได้ทั้งหมดห้าคนในทีมจากเดิมที่อนุญาตให้มีแค่สี่คน แต่จะสามารถส่งลงสนามได้พร้อมกันแค่สี่คน

นักเตะดังแดนมังกร

มารูยาน เฟลไลนี่

อดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน เขาย้ายมา ชานตง ลู่เหนิง เมื่อกุมภาพันธ์ 2019 รับค่าเหนื่อย 235,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ออสการ์

อดีตแนวรุกชาวบราซิลของ เชลซี ย้ายมาสังกัดทีม เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ในช่วงมกราคม 2016 ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ เขาเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดในลีก 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

มาร์โก อาร์เนาโตวิช

กองหน้าแบดบอยอดีตนักเตะของ เวสต์แฮม และ สโต๊ก แข้งชาวออสเตรียรายนี้รับอยู่ที่ 280,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี