มาราธอน วิ่ง อยุธยา อยุธยา มาราธอน 2019

วิ่งเพื่อมรดกโลก “ยูนิค รันน่ิง อยุธยามาราธอน 2019” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส านักงานพระนครศรีอยุธยา และ กู๊ดสปอร์ต ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดกิจกรรม…

Home / SPORT / วิ่งเพื่อมรดกโลก “ยูนิค รันน่ิง อยุธยามาราธอน 2019” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส านักงานพระนครศรีอยุธยา และ กู๊ดสปอร์ต ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมจัดกิจกรรม วิ่งเพื่อมรดกโลก “อยุธยา มาราธอน 2019 ” พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2562 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (ศาลากลางเก่า) ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน ถือเป็นงานวิ่งประจำปีที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 แล้ว โดยมีเอกลักษณ์ และจุดเด่นที่แตกต่างจากงานวิ่งอื่นๆ

โดยในปีนี้คาดหวังว่าจะมีชาวไทย และชาวต่างชาติกว่า 10,000 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่ง เพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ดูแลรักษาพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยว่า “ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการทุกภาคส่วนในจังหวัดอยุธยา และทีมงานยูนิครันนิ่ง บริษัท ไดอิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรม “วิ่งเพื่อมรดกโลก” ในงาน “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยา มาราธอน 2019” พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (ศาลากลางเก่า) ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 10 แล้ว ผมในฐานะตัวแทนของชาวอยุธยา ขอเชิญชวนนักวิ่งทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติมาร่วมวิ่งเพื่อมรดกโลกในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ร่วมสัมผัสเส้นทางการวิ่งในสถานที่ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก อีกทั้งนอกจากท่านจะได้วิ่งเพื่อสุขภาพแล้ว ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับเมืองโบราณที่เป็นอดีตราชธานีของไทย รวมถึงได้สัมผัสสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในปีนี้ออุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จะครบรอบ 28 ปี ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย” และได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ในปีนี้ ต้องขอเชิญชวนชาวอยุธยา ผู้ร่วมงานยูนิครันนิ่ง อยุธยามาราธอน และผู้สนใจทุกท่าน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความภาคภูมิใจ ในวันที่ 30 พ.ย. ที่ ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (ศาลาเก่า) กับ พิธีอัญเชิญถ้วยสำหรับรางวัลโอเวอร์ออล ของการแข่งขันระยะมาราธอน (ชาย-หญิง)

 

 

 

โดยคณะผู้จัดฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ
พระราชทานถ้วยรางวัล สำหรับรางวัลโอเวอร์ออลของการแข่งขันระยะมาราธอน (ชาย) และถ้วยรางวัล สำหรับรางวัลโอเวอร์ออลของการแข่งขันระยะมาราธอน (หญิง) ได้รับพระกรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณพระบรมราชินีที่ทรงพระราชทานให้ แก่งานอยุธยามาราธอน ซึ่งถือเป็นงานวิ่งประจำปีที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็ นปี ที่ 10 แล้ว”

 

การแข่งขัน “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2019” แบ่งออกเป็ น 4 ประเภท ได้แก่ มาราธอน 42.195 กม. ฮาล์ฟ
มาราธอน 21.1 กม. มินิมาราธอน 10 กม. และ เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ 5 กม. โดยผู้สมัครทุกท่านจะได้รับเสื้อวิ่ง 1 ตัว และรับมอบเหรียญที่ระลึก สำหรับผู้เข้าเส้นชัยทุกท่าน สำหรับรางวัลจะแบ่งเป็นประเภท ชาย – หญิง และกลุ่มอายุ พร้ อมทั้งรางวัลพิเศษสำหรับชมรมที่ส่งสมาชิกร่วมวิ่งมากที่สุด รางวัลแต่งกายแฟนซีย้อนยุคอยุธยา รางวัลขวัญใจครอบครัวอีกด้วย และพิเศษสำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 10 ปี สามารถร่วมกิจกรรมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย (ไม่มีเสื้อ)

สำหรับสนามอยุธยาในปีนี้ พิเศษ!!ร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี อิ่มอร่อย กับ 10 ร้านอาหารเจ้าเด็ด กินแล้วปลื้ม
ปริ่มขั้นนสุดของจังหวัดอยุธยา เอาใจขาแรงกับเส้นทางวิ่งใหม่ของระยะมาราธอน ลุ้นรับของที่ระลึกครบรอบ 10 ปี
ยกงาน Expo รวมสินค้าโอทอป และบูธแบรนด์กีฬาชั้นนำ สัมผัสกลิ่นอายแห่งศิลปวัฒนธรรม รับชมการแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตาจากชาวอยุธยา เป็นต้น

วิ่งเพื่อมรดกโลก “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2019” พรีเซนเต็ด บาย ยูเนียนเพย์ จัดโดยทีมงาน กู๊ดสปอร์ต
ภายใต้บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด โดยได้รับการสนับสนุนทั้งองค์กรภาครัฐ และเอกชนหลากหลาย
หน่วยงาน อาทิ ยูเนี่ยนเพย์, ทรูยู, ทรูโฟร์ยู, อีซูซุ, โมโน 29, เอ็มไทย, ซิกน่า ประกันภัย, พาวดูแรนซ์, ซุนโต้และอื่นๆ อีกมากมายที่มีของรางวัลมากแจกภายในงาน ให้นักวิ่งมาร่วมสนุกกัน และพิเศษสุดๆ ส าหรับผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ใช้จ่ายสนุก พร้อมได้สุขภาพดี บัตรเดียวที่ให้คุณได้สัมผัส ที่สุดของงานวิ่ง

 

ต่อที่ 1 ส่วนลดค่าสมัคร 5% เฉพาะลูกค้าที่ชำระผ่านบัตรยูเนี่ยนเพย์ 250 ท่านแรก
ต่อที่ 2 รับของที่ระลึกสุดพิเศษเฉพาะลูกค้ายูเนี่ยนเพย์
ต่อที่ 3 สะดวกสบายกับ Fast Track เลนพิเศษสำหรับรับชุดอุปกรณ์การแข่งขัน ในวันที่ 30 พฤศจิกายน
ต่อที่ 4 บริการ Relaxing Room สำหรับพักผ่อนหลังการวิ่ง พร้อมบริการนวดคลายกล้ามเนื้อโดยนักกายภาพบำบัดผู้เชี่ยวชาญ ในวันที่ 30 และ 1 ธันวาคม บัตร 1 ใบ สามารถมีผู้ติดตามได้ 1 คน
และ ต่อที่ 5 บัตรเข้าร่วมงานวิ่งฟรีสำหรับลูกค้ายูเนียนเพย์ผู้ลงทะเบียนในเว็บไซต์ (เริ่มพฤศจิกายนนี้จำนวนจำกัด)

สามารถติดตามความพิเศษอื่นๆ อีกมากมายภายในงานได้ ผ่านช่องทาง Facebook Fanpage Unionpay International – Thailand

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ได้ที่บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศ
ไทย) จ ากัด โทร 02-949-2855 หรือ www.goodsportsthailand.com หรือ FB/ Instagram : uniquerunning และ Line@goodsportsthailand