พรีเมียร์ ลีก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

พรีเมียร์ ลีก แจง กรณี เทรนท์ ไม่โดนจับแฮนด์บอลในเขตโทษ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อธิบายเหตุผลว่าเพราะอะไร ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงไม่ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แนวรับลิเวอร์พูล เหมือนทำแฮนด์บอลในเขตโทษ หลังจากมีการเช็ค VAR โดยทีมงานแล้ว…

Home / SPORT / พรีเมียร์ ลีก แจง กรณี เทรนท์ ไม่โดนจับแฮนด์บอลในเขตโทษ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้อธิบายเหตุผลว่าเพราะอะไร ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถึงไม่ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แนวรับลิเวอร์พูล เหมือนทำแฮนด์บอลในเขตโทษ หลังจากมีการเช็ค VAR โดยทีมงานแล้ว

ทางพรีเมียร์ลีก ได้แถลงการณ์ถึงประเด็นนี้ว่า เหตุผผลที่ ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ กรรมการผู้ตัดสิน ไม่เป่าให้เป็นแฮนด์บอล เป็นเพราะ จังหวะเเขนของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาลิเวอร์พูล ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งตั้งใจทำผิดกฏกติกา ซึ่งทางคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ มองว่าไม่ใช่การทำแฮนด์บอลโดยเจตนาแต่อย่างใด

สำหรับกฏการผิดกติกาแฮนด์บอลนั้น พรีเมียร์ลีก ได้ระบุเรื่องนี้ชัดเจน คือ ถ้าบอลกระดอนแฉลบผู้เล่นฝั่งไหนก่อนก็ตาม ในระยะใกล้ จะไม่ถือว่าเป็นแฮนด์บอลแต่อย่างใด เพราะปฏิกิริยาคนทั่วไปนั้น จะหุบแขนไม่ทันอยู่แล้ว โดยจังหวะดังกล่าว บอลเริ่มต้นจาก เดยัน ลอฟเรน เคลียร์ไปโดนแขนของ แบร์นาโด้ ซิลบา ก่อนบอลจะแฉลบมาหา เทรนท์ อีกทีนั้นเอง