ONE Championship ONE: EDGE OF GREATNESS น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์

เสมาเพชร พร้อมขึ้นเวทีล่าแชมป์โลก ONE จาก น้องโอ๋ ซึ่งตนนับถือเป็นไอดอล

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ พร้อมขึ้นเวที ONE: EDGE OF GREATNESS ล่าแชมป์โลกจาก น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ซึ่งเขานับถือเป็นรุ่นพี่ระดับไอดอล “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์มวยรอบปูนเสือตัวที่…

Home / SPORT / เสมาเพชร พร้อมขึ้นเวทีล่าแชมป์โลก ONE จาก น้องโอ๋ ซึ่งตนนับถือเป็นไอดอล

เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ พร้อมขึ้นเวที ONE: EDGE OF GREATNESS ล่าแชมป์โลกจาก น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ซึ่งเขานับถือเป็นรุ่นพี่ระดับไอดอล

“ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ อดีตแชมป์มวยรอบปูนเสือตัวที่ 12 และแชมป์ MTGP รุ่นเวลเตอร์เวต ผลงานโกอินเตอร์กับ วัน แชมเปียนชิพ ในรอบ 2 ปีสร้างสถิติไว้โดดเด่นชนะรวด 3 ไฟต์ ทำให้ขึ้นแท่นเป็นนักชกแถวหน้าตีตั๋วชั้นเฟิร์สคลาสขึ้นท้าชิงแชมป์โลกสมใจ

บอกเลยงานนี้ไม่ง่าย เสมาเพชร ต้องทำใจไปเจอกับไอดอลตัวเองอย่าง “ยอดมวยเมืองสกล” น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ที่ครองบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวตอยู่ เจ้าตัวยอมรับไม่เคยคาดคิดมาก่อนเพราะนับถือและชื่นชม น้องโอ๋ มานานแล้ว แต่เมื่อทางมวยขีดเส้นมาให้เจอกัน และเป็นก้าวสำคัญที่ต้องพิสูจน์ตัวเอง จึงต้องทำตามหน้าที่

“ผมชื่นชอบพี่น้องโอ๋มากๆ ครับ เขาเป็นไอดอลเรื่องมวยไทยสำหรับผม ยอมรับว่าเอาแบบอย่างมาจากพี่เขาหลายอย่าง ทั้งการดูแลรักษาตัวเอง ไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัว มีวินัยในการชกมวย นี่ถือเป็นก้าวสำคัญที่สุดในชีวิตไฟต์หนึ่งที่ต้องมาเจอกับพี่เขาบนเวที เราต่างคนต่างทำหน้าที่ให้สมศักดิ์ศรีและดีที่สุด ส่วนข้างล่างผมยังรักเคารพพี่เขาเหมือนเดิม นี่คือไฟต์ที่ผมจะไม่มีวันลืมได้เลย”

นักชกหนุ่มเชียงรายที่ไปเติบโตที่เชียงใหม่รายนี้ เขาเป็นมวยซ้ายโดยธรรมชาติ มีอาวุธหนักทั้ง หมัด เท้า เข่า ศอก ครบเครื่อง โดยเฉพาะหัวจิตหัวใจเต็มเปี่ยมด้วยความมุ่งมั่น ประกาศความยิ่งใหญ่ในสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ตั้งแต่ปี 2561 โดยเก็บแต้มมาได้ 3 ไฟต์ ผ่านมวยดังๆ ทั้ง เดวิดาส แดนิลา, อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ และ อ็อกเยน ทอปิค

ครั้งนี้ถือเป็นไฟต์ที่ 4 ที่มวยซ้ายซึ่งกำลังมาแรงอย่าง เสมาเพชร จะต้องดวลเดือดกับซ้ายระดับตำนาน น้องโอ๋ เพื่อพิสูจน์ว่าใครคือสุดยอดมวยซ้ายแห่งยุค เสมาเพชรได้สด ส่วนน้องโอ๋ได้เก๋ากระดูกมวยแข็งโป๊ก ถือเป็นศึกสายเลือดไทยที่ไม่เคยเกิดมาก่อนใน วัน แชมเปียนชิพ

เข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต จะตกไปอยู่บนเอวของใคร รอพิสูจน์ผลงานกันได้กับคู่เอกศึก ONE: EDGE OF GREATNESS วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป