โควต้าอาเซี่ยน ไทยลีก3 ไทยลีก4

แผนเดิมไม่เวิร์ค! ยกเลิกอาเซี่ยนไทยลีก3-4 สั่งให้เพิ่มยช.ไทยเล่นแทน

บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยโควต้านักเตะเยาวชน และต่างชาติ ของไทยลีก 3-4 ที่จะสามารถลงเล่นได้ในฤดูกาลหน้า โดยจะลดโควต้าอาเซียน บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยโควต้านักเตะเยาวชน และนักเตะต่างชาติ ที่สามารถส่งลงสนามเป็น…

Home / SPORT / แผนเดิมไม่เวิร์ค! ยกเลิกอาเซี่ยนไทยลีก3-4 สั่งให้เพิ่มยช.ไทยเล่นแทน

บริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดเผยโควต้านักเตะเยาวชน และต่างชาติ ของไทยลีก 3-4 ที่จะสามารถลงเล่นได้ในฤดูกาลหน้า โดยจะลดโควต้าอาเซียน

บริษัท ไทยลีก จำกัด เผยโควต้านักเตะเยาวชน และนักเตะต่างชาติ ที่สามารถส่งลงสนามเป็น 11 ตัวจริงได้ในแต่ละเกม สำหรับการแข่งขัน ออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) ฤดูกาล 2020

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด มีแผนที่จะส่งเสริมนักกีฬาเยาวชนของไทย โดยมีลีกภูมิภาค เป็นเวทีแสดงความสามารถ ด้วยการเพิ่มโควต้านักเตะเยาวชนสำหรับการลงสนามฟุตบอลออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) ในฤดูกาลหน้า

โดยให้ทีมส่งผู้เล่นสัญชาติไทยที่อายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างน้อย 2 คน และผู้เล่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างน้อย 2 คน รวมเป็น 4 คน จากเดิมที่ให้สโมสรส่งผู้เล่นสัญชาติไทยที่อายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างน้อย 1 คน และผู้เล่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างน้อย 2 คน

ขณะที่โควต้าผู้เล่นต่างชาติในการแข่งขันออมสิน ลีก โปร (ไทยลีก 3) และ ออมสิน ลีก (ไทยลีก 4) นั้น จากเดิมที่แต่ละสโมสร สามารถส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามเป็นตัวจริงได้ 3 คน, ผู้เล่นที่ถือสัญชาติของประเทศในทวีปเอเชียเป็นตัวจริงได้ 1 คน และผู้เล่นที่มีสัญชาติของประเทศในภูมิภาคอาเซียนเป็นตัวจริงได้ 1 คนนั้น ทางสมาคมฯ และไทยลีก ก็ได้ลดโควต้าของผู้เล่นต่างชาติในฤดูกาล 2020 โดยจะไม่มีโควต้าสำหรับผู้เล่นสัญชาติอาเซียน แต่ยังคงไว้ซึ่งโควต้าของผู้เล่นต่างชาติ 3 คน และผู้เล่นเอเชีย 1 คนเช่นเดิม

สำหรับในฤดูกาล 2021 จะมีการปรับโควต้าอีกครั้ง ให้เหลือเพียงสามารถส่งผู้เล่นต่างชาติลงสนามเป็นตัวจริงได้ 2 คน ขณะที่ผู้เล่นที่ถือสัญชาติของประเทศในทวีปเอเชีย สามารถลงเป็นตัวจริงได้ 1 คน