ทีมชาติไทยชุดยู23ปี อากิระ นิชิโนะ

นิชิโนะ เปิดใจกับ AFC นักเตะไทยต้องไปค้าแข้งต่างประเทศให้เยอะ

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดใจกับ the-afc.com ว่าเขาอยากเห็นนักฟุตบอลไทย ไปค้าแข้งในต่างแดนมากขึ้น เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ กุนซือชาวญี่ปุ่น มีภารกิจ เตรียมนำช้างศึก U23 ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย…

Home / SPORT / นิชิโนะ เปิดใจกับ AFC นักเตะไทยต้องไปค้าแข้งต่างประเทศให้เยอะ

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดใจกับ the-afc.com ว่าเขาอยากเห็นนักฟุตบอลไทย ไปค้าแข้งในต่างแดนมากขึ้น เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ

กุนซือชาวญี่ปุ่น มีภารกิจ เตรียมนำช้างศึก U23 ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ “ผมคิดว่ามีความกดดันระดับหนึ่ง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราไม่ได้ผ่านรอบคัดเลือก เราเข้ามารอบสุดท้ายด้วยการเป็นเจ้าภาพ อีกเรื่องก็คือการทำให้การแข่งขันมันสนุกมากขึ้น ทีมเจ้าภาพก็ควรจะต้องทำผลงานให้ดี เล่นได้อย่างดุดัน” นิชิโนะ กล่าวเริ่ม

“ในทัวร์นาเมนต์นี้นอกจากชิงแชมป์ทวีปเอเชียแล้ว มันยังมีโอกาสที่จะได้ไปโอลิมปิก มันก็เป็นโอกาสดี ที่เราจะได้ท้าทายอีกครั้ง ซึ่งจากทัวร์นาเมนต์ ผมเชื่อว่า นักเตะทุกคนจะได้ประสบการณ์และเติบโตเป็นนักเตะที่ดีขึ้นในอนาคต”

“แน่นอนว่าผลงานในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด มันแสดงให้เห็นว่าเรายังเตรียมตัวได้ไม่ดีพอ จากผลงานดังกล่าวจะมีส่วนกับสภาพจิตใจของนักกีฬา ตอนนี้นักกีฬาของเราหลายคน ยังขาดประสบการณ์ จากการดูทั้งร่างกายและจิตใจ สำหรับตัวผม อยากเห็นนักกีฬา เหล่านี้ ออกไปสู่โลกกว้างให้มากกว่าเดิม การไปเล่นในต่างประเทศ เพื่อจะทำให้พวกเขามีสภาพจิตใจแข็งแกร่งกว่านี้”

“ในซีเกมส์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าทุกคนได้พยายามเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าเรายังมีประสบการณ์ไม่มากพอ ที่จะก้าวข้ามระดับของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านหลายทีม ทุกทีมต่างมีแรงจูงใจสูงเป็นพิเศษ ยามเจอกับทีมชาติไทย ณ ตอนนี้ เราต้องยอมรับว่าเราไม่ได้ทิ้งห่างพวกเขามากนัก เราต้องพยายามพัฒนาต่อ เพื่อไม่ให้ทีมเพื่อนบ้านตามเราทัน”

“หากดูจากจำนวนทีมที่จะได้ไปโอลิมปิก เราต้องยอมรับว่า โอกาสมันน้อยมาก แต่ในเมื่อมันมีโอกาส เราก็ต้องพยายามทำให้ได้ ตอนนี้ ทีมร่วมสายของเราทุกทีม ต่างเป็นทีมที่เหนือกว่าเรา เราก็ต้องพยายามเล่นตามสไตล์ของเรา ก็ต้องพยายามสู้ ทำงานหนัก เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็น”

ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ อิรัก, ออสเตรเลีย และ บาห์เรน โดยโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย มีดังนี้

ไทย พบ บาห์เรน ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.
ออสเตรเลีย พบ ไทย ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.
ไทย พบ อิรัก ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น.

สำหรับผู้ที่สนใจ เข้าชมสามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ซื้อบัตรคลิ๊ก >>> bit.ly/AFCU23