ONE Championship ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท พงษ์ศิริ มิตรสาธิต แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

เป้าหมาย 5 นักสู้ไทยในศึก ONE Championship กับชัยชนะที่ต้องการต่อยอด

นักสู้ไทยได้รับโอกาสขึ้นเวทีพิสูจน์ฝีมือในศึก ONE Championship กันมากมายหลายคน เรามาโฟกัสกันที่ตัวแทนของประเทศ 5 คนนี้กันหน่อยว่าพวกเขามีเป้าหมายกันอย่างไรบ้าง การแข่งขันนัดสุดท้ายของรายการ ONE Championship จะจัดขึ้นในดินแดนตากาล็อกส่งท้ายปี 2562 กำลังจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้…

Home / SPORT / เป้าหมาย 5 นักสู้ไทยในศึก ONE Championship กับชัยชนะที่ต้องการต่อยอด

นักสู้ไทยได้รับโอกาสขึ้นเวทีพิสูจน์ฝีมือในศึก ONE Championship กันมากมายหลายคน เรามาโฟกัสกันที่ตัวแทนของประเทศ 5 คนนี้กันหน่อยว่าพวกเขามีเป้าหมายกันอย่างไรบ้าง

การแข่งขันนัดสุดท้ายของรายการ ONE Championship จะจัดขึ้นในดินแดนตากาล็อกส่งท้ายปี 2562 กำลังจะเริ่มขึ้นในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ มีทัพนักสู้ยอดฝีมืออัดแน่น 13 คู่จุใจ ซึ่งในจำนวนนี้มีขุนศึกจากประเทศสยามร่วมด้วยถึง 5 คน คือ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, แสงมณี เสถียรมวยไทยยิม, ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยฯ, ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท และ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต โดยนักกีฬาไทยทุกคนเดินทางไปด้วยเป้าหมายที่ต่างกัน

เราจึงขอรวบรวมความหวัง, ความฝัน, ความมุ่งมั่นของนักสู้ไทย และเหตุผลว่าทำไมพวกเราชาวไทยต้องดูศึกนี้เพื่อส่งกำลังใจไปให้พวกเขาในวันศุกร์ที่กำลังมาถึง…

กรุยทางเข็มขัดเส้นที่ 3 ของ แสตมป์
หลังจากล่าเข็มขัดแชมป์โลก ONE มาได้ 2 เส้นทั้งกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ก็ เตรียมกรุยทางสู่เข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 3 ในกติกาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) โดยไฟต์แรกเธอผ่านด่านนักสู้สาวแกร่งชาวอินเดีย อาชา โรกา มาได้ด้วยการซับมิชชัน แต่กับคู่แข่งไฟต์นี้อย่าง บิ เหงียน ที่ยืนพื้นมวยไทยและมีประสบการณ์ MMA เหนือกว่า โรกา งานนี้ไม่หมูแต่น่าจะสูสีมีเสียวทีเดียว

 

การเปิดตัวของยอดมวยตัวท็อป แสงมณี
นับเป็นการรอคอยอย่างยาวนานสำหรับการมาของ แสงมณี เสถียรมวยไทย ใน วัน แชมเปียนชิพ แต่มาช้ายังดีกว่าไม่มา เพราะเชื่อว่า แสงมณี จะกระชากเรตติ้งศึกนี้อย่างถล่มทลาย เพราะด้วยชื่อชั้นการเป็นตัวท็อปของประเทศ การโคจรมาพบกับนักชกจากค่ายเวนัมอย่าง อาซิซ ลาลี ค่ายนี้ปั้นนักมวยแกร่งๆ มาแล้วหลายคน อีกทั้ง ลาลี คนนี้ยังเคยผ่านนักมวยดังอย่าง บัวขาว, แสนชัย และ ก้องศักดิ์ มาด้วย โดยมาเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ ครั้งแรกเช่นเดียวกัน ต่างฝ่ายต่างแย่งชิงความโดดเด่นในไฟต์ประเดิม เชื่อเลยว่ามันต้องเดือดถึงฎีกาแน่นอน

 

การพลิกวิกฤติเป็นโอกาสของ พงษ์ศิริ
หลายคนบอกว่าอาการน่าเป็นห่วงสำหรับ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต ที่ต้อง พบกับอดีตแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต อย่าง โยชิตากะ ไนโตะ ผู้กระชากเข็มขัดไปจาก “ครูรงค์” เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค คู่แข่งรายนี้มีดีกรีเป็นนักบราซิลเลียนยิวยิตสูสายดำ ชำนาญการนอนสู้ ในขณะที่ เจ้าเปี๊ยก มีจุดแข็งที่เกมยืนและพลังหนุ่มกว่าถึง 12 ปี ไฟต์นี้ขอเชียร์สุดใจหวังให้นักสู้ไทยพลิกวิกฤติเป็นโอกาสให้ได้ เพราะถ้าผ่านไฟต์นี้ พงษ์ศิริ เตรียมผงาดขึ้นเป็นตัวท็อปของรุ่นได้เลย

 

ก้องศักดิ์ ไม่เคยเจองานง่าย
ในนัดเปิดตัวกับ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ได้เจองานหินอย่างยอดมวยรัสเซีย อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนักมวยต่างชาติชกยากที่สุดคนหนึ่ง มาถึงไฟต์ที่สองนี้เขา ต้องเจองานหินอีกครั้งกับยอดมวยแดนมังกรผู้เจนเวที อย่าง หาน ซือ หาว ซึ่งเคยเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกและยืนครบ 5 ยกกับ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว มาก่อน จึงถือเป็นการพิสูจน์ฝีมืออีกระลอกว่า ซ้ายทางด่วน ผู้เคยโด่งดังถึงขีดสุดในอดีต จะหยุดความซ่านักมวยจีนผู้นี้ได้หรือไม่

 

ตุ๊กตาทอง ตามรอยครูมวยร่วมค่าย
ตุ๊กตาทอง เพชรพญาไท อดีตแชมป์สนามมวยเวทีช่อง 7 สีสองรุ่น ที่ห่างหายจากเวทีไปแรมปีเนื่องจากพักรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่า กลับมาเคาะสนิมพร้อมดวลจอมอึดจากแดนปลาดิบ ฮิโรอากิ ซูซูกิ อดีตผู้ท้าชิงแชมป์โลกกับ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอึดและมีพื้นฐานการต่อสู้ที่หลากหลายทั้งคาราเต้และคิกบ็อกซิ่ง ครูตุ๊ก มีเป้าหมายไขว่คว้าล่าฝันเดินตามรอยครูมวยร่วมทีมอย่าง น้องโอ๋, สามเอ, เดชดำรงค์ ที่เคยนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE กันมาทุกคนแล้ว ซึ่งชัยชนะครั้งนี้จะเป็นการกรุยทางให้เขาไต่ขึ้นบันไดสู่จุดสูงสุดต่อไป

 

รู้เหตุผลอย่างนี้แล้ว ต้องส่งกำลังใจไปเชียร์นักกีฬาไทยกันเยอะๆ เพื่อพวกเขาจะได้ไปถึงฝั่งฝันที่ตั้งใจไว้ โดยแฟนๆ สามารถรับชมศึก ONE: MASTERS OF FATE นี้ได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App ตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป