กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ลิเวอร์พูล

อริร่วมเมือง! ซิกูร์ดส์สัน เตือน หงส์แดงอย่าเพิ่งคิดไกลถึงแชมป์

กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เพลย์เมเกอร์ตัวเก่งของ เอฟเวอร์ตัน ออกโรงเตือน ทีมคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง ลิเวอร์พูล อย่าเพิ่งคิดว่า ตัวเองจะได้เป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก ซีซั่นนี้ หลังจากโชว์ฟอร์มแกร่ง นำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ห่าง…

Home / SPORT / อริร่วมเมือง! ซิกูร์ดส์สัน เตือน หงส์แดงอย่าเพิ่งคิดไกลถึงแชมป์

กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เพลย์เมเกอร์ตัวเก่งของ เอฟเวอร์ตัน ออกโรงเตือน ทีมคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง ลิเวอร์พูล อย่าเพิ่งคิดว่า ตัวเองจะได้เป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก ซีซั่นนี้ หลังจากโชว์ฟอร์มแกร่ง นำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ห่าง 9 แต้มเข้าไปแล้ว

สโมสรลิเวอร์พูล ออกสตาร์ต ด้วยการนำจ่าเป็นฝูงของลีก หลังผ่านไป 12 นัด ยังไม่แพ้ทีมใดเลย และล่าสุด ทีมหงส์แดง เพิ่งบ้านเปิดสนามแอนฟิลด์ เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอย่างเด็ดขาด 3-1 ส่งผลให้นำ ทีมเรือใบสีฟ้า ไปถึง 9 แต้มแล้ว และมีโอกาสไม่น้อยที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ดี ซิกูร์ดส์สัน กลับไม่มองแบบนั้น โดยให้สัมภาษณ์ว่า “คุณจำได้ไหมเมื่อปีก่อน พวกเขานำ แมนฯ ซิตี้ กว่า 10 คะแนนด้วยกันแต่สุดท้าย ซิตี้ ก็กลายเป็นแชมป์”

“ในความเป็นจริง ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากในปีนี้ แต่หลายๆ อย่าง มันก็ยังไม่ชัดเจน อย่าลืมสิ นี่มันแค่เดือน พฤศจิกายน กำลังเข้า ธันวาคม เองนะ คุณจะตัดสินได้แล้วหรอ เอาจริงๆ มันก็ผ่านไปแค่ 12 นัดเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญ ถ้าลิเวอร์พูล ยังเล่นด้วยฟอร์มแบบนี้ แมนฯ ซิตี้ ก็จะเริ่มกดดันตัวเอง แต่ถ้า ลิเวอร์พูล เริ่มสะดุด ซิตี้ ชนะได้หลายๆเกม ก็อาจจะเป็นแบบเดิม คือ สุดท้าย แมนฯ ซิตี้ ก็เป็นแชมป์อีก”