คัดบอลโลก2022 ทีมชาติไทย อากิระ นิชิโนะ

5ประเด็นโหมโรง…คัดบอลโลก ช้างศึก ไม่กลัวเสือเหลือง

โหมโรงก่อนเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก2022ค่ำวันนี้ ( 14 พ.ย.62 ) ที่ ช้างศึก ทีมชาติไทย จะต้องไปเยือน เสือเหลือง มาเลเซีย ที่ บูกิต จารีล ตามเวลาไทย…

Home / SPORT / 5ประเด็นโหมโรง…คัดบอลโลก ช้างศึก ไม่กลัวเสือเหลือง

โหมโรงก่อนเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก2022ค่ำวันนี้ ( 14 พ.ย.62 ) ที่ ช้างศึก ทีมชาติไทย จะต้องไปเยือน เสือเหลือง มาเลเซีย ที่ บูกิต จารีล ตามเวลาไทย 19.45 น. มาดูกันว่า 5 ประเด็นที่น่าสนใจก่อนเกมคู่นี้จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง

1. มาเลเซีย VS ไทย พบกันในเวทีทีมชาติชุดใหญ่ตามสถิติที่ ฟีฟ่า มีการยืนยันนั้น เจอกันมาทั้งหมด 110 นัด ทีมชาติไทย ชนะ 35 นัด , เสมอ 35 นัด , มาเลเซีย ชนะ 40 นัด , ไทย ยิงได้ 149 ประตู , มาเลเซีย ยิงได้ 158 ประตู โดยรวม .. มาเลเซีย มีสถิติที่ดีกว่า ไทย

2. แฟนบอลไทยจะได้เห็น ทีมชาติไทย ของ อากิระ นิชิโนะ ชุดที่ลงตัวถึงกว่า 99 เปอร์เซนต์ โดยที่ยังไม่มี “นิว”ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์จากโออิตะ ทรินิต้าในศึกเจลีก ญี่ปุ่น ที่ยังไม่สมบูรณ์ ไม่มีชื่อในทริปนี้ โดยที่ได้ “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร เจลีกกลับมาช่วยทีม ส่วน ทริสตอง โด และ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่หลุดจากทีมชุดแรกไปนั้น เรื่องนี้ไม่เป็นปัญหา เพราะทั้ง นิติพงษ์ เสลานนท์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ดูโอ้จากการท่าเรือ เอฟซีต่างก็แจ้งเกิดในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเฉือน ยูเออี 2-1 ได้เป็นอย่างดี

3. สถานการณ์ก่อนเกมค่ำนี้ .. ไทย รั้งจ่าฝูงของกลุ่มจี คัดเลือกฟุตบอลโลก2022 โซนเอเชีย มี 7 แต้มจาก 3 นัด ส่วน มาเลเซีย อยู่ที่ 4 มี 3 แต้มจาก 3 นัด กรณีไทยบุกแชร์แต้ม ก็จะทิ้งช่องว่างระหว่างไทยกับมาเลเซียเท่าเดิมที่ 4 แต้ม เหลือ 3 นัด หากไทยบุกเก็บ 3 แต้มได้ ยิ่งน่าจะการันตีกับการติด 1 ใน 2 ของกลุ่ม ไปเล่นรอบคัดเลือกรอบสุดท้าย แต่หากไทยสะดุดพลาด ไม่มีคะแนน ไม่ใช่แค่เหนื่อยแค่เกมนี้ น่าจะไปเกร็งหนักในเกมต่อไปที่จะต้องไปเยือนเวียดนามอีกด้วย .. สรุป คือ ต้องมีแต้มจากมาเลเซียให้ได้ก่อน

4. เสือเหลือง มาเลเซียชุดนี้ ใช้กุนซือลูกหม้ออย่าง ตัน เชง โฮ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติมาเลเซียยุค 1986 ที่ปัจจุบันอายุ 51 ปี เขาคืออดีตมือขวาของ ราชาโกปาล ที่พามาเลเซียคว้าแชมป์ซูซูกิคัพ2010 หรือเมื่อ 9 ปีที่แล้ว

และ 5. ช้างศึก ทีมชาติไทย ต้องถอนแค้น มาเลเซีย ของ “ตัน เชง โฮ” ให้ได้ หลังจากที่พึ่งโดน เสือเหลือง เขี่ยตกรอบรองซูซูกิคัพ 2018 โดยเป็นการตกรอบรองคาบ้านที่ราชมังคลากีฬาสถานด้วย ซึ่งเรื่องนี้ แฟนบอลไทย ยังจำได้ไม่ลืม !!