คัดบอลโลก2022 ทีมชาติไทย

5 สิ่งที่ ช้างศึก ต้องทำใหม่ ไปเวียดนาม ต้องไม่เหมือนที่ มาเลเซีย

ช้างศึก ทีมชาติไทย กลับมาอยู่ในสถานการณ์ตรึงเครียดอีกครั้งหลังผลงานไม่เป็นใจในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก2022ที่บุกไปแพ้ มาเลเซีย 1-2 เรียกได้ว่ามีหลายอย่างที่ทีมไทยไปแก้ไข ไปทดลองใช้ ไปปรับหมากในเกมกับมาเลเซีย ทำให้ความลงตัวหายไป   ลองมาดู 5 สิ่งที่ไทยต้องกลับไปทำใหม่ ไปแก้ไขของแก้ไขให้ความสมดุลย์กลับมาเหมือนในเกมที่ชนะ ยูเออี…

Home / SPORT / 5 สิ่งที่ ช้างศึก ต้องทำใหม่ ไปเวียดนาม ต้องไม่เหมือนที่ มาเลเซีย

ช้างศึก ทีมชาติไทย กลับมาอยู่ในสถานการณ์ตรึงเครียดอีกครั้งหลังผลงานไม่เป็นใจในศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก2022ที่บุกไปแพ้ มาเลเซีย 1-2 เรียกได้ว่ามีหลายอย่างที่ทีมไทยไปแก้ไข ไปทดลองใช้ ไปปรับหมากในเกมกับมาเลเซีย ทำให้ความลงตัวหายไป

 

ลองมาดู 5 สิ่งที่ไทยต้องกลับไปทำใหม่ ไปแก้ไขของแก้ไขให้ความสมดุลย์กลับมาเหมือนในเกมที่ชนะ ยูเออี 2-1 ให้ได้ในแมตช์ต่อไปที่จะไปเยือน เวียดนาม 19 พ.ย.นี้

1. เกมรับปรับใหม่หมด ทริสตอง โด , เอเลียส ดอเลาะ และ กรกช วิริยะอุดมศิริ น่าจะกลับไปนั่งที่เบนซ์ … แล้วให้ นิติพงษ์ เสลานนท์ , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ รวมถึง ธีราทร บุญมาทัน ที่กลับมาจากโทษแบน กลับมาสร้างปึกแผ่นแดนหลังรวมกับไอหัวขิง “มานูเอล ทอม เบียรห์” ที่กลายเป็นเซ็นเตอร์เบอร์1ของทีมชาติไทยในขณะนี้ไปแล้ว

2. ธีรศิลป์ แดงดา ต้องจบให้ได้ อย่าจับหลายจังหวะ อย่าเล่นให้เกินจังหวะสองหรือไม่ต้องไปถึงจังหวะสาม ยิงได้ยิง ยิงจังหวะแรก อย่าไปแต่งตัวนาน

3. เอกนิษฐ์ ปัญญา ต้องกล้าตัดสินใจเองบ้าง หลุดไปต้องลองใส่บ้าง กดหลังเท้า หรือยัดเสาแรก ลูกแบบนี้ต้องมี อย่าคิดอย่างเดียวว่าต้องผ่านให้รุ่นพี่ทำประตู

4. เลิกโยน หรือ อย่าโยนบ่อย ต้องเน้นเคาะเร็วบ้าง , เบิ้ลเร็ว หรือแม้กระทั่งการเลี้ยงกินตัว ก็ควรต้องมีบ้าง

5. ต้องไม่ลืมจุดเด่นจากเกมที่เราเอาชนะยูเออี 2-1 ลูกครอสที่แม่นยำของ นิติพงษ์ เสลานนท์ ที่เป็นการครอสมากว่าการเตะชักลอก รวมถึงจังหวะเข้าฮอตที่แม้จะไม่เต็มเท้าแบบ 100 เปอร์เซนต์ แต่ก็หวังผลใส่สกอร์ได้