นที ชูสุวรรณ โตโยต้า ไทยลีก2019

สั่งแบน เปานที ชูสุวรรณ 2เดือนครึ่งในช่วงฟุตบอลปิดฤดูกาล!

ตัดสินแล้ว! กรณี ” เปานที ชูสุวรรณ” เป่าพลาดเกม บุรีรัมย์ เปิดบ้าน เอาชนะ การท่าเรือ 3-1 เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยห้ามทำหน้าที่ในเกมที่สมาคมฯจัด…

Home / SPORT / สั่งแบน เปานที ชูสุวรรณ 2เดือนครึ่งในช่วงฟุตบอลปิดฤดูกาล!

ตัดสินแล้ว! กรณี ” เปานที ชูสุวรรณ” เป่าพลาดเกม บุรีรัมย์ เปิดบ้าน เอาชนะ การท่าเรือ 3-1 เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยห้ามทำหน้าที่ในเกมที่สมาคมฯจัด 2เดือนกับอีก 2สัปดาห์ มีผลทันทีแม้บอลปิดฤดูกาลแล้วก็ตาม

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยถึงบทลงโทษกรณีการทำหน้าที่ผิดพลาดของเปา นที ชูสุวรรณ ในศึกโตโยต้า ไทยลีก2019 นัดรองสุดท้าย เกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี 3-1 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา

สำหรับการพิจารณาลงโทษใน 2 เรื่อง กรณีแรกมาจากการปฏิเสธไม่ให้จุดโทษกับ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ในจังหวะที่ เซร์คิโอ ซัวเรซ โดน ศศลักษณ์ ไหประโคน ทำฟาวล์ในเขตโทษ โดยมีบทลงโทษสั่งแบน 2 เดือน

ส่วนอีกกรณีมาจากจังหวะที่เปา นที ชูสุวรรณ ปล่อยเกมให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เปรียบไปแล้วจบหลุดเข้าไปยิงข้ามคาน ก่อนที่จะกลับมาย้อนให้ฟรีคิกกับเจ้าบ้านอีกครั้ง เป็นที่มาของประตูนำห่าง 3-1 มีบทลงโทษห้ามทำหน้าที่ 2 สัปดาห์

สำหรับตามกฎระเบียบของคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทสมาคมฟุตบอลฯ ระบุเอาไว้ว่าต้องเริ่มบทลงโทษทันทีที่มีคำตัดสินออกมา เพราะฉะนั้นบทลงโทษดังกล่าวจะเริ่มต้นทันทีแม้ว่าศึกฟุตบอลไทยลีกจะอยู่ในช่วงปิดฤดูกาลแล้ว