ทีมชาติไทยชุดยู23ปี อากิระ นิชิโนะ

เจาะ5ประเด็น แบโผ23แข้งปรีโอลิมปิก จำกัดจุดอ่อนจากซีเกมส์ จริงไหม ?

อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดเตรียมล่าตั๋วโอลิมปิก2020 แบโผ 23 ผู้เล่นชุดสุดท้ายเจ้าภาพยู23ชิงแชมป์เอเชีย2020 มีปรับเปลี่ยน โยกย้าย ถ่ายโอน จากชุดที่ตกรอบแรกซีเกมส์2019ที่ถูกโซเชียลด่าจนไฟลุกมาเป็นชุดใหม่ที่ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ลองมาดู 5 ประเด็นฮอตที่ต้องพูดถึงกันว่า ชุดยู23ทีมชาติไทยหนนี้ มีอะไรที่เปลี่ยนไปจากชุดซีเกมส์บ้าง…

Home / SPORT / เจาะ5ประเด็น แบโผ23แข้งปรีโอลิมปิก จำกัดจุดอ่อนจากซีเกมส์ จริงไหม ?

อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดเตรียมล่าตั๋วโอลิมปิก2020 แบโผ 23 ผู้เล่นชุดสุดท้ายเจ้าภาพยู23ชิงแชมป์เอเชีย2020 มีปรับเปลี่ยน โยกย้าย ถ่ายโอน จากชุดที่ตกรอบแรกซีเกมส์2019ที่ถูกโซเชียลด่าจนไฟลุกมาเป็นชุดใหม่ที่ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย ลองมาดู 5 ประเด็นฮอตที่ต้องพูดถึงกันว่า ชุดยู23ทีมชาติไทยหนนี้ มีอะไรที่เปลี่ยนไปจากชุดซีเกมส์บ้าง

1. น่ากังวลมากๆกับตำแหน่งผู้รักษาประตู เมื่อ นนท์ ม่วงงาม มือหนึ่งของรุ่น เฝ้าเสามาหลายทัวร์นาเมนต์ แต่ดันมาบาดเจ็บหนักก่อนเวทียู23ชิงแชมป์เอเชีย2020 เรียกได้ว่า ค่อนข้างเสียหายกับทีมชาติไทยแน่นอน เพราะมือสองร่างยักษ์อย่าง กรพัฒน์ นารีจันทร์ ยังไม่ค่อยได้ผ่านเกมใหญ่ ผ่านเวทียักษ์มาก่อน และแน่นอนว่าเวทีนี้ต้องก้าวมาเป็นมือหนึ่งจำเป็น ต้องรอดูหน้างานว่า จะแจ้งเกิดได้ไหม

2. แบ็กขวาไม่มี “ศรายุท สมพิมพ์” จากพีทีที ระยอง ที่โดนโจมตีจากโซเชียลไม่น้อยหลังผลงานซีเกมส์2019ดิ่งเหว … แต่มาเวทียู23ชิงแชมป์เอเชีย2020ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เวทีคัดโอลิมปิก หนนี้มาใช้ มีโชค มหาศรานุกูล ที่ถือเป็นอดีตลูกทีมเก่าของ อนุรักษ์ ศรีเกิด สมัยคุมทีมยช.19ปีทีมชาติไทย รวมถึงล่าสุดยังเป็นลูกทีมของ ธชตวัน ศรีปาน กับทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ในไทยลีก2019ด้วย ซึ่งทั้ง อนุรักษ์ และ ธชตวัน ก็อยู่ในทีมงานชุดยู23ของ อากิระ นิชิโนะ ด้วย

3. แบ็กซ้ายก็ไม่ต่างอะไรกับแบ็กขวา ไม่มีชื่อ “จตุรพัช สัทธรรม” ที่อยู่ในทีมชุดตกรอบแรกในซีเกมส์2019 แต่มีชื่อของ “ทิตาธร อักษรศรี” ที่โดนตำหนิไม่ต่างจากรายแรก แต่ยังอยู่ในทีมชุดยู23 แต่ที่หลายคนสงสัย คือ ทำไมไม่มีชื่อ “เคลวิน ดีรมรัมย์” ที่น่าจะมีภาษีดูดีที่สุดในบรรดาฟูลแบ็กฝั่งซ้าย แต่สุดท้ายชื่อหลุดอีกรอบ

4. แดนกลาง บ่อน้ำมันจากชุดซีเกมส์2019 อย่าง “ฉัตรมงคล ทองคีรี” รวมถึงตัวรุกฟอร์มฝืดอย่าง “สิทธิโชค ภาโส” ชื่อหลุดไปทั้งคู่ โดยมีอาการบาดเจ็บรบกวน เลยหลุดโผไป แต่ตัวที่มาแทนก็ต้องดูว่าจะเกาถูกที่คันหรือเปล่า ทั้ง สรวิทย์ พานทอง , กานดรินทร์ ถาวรศักดิ์ รวมถึง อิรฟาน ดอเลาะ ซึ่งรายหลังพึ่งอายุแค่ 18 ปีเท่านั้นเอง

และ 5. อากิระ นิชิโนะ เตรียมปั้น “เบนจามิน เดวิส” ดาวรุ่งวัย 19 ปีจาก ฟูแล่ม ในเดอะแชมป์เปี้ยนส์ชิพ มาแทนที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา เพลเมคเกอร์แชมป์ไทยลีกของสิงห์ เชียงราย ที่บาดเจ็บยาว จะรุ่ง หรือ จะร่วง ทัวร์นาเมนต์นี้ได้รู้กันแน่