ดาบิด บีญ่า วิสเซล โกเบ ศึก เจ 1 ลีก

แขวนสตั๊ด! ดาบิด บีญ่า ประกาศ รีไทร์แล้ว พร้อมผันตัวเองเป็นผู้บริหารสโมสรฟุตบอล

ดาบิด บีญ่า กองหน้าชาวสเปนของ วิสเซล โกเบ  ได้ประกาศยืนยัน แขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจบฤดูกาลศึก เจ 1 ลีก ประเทศญี่ปุ่น อดีตกองหน้าบาร์เซโลน่า ย้ายมาเล่นให้โกเบเมื่อซีซั่นก่อน พร้อมมีสถิติ…

Home / SPORT / แขวนสตั๊ด! ดาบิด บีญ่า ประกาศ รีไทร์แล้ว พร้อมผันตัวเองเป็นผู้บริหารสโมสรฟุตบอล

ดาบิด บีญ่า กองหน้าชาวสเปนของ วิสเซล โกเบ  ได้ประกาศยืนยัน แขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ หลังจบฤดูกาลศึก เจ 1 ลีก ประเทศญี่ปุ่น

อดีตกองหน้าบาร์เซโลน่า ย้ายมาเล่นให้โกเบเมื่อซีซั่นก่อน พร้อมมีสถิติ ทำไป 12 ประตู จากการลงสนาม 26 นัด โดยตัวเขา ได้มีโอกาสได้โชว์ฝีเท้าร่วมกับ อันเดรส อิเนียสต้า อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติ อีกด้วย

อย่างไรก็ดี มีการเปิดเผยว่า แข้งวัย 37 ปี หลังจากแขวนสตั๊ดไปแล้ว จะผันตัวเองด้วยการเป็นหนึ่งในเจ้าของสโมสร ควีนส์โบโร เอฟซี สโมสรในสหรัฐฯ โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2021

บีญ่า เปิดเผยว่า “ผมได้คุยกับครอบครัว และทุกคนที่เกี่ยวกับตัวผมแล้ว เรื่องการรีไทร์ ผมคิดมาสักพักแล้วสำหรับเรื่องนี้ แต่ผมยังอยากอยู่ในวงการฟุตบอลต่อไป ตลอดเส้นทางอาชีพที่ผ่านมาของผม ผมภูมิใจกับมันมากๆ “

“กีฬาฟุตบอล เป็นสิ่งที่ผมรักมาตลอดชีวิต ผมได้พัฒนาตัวเองตลอดในทุกสโมสรที่เขาไปค้าแข้ง แน่นอนว่าหลังจากนี้ งานของเขาอาจเปลี่ยนไป ที่ควีนส์โบโร”

ตลอดการค้าแข้งของ บีญา กว่า 19 ปี เจ้าตัวผ่านการค้าแข้งให้กับทีมอย่างโชกโชน กว่า 8 สโมสรด้วยกัน ทั้ง สปอร์ติ้ง กิฆอน, เรอัล ซาราโกซา, บาเลนเซีย, บาร์เซโลน่า, แอตเลติโก้ มาดริด, นิวยอร์ค ซิตี้, เมลเบิร์น ซิตี้ ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดที่ วิสเซล โกเบ โดยมีสถิติลงสนามไปทั้งสิ้น 752 นัด ซัดไป 376 ด้วยกัน

นอกจากนี้ยังสามารถคว้าแชมป์กับทีมชาติสเปน อย่าง แชมป์ยูโร 2008 ต่อด้วยความสำเร็จสูงสุดอย่าง แชมป์ฟุตบอลโลกปี 2010 อีกทั้งยังเป็นดาวซัลโวตลอดกาลของทีมชาติสเปน ด้วยสถิติ 59 ประตู จากการลงเล่น 98 นัดด้วยกัน