การท่าเรือ เอฟซี ช้าง เอฟเอคัพ2019 ราชบุรี มิตรผล

5ประเด็นฮอตที่ไม่พูดไม่ได้หลังการท่าเรือผงาดแชมป์เอฟเอคัพ2019

ช้อยเก็บฉาก ฟุตบอลรายการสุดท้ายของลีกไทยในซีซั่น2019 แชมป์ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ2019 ถ้วยสุดท้ายของปี ตกเป็นของ การท่าเรือ เอฟซี ที่เฉือนหวิว ราชบุรี มิตรผล 1-0 ที่ลีโอ สเตเดี้ยม…

Home / SPORT / 5ประเด็นฮอตที่ไม่พูดไม่ได้หลังการท่าเรือผงาดแชมป์เอฟเอคัพ2019

ช้อยเก็บฉาก ฟุตบอลรายการสุดท้ายของลีกไทยในซีซั่น2019 แชมป์ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ2019 ถ้วยสุดท้ายของปี ตกเป็นของ การท่าเรือ เอฟซี ที่เฉือนหวิว ราชบุรี มิตรผล 1-0 ที่ลีโอ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พ.ย.62 จากประตูชัยของ เซอร์คิโอ ซัวเรส ในช่วงต้นครึ่งหลัง น.48 แน่นอนว่าในเกมมีเรื่องเด่นประเด็นฮอตที่ต้องหยิบมาพูดกันใน 5 ประเด็นฮอต

 

1. VARจังหวะแรกของเกมที่การท่าเรือ เอฟซีน่าจะได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในช่วงต้นครึ่งแรก โอเคว่าผู้เล่นการท่าเรือที่ริมขวาอยู่ในตำแหน่งล่ำหน้าจริง แต่ไลน์1ก็ไม่ควรจะให้เล่นในจังหวะนั้น สมาธิต้องดี ไม่ใช่ว่าล้ำหน้าจริง แต่เคลียร์ไม่ได้ว่า ล้ำ หรือ ไม่ล้ำ ต้องมาดู VAR

2. VARจังหวะสองที่ราชบุรี มิตรผล ยิงเข้าไปแล้วในช่วงท้ายครึ่งแรก มีการพูดถึงว่า สรุปแล้วว่าผู้เล่นราชบุรี มิตรผล เจตนา หรือ ไม่ได้ตั้งใจ ไปสไลด์ผู้รักษาประตูการท่าเรือ จนพลาด อดได้ประตูขึ้นนำ ถ้าไม่ได้ตั้งใจจากจังหวะล้มแล้วดันไปโดนผู้รักษาประตูฝั่งคู่แข่ง มันคือฟาวล์หรือไม่

3. ราชบุรี มิตรผล มาเล่นแบบผิดฟอร์มไปสักหน่อย มาเน้นรับมากเกินไป แถมยังโดนเจาะที่วิงซ้ายอยู่บ่อยครั้งในช่วงครึ่งแรก

4. เป็นที่พูดถึงกันในจังหวะ น.78 ที่ผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม แจกใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ กองหลังราชบุรี มิตรผล มีการพูดถึงกันว่า เป็นแค่การเบียดกันปกติหรือเปล่า อาจจะเป็นลูกฟาวล์จริง แต่ไม่น่าจะถึงขั้นเป็นใบเหลือง

5. ท้ายนี้ต้องยกเครดิตให้กับทีมการท่าเรือ เอฟซี โดยเฉพาะ “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานการท่าเรือ เอฟซี ที่พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ2019 เอาความสำเร็จมาฝากแฟนบอลการท่าเรือ เอฟซี หลังรอคอยมาอย่างยาวนานถึง 10 ปีเต็ม พร้อมได้สิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก2020 รอบเพลย์ออฟ ด่านสอง อย่างยิ่งใหญ่ในใจแฟนคลับชาวคลองเคย