การท่าเรือไทย เอฟซี ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ราชบุรี มิตรผล เอฟซี สุพรรณบุรี เอฟซี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไทยลีก

10อันดับทีมที่แพงที่สุดใน อาเซียน : สโมสร ไทยลีก ติดเพียบ เมืองทอง ยืนหนึ่ง

ฟ็อกซ์ (Fox) สื่อชื่อดังระดับโลกทำการจัดอันดับสโมสรฟุตบอลใน อาเซียน ที่มีมูลค่าทัพนักเตะสูงที่สุดในภูมิภาค ซึ่งผลก็เป็นที่น่ายินดีเมื่อมีสโมสรจาก ไทยลีก ติดในรายชื่อถึงหกสโมสร ส่วนอีกสี่ทีมที่เหลือ เป็นทีมจาก อินโดนีเซีย สามทีมและทีมจาก มาเลเซีย หนึ่งทีม โดยฟ็อกซ์ใช้ข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์…

Home / SPORT / 10อันดับทีมที่แพงที่สุดใน อาเซียน : สโมสร ไทยลีก ติดเพียบ เมืองทอง ยืนหนึ่ง

ฟ็อกซ์ (Fox) สื่อชื่อดังระดับโลกทำการจัดอันดับสโมสรฟุตบอลใน อาเซียน ที่มีมูลค่าทัพนักเตะสูงที่สุดในภูมิภาค ซึ่งผลก็เป็นที่น่ายินดีเมื่อมีสโมสรจาก ไทยลีก ติดในรายชื่อถึงหกสโมสร ส่วนอีกสี่ทีมที่เหลือ เป็นทีมจาก อินโดนีเซีย สามทีมและทีมจาก มาเลเซีย หนึ่งทีม โดยฟ็อกซ์ใช้ข้อมูลอ้างอิงจากเว็บไซต์ TransferMarkt

สโมสรที่ครองบัลลังก์อันดับหนึ่งในย่าน อาเซียน คือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังจากไทยเราที่แม้จะไร้แชมป์ใดๆ มาสองฤดูกาลติดต่อกันแต่ก็มีมูลค่าทัพนักเตะสูงถึง 7.09 ล้านปอนด์หรือประมาณ 214 ล้านบาท นักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดในทีมคือ เฮแบร์ตตี้ แฟร์นานเดส ดาวยิงชาวบราซิลที่มีค่าตัว 900,000 ปอนด์หรือประมาณ 27 ล้านบาท ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยมีค่าตัว 810,000 ปอนด์หรือประมาณ 24 ล้านบาท

น่าสนใจว่าแชมป์ ไทยลีก สดๆ ร้อนๆ อย่างกว่างโซ้ว เชียงราย ยูไนเต็ด กลับไม่มีชื่อติดอยู่ในสิบอันดับแรก ส่วนทีมดังอีกทีมของไทยอย่างปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จบซีซั่นนี้แบบไร้แชมป์ใดๆ อยู่ในอันดับที่สี่มีมูลค่า 5.57 ล้านปอนด์หรือประมาณ 213 ล้านบาท

10 อันดับสโมสรที่มีทัพนักเตะแพงที่สุด

10.เปอร์ชิบ บันดุง(อินโดนีเซีย) 3.76ล้านปอนด์

9.ราชบุรี มิตรผล เอฟซี(ไทย) 3.80 ล้านปอนด์

8.เปอร์ซิจา จาการ์ตา(อินโดนีเซีย) 3.83 ล้านปอนด์

7.สุพรรณบุรี เอฟซี(ไทย) 3.87 ล้านปอนด์

6.บาหลี ยูไนเต็ด(อินโดนีเซีย) 4.23 ล้านปอนด์

5.ยะโฮร์ดารุลตาซิม(มาเลเซีย) 5.40 ล้านปอนด์

4.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด(ไทย) 5.47 ล้านปอนด์

3.การท่าเรือ เอฟซี(ไทย) 6.03 ล้านปอนด์

2.แบงค็อก ยูไนเต็ด(ไทย) 6.75 ล้านปอนด์

1.เมืองทอง ยูไนเต็ด(ไทย) 7.09 ล้านปอนด์