ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019

ลุ้นบอลชายหาดทีมชาติไทย ล่าแชมป์อาเซี่ยนที่บางแสนเย็นนี้

แข้งเท้าเปล่าทีมชาติไทย ขอประเดิมอัด มาเลเซีย ในเกมนัดเปิดสนามศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019 วันที่ 13 พ.ย.นี้ที่แหลมแท่น บางแสน เวลา 17.30 น. ขณะที่ทัพ “เสือเหลือง” รับเป็นรองไทย…

Home / SPORT / ลุ้นบอลชายหาดทีมชาติไทย ล่าแชมป์อาเซี่ยนที่บางแสนเย็นนี้

แข้งเท้าเปล่าทีมชาติไทย ขอประเดิมอัด มาเลเซีย ในเกมนัดเปิดสนามศึกฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019 วันที่ 13 พ.ย.นี้ที่แหลมแท่น บางแสน เวลา 17.30 น. ขณะที่ทัพ “เสือเหลือง” รับเป็นรองไทย ฝั่งเวียดนามชี้การป้องกันแชมป์ปีนี้ไม่ง่าย ส่วน จีน กับ อัฟกานิสถาน ต่างยินดีได้รับเชิญมาร่วมการแข่งขัน หวังพัฒนาวงการร่วมกัน

ศึกเกมฟาดแข้งฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019 หรือ AFF Beach Soccer Championship 2019 พร้อมเปิดฉากขึ้นแล้วในวันพุธที่ 13 พ.ย.62 นี้ที่สนามทรายชั่วคราวแหลมแท่น บางแสน จ.ชลบุรี ประเดิมด้วยคู่แรก จีน ทีมเชิญจะพบกับแชมป์เก่า เวียดนาม เวลา 16.00 น. และต่อด้วยคู่สอง ทีมชาติไทย เจ้าภาพ จะพบกับ มาเลเซีย ในเวลา 17.30 น. โดยทั้งสองคู่สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทางเพจ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

ที่ห้องศรีรัตน โรงแรมรัตนชล ได้มีการแถลงความพร้อมของแต่ละทีมขึ้น โดย “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือของทีมชาติไทยได้กล่าวว่า “ก่อนอื่นก็ขอต้อนรับทุกทีมที่เดินทางมาร่วมแข่งขัน และขอบคุณ จีน กับ อัฟกานิสถาน ที่ตอบรับมาแข่งขันในครั้งนี้ด้วย เพราะถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่จะมาช่วยยกระดับให้กับฟุตอลชายหาดในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างดี”

“ส่วนทีมชาติไทย ชุดนี้มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นไปจากเดิมจำนวนมากเรียกว่าครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียวที่ได้ดึงเอาดาวรุ่งขึ้นมาทดแทนแข้งรุ่นเก่า แต่ในฐานะการเป็นเจ้าภาพก็หวังทำผลงานให้ออกมาดีเช่นกัน ซึ่งเกมแรกการเจอกับมาเลเซีย ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็เต็มที่และหวังจะเอาชนะเป็นการประเดิมสนามแมตซ์แรกให้ได้”

ด้าน โมฮัมหมัด ไฟซาล ซาอูด กุนซือมาเลเซีย ก็กล่าวว่า “ก่อนอื่นเราดีใจที่ยังเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน โดยเราต้องการให้จัดรายการนี้ขึ้นมาทุกๆปี เพื่อเป็นยกระดับและพัฒนาวงการฟุตบอลชายหาดของอาเซียน สำหรับนัดแรกที่เจอกับทีมไทย รู้เลยว่าหนักแน่ๆ เพราะทีมไทยมีการพัฒนาได้แข็งแกร่ง น่ากลัว อีกทั้งเป็นเจ้าภาพด้วย ก็ถือเป็นงานหนักสำหรับเราที่ต้องวางแผนอย่างดี ส่วนว่าทีมไหนจะไปถึงแชมป์รายการนี้ ตนว่าทุกทีมมีโอกาสหมด แต่สิ่งที่จะวัดกันก็คือทีมไหนพลาดน้อยสุดก็มีโอกาสเป็นแชมป์สูง”

ฝั่ง รามิโร่ อามาเรลเล่ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติจีนได้เผยว่า “ขอบคุณ เอเอฟเอฟ และประเทศไทยที่เชิญจีนเข้าร่วม เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการฟุตบอลชายหาด ซึ่งทีมชาติจีนก็มีการสร้างทีมกันใหม่ จึงอยากจะร่วมการแข่งขันรายการต่างๆให้มากที่สุด จะเป็นการยกระดับและเสริมสร้างประสบการณ์ให้สูงขึ้น โดยในการชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้ทางเราก็หวังทำผลงานให้ดีที่สุด”

ส่วน ตรึง ทาน คอง กุนซือเวียดนามในฐานะแชมป์เก่าก็ได้เปิดใจว่า “เวียดนามเรามีการเตรียมพร้อมมาพอสมควร และดีใจที่จะได้แข่งกับทีมอย่างจีน และอัฟกานิสถาน ที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน ก็หวังจะทำผลงานให้ออกมาดี ส่วนการรักษาแชมป์ยอมรับว่าไม่ง่าย แต่ละทีมก็ล้วนแข็งแกร่ง เราแค่ขอทำให้ดีที่สุดแต่ละนัดก็พอแล้ว”

ด้าน อิบชาห์อูลาห์ โค้ชอัฟกานิสถานได้เผยถึงการมาร่วมแข่งขันว่า “ดีใจที่ได้รับการเชิญมาร่วมกางแข่งขันครั้งนี้ เพราะถือเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาวงการให้ดีขึ้น ซึ่งทางเราเองก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นใหม่ๆ แต่ก็หวังว่าดาวรุ่งเหล่านี้จะทำผลงานออกมาได้ดีเพื่อตัวเองและชื่อเสียงของประเทศ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่จะแข่งแบบพบกันหมดมีดังนี้

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 จีน พบ เวียดนาม เวลา 16.00 น. , ไทย พบ มาเลเซีย เวลา 17.30 น.

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 มาเลเซีย พบ จีน เวลา 16.00 น. , อัฟกานิสถาน พบ ไทย เวลา 17.30 น.

วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 จีน พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.00 น. , เวียดนาม พบ มาเลเซีย เวลา 17.30 น.

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2562 อัฟกานิสถาน พบ เวียดนาม เวลา 16.00 น. , ไทย พบ จีน เวลา 17.30 น.

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 มาเลเซีย พบ อัฟกานิสถาน เวลา 16.00 น. , เวียดนาม พบ ไทย เวลา 17.30 น.