กฎกติกาฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา การเปลี่ยนตัว ฟุตบอลอิตาลี

แก้เกมสนุกสนาน! กัลโช่ เซเรีย อา เตรียมออกกติกาใหม่เปลี่ยนตัวได้ห้าคนต่อเกม

สมาพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ยื่นเรื่องให้ทางคณะกรรมการฟุตบอลนานาชาติ (Ifab) ขอปรับเปลี่ยนกฎกติกาในศึก ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ให้ทุกทีมสามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้ห้าคนในหนึ่งเกม หากเรื่องนี้ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจะทำให้ เซเรีย อา เป็นลีกสูงสุดลีกแรกในยุโรปที่ประเดิมใช้กติกานี้…

Home / SPORT / แก้เกมสนุกสนาน! กัลโช่ เซเรีย อา เตรียมออกกติกาใหม่เปลี่ยนตัวได้ห้าคนต่อเกม

สมาพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ยื่นเรื่องให้ทางคณะกรรมการฟุตบอลนานาชาติ (Ifab) ขอปรับเปลี่ยนกฎกติกาในศึก ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ให้ทุกทีมสามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้ห้าคนในหนึ่งเกม หากเรื่องนี้ได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการจะทำให้ เซเรีย อา เป็นลีกสูงสุดลีกแรกในยุโรปที่ประเดิมใช้กติกานี้

กติกาใหม่จะอนุญาตให้ทุกทีมสามารถเปลี่ยนตัวได้ห้าคนต่อเกมแต่จะเปลี่ยนตัวได้แค่สามครั้งเท่านั้น(จะเปลี่ยนผู้เล่นกี่คนก็ได้ในหนึ่งครั้ง) ประเด็นนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายสโมสรชั้นนำในอิตาลีที่ต้องการตัวเลือกในการเปลี่ยนตัวที่มากขึ้น โดยปัจจุบันพวกเขามีตัวสำรองที่สามารถเปลี่ยนตัวลงเล่นได้ถึง 12 คนต่อเกม ขณะที่ใน เซเรีย ซี หรือในดิวิชั่นสามของอิตาลีมีกฎที่แต่ละทีมสามารถเปลี่ยนตัวสำรองได้ห้าคนต่อเกมอยู่แล้ว

สำหรับในถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และ ยูโรปาลีก รวมถึงในบางทัวร์นาเมนต์อย่างเช่น ลีกคัพอังกฤษ อนุญาตให้มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่สี่ได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ในการแข่งขันฟุตบอลทั่วโลกส่วนใหญ่อนุญาตให้มีการเปลี่ยนตัวได้แค่สามคนต่อเกมเท่านั้น