ซีเกมส์ 2019 ตะกร้อ

ตะกร้อหนุ่มไทย รอบู๊ มาเลเซีย แย่ง 2 ทอง – ทีมหญิง ดวลสามชาติ ซีเกมส์ 2019

เจ้าภาพฟิลิปปินส์ แบโผรายชื่อทีมเข้าชิงชัย ตะกร้อ ซีเกมส์ 2019 ทีมชายไทย รอดวล เสือเหลือง แย่ง 2 ทอง ส่วนทีมสาวไทย ดวล 3 ชาติ…

Home / SPORT / ตะกร้อหนุ่มไทย รอบู๊ มาเลเซีย แย่ง 2 ทอง – ทีมหญิง ดวลสามชาติ ซีเกมส์ 2019

เจ้าภาพฟิลิปปินส์ แบโผรายชื่อทีมเข้าชิงชัย ตะกร้อ ซีเกมส์ 2019 ทีมชายไทย รอดวล เสือเหลือง แย่ง 2 ทอง ส่วนทีมสาวไทย ดวล 3 ชาติ ป้องกันแชมป์ทีมเดี่ยว

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 11 ธันวาคม โดยกีฬา เซปักตะกร้อ เจ้าภาพกำหนดจัดการชิงชัยตะกร้อ 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ทีมเดี่ยวชาย, ทีมชุดชาย, คู่ชาย, ทีมเดี่ยวหญิง และตะกร้อลอดห่วงหญิง แต่กำหนดให้แต่ละชาติส่งชิงชัยได้เพียง 3 เหรียญทอง โดยไทยจะส่ง ทีมเดี่ยวชาย , ทีมชุดชาย และ ทีมเดี่ยวหญิง

โดยล่าสุดได้มีการเปิดเผยรายชื่อทีมที่เข้าร่วมชิงชัยออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เริ่มจาก ทีมชุดชาย มี 5 ชาติร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ , มาเลเซีย , อินโดนีเซีย , เมียนมาร์ และ ไทย แชมป์เก่า ส่วน ทีมเดี่ยวชาย มี 5 ชาติ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ , ไทย , สิงคโปร์ , เวียดนาม และ มาเลเซีย แชมป์เก่า ส่วนอีกรายการในประเภทชาย ที่ ไทยในฐานะแชมป์เก่า ไม่ได้ส่งแข่งขัน คือ ตะกร้อคู่ทีมชุดชาย มี 7 ชาติ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ , เมียนมาร์ , กัมพูชา , เวียดนาม , สิงคโปร์ , สปป.ลาว และ อินโดนีเซีย เป็นประเภทที่มีทีมเข้าร่วมชิงชัยกันมากที่สุด

ขณะที่ ประเภทหญิง มีชิงชัย 1 เหรียญทอง คือ ทีมเดี่ยว หญิง มี 4 ชาติร่วมชิงชัย ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ , เวียดนาม ,  มาเลเซีย และ ไทย แชมป์เก่า ขณะที่ ตะกร้อลอดห่วงสากล มีชิงชัย 2 เหรียญทอง โดยลอดห่วงสากลชาย มี ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ , กัมพูชา และ สปป.ลาว ส่วน ลอดห่วงสากลหญิง มี 4 ชาติ ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ , เมียนมาร์ , สปป.ลาว และ อินโดนีเซีย

สำหรับการแข่งขัน กีฬาเซปักตะกร้อ ในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค.2562 ที่ ซูบิค ยิมเนเซียม ในเมืองซูบิค ทั้งนี้จะมีการประชุมผู้จัดการทีมในวันที่ 29 พ.ย.นี้ ที่เมืองซูบิค เพื่อแจ้งกติกาการแข่งขัน และรูปแบบการแข่งขันต่อไป