ซาดิโอ มาเน่ ลิเวอร์พูล หลุยส์ ซัวเรซ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่

คารวะทีมแมวมอง! 5นักเตะสุดปังที่ ลิเวอร์พูล ดูดเข้าทีมในรอบ10ปีที่ผ่านมา

กำลังเข้าฝักสุดๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล ในช่วงนี้ ทีมหงส์แดงก้าวขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัวหลังโค่นแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะขุมกำลังสุดแกร่งที่พวกเขาคว้ามาร่วมทีม ในรอบสิบปีที่ผ่านมาพวกเขาได้แข้งเทพมาเสริมทัพหลายคนแต่ห้าคนนี้ถือว่าท็อปสุดในใจแฟนหงส์หลายคน โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ 2015-…

Home / SPORT / คารวะทีมแมวมอง! 5นักเตะสุดปังที่ ลิเวอร์พูล ดูดเข้าทีมในรอบ10ปีที่ผ่านมา

กำลังเข้าฝักสุดๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล ในช่วงนี้ ทีมหงส์แดงก้าวขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัวหลังโค่นแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงได้ ส่วนหนึ่งก็เพราะขุมกำลังสุดแกร่งที่พวกเขาคว้ามาร่วมทีม ในรอบสิบปีที่ผ่านมาพวกเขาได้แข้งเทพมาเสริมทัพหลายคนแต่ห้าคนนี้ถือว่าท็อปสุดในใจแฟนหงส์หลายคน

โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ 2015-

ย้ายจาก: ฮอฟเฟนไฮม์ 29 ล้านปอนด์

ลงสนาม: 210 นัด 69 ประตู

เป็นนักเตะที่ยิ่งอยู่กับทีมนานยิ่งมีความจำเป็นและขาดเขาไม่ได้ ในยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แข้งชาวบราซิลรายนี้มีบทบาทมากมายในแนวรุก ทั้งการเชื่อมเกม ช่วยทำสกอร์ รวมถึงช่วยไล่บอลในแดนหน้า

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค 2018-

ย้ายจาก: เซาธ์แฮมป์ตัน 75 ล้านปอนด์

ลงสนาม: 90 นัด 8 ประตู

เขาอาจจะไม่ได้ชื่อว่าเป็นกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกแล้ว แต่ถูกยกว่าเป็นกองหลังที่ดีที๋สุดในโลกแทน หลังการมาของปราการหลังชาวดัตช์ แนวรับของทีมหงส์แดงก็ดีขึ้นแบบหน้ามือเป็นหลังมือราวกับมีเวทมนตร์

หลุยส์ ซัวเรซ 2011-14

ย้ายจาก: อาแจ๊กซ์ 22.8 ล้านปอนด์

ย้ายไป: บาร์เซโลน่า 75 ล้านปอนด์

ลงสนาม: 133 นัด 82 ประตู

หนึ่งในกองหน้าระดับโลกที่ได้ตัวมาแบบสุดคุ้ม เป็นนักเตะที่เข้ามาเปลี่ยนแนวรุกของทีมไปอย่างสิ้นเชิง สถิติการถล่มประตูอย่างต่อเนื่องทำให้ดาวยิงชาวอุรุกวัยตอบแทนค่าตัวให้หงส์แดงได้คุ้มทุกบาททุกสตางค์ และทีมยังฟันกำไรจากการขายเขาให้บาร์ซ่าด้วย

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 2017-

ย้ายจาก: โรม่า 34 ล้านปอนด์

ลงสนาม: 121 นัด 80 ประตู

ถือว่า ลิเวอร์พูล กล้าเสี่ยงมากกับนักเตะที่เคยแป๊กใน พรีเมียร์ลีก มาก่อน ซาลาห์ ไม่ประสบความสำเร็จกับ เชลซี แต่ คล็อปป์ เห็นจุดเด่นของเขา ซีซั่นแรกที่มาแอนฟิลด์แข้งอียิปต์ถล่มยิงไป 44 ประตูจาก 52 เกมและยังคงรักษาฟอร์มดีมาอย่างต่อเนื่อง

ซาดิโอ มาเน่ 2016-

ย้ายจาก: เซาธ์แฮมป์ตัน 34 ล้านปอนด์

ลงสนาม: 140 นัด 70 ประตู

ปีกชาวเซเนกัลกลายเป็นแนวรุกที่มีความสำคัญกับทีมมากขึ้น แม้จะรับบทพระรองในช่วงแรกๆ ที่ย้ายมา แต่แข้งขี้อายรายนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขามีบทบาทสำคัญที่ช่วยประสานให้ FSM ผสมกันได้ลงตัวกลายเป็นสามประสานที่โหดที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ตอนนี้