ONE Championship ONE: AGE OF DRAGONS ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์

รื้อฟื้นกันใหม่! ยอดแสนไกล เตรียมปัดฝุ่นคืนสังเวียนมวยไทยครั้งแรกในรอบปี

ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ เตรียมปัดฝุ่นขึ้นสังเวียนในกติกามวยไทยครั้งแรกในรอบปี เจ้าตัวยอมรับเหมือนต้องรื้อฟื้นวิชามวยใหม่ แต่มั่นใจว่าเมื่อถึงวันชกทุกอย่างจะลงตัวแน่นอน คิกบ็อกเซอร์ชื่อดังจากหนองบัวลำภู เจ้าของฉายา “The Boxing Computer” ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ ที่โลดแล่นบนเส้นทางนักสู้มาตั้งแต่…

Home / SPORT / รื้อฟื้นกันใหม่! ยอดแสนไกล เตรียมปัดฝุ่นคืนสังเวียนมวยไทยครั้งแรกในรอบปี

ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ เตรียมปัดฝุ่นขึ้นสังเวียนในกติกามวยไทยครั้งแรกในรอบปี เจ้าตัวยอมรับเหมือนต้องรื้อฟื้นวิชามวยใหม่ แต่มั่นใจว่าเมื่อถึงวันชกทุกอย่างจะลงตัวแน่นอน

คิกบ็อกเซอร์ชื่อดังจากหนองบัวลำภู เจ้าของฉายา “The Boxing Computer” ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์ ที่โลดแล่นบนเส้นทางนักสู้มาตั้งแต่ 8 ขวบ แม้เขาจะเริ่มต้นจากเวทีผืนผ้าใบ แต่ช่วง 10 กว่าปีให้หลังมานี้เขาคลุกคลีอยู่ในวงการคิกบ็อกซิ่งเป็นส่วนใหญ่ โดยครั้งสุดท้ายที่ขึ้นชกมวยไทยคือในรายการ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนธันวาคม 2561

ยอดแสนไกล วางมือจากการชกมวยไทยมาร่วมปี แต่ในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ในศึก ONE: AGE OF DRAGONS เขาต้องกลับมาลับอาวุธให้ครบเครื่อง หลังได้รับโจทย์ให้ขึ้นชกในกติกามวยไทย 3 ยก น้ำหนัก 72 กิโลกรัม กับหนึ่งในผู้เคยเข้าแข่งขันคิกบ็อกซิ่งทัวร์นาเมนต์ที่มีเดิมพัน 1 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ อย่าง ซาชา โมอิซา จากยูเครน ซึ่งมีสไตล์การชกคล้ายกับ ยอดแสนไกล จนเจ้าตัวเอ่ยปากว่า เห็น ซาชา ชกแล้วเหมือนส่องกระจกดูตัวเอง

สำหรับ ซาชา ปัจจุบันอายุ 25 ปีมีสถิติการชกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ชนะ 39 แพ้ 8 ขณะที่ ยอดแสนไกล อายุ 34 ปี มีสถิติมากกว่าหลายเท่าตัว คือชนะ 201 แพ้ 72 เสมอ 4

ไฟต์นี้จะเป็นการพิสูจน์พลังหมัดระดับตำนานกับรุ่นใหม่มาแรง ใครจะหนักหน่วงกว่ากัน แฟนๆ เตรียมปูเสื่อรอรับความมันสนั่นเวทีได้เลย ศึกนี้จัดที่คาดิลแลค อารีน่า กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ยิงสดทาง ONE Super App ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป