ฆวน มาต้า ดาบิด ซิลบา ดาบิด เด เคอา พรีเมียร์ลีก เกปา เซซาร์ อัซปิลิกูเอต้า

ระดับดารา! 5สุดยอดแข้งกระทิงดุแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มีนักเตะสเปนโยกย้ายข้ามมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไม่น้อย มีหลายคนที่ฝีเท้าขั้นเทพจัดเป็นแข้งระดับโลกที่สโมสรแทบขาดไม่ได้ และนี่คือห้าแข้งทรงคุณค่าของลีกในฤดูกาลนี้ ดาบิด ซิลบา ตั้งแต่ย้ายมาจาก บาเลนเซีย ในปี 2010 อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน(ปัจจุบันประกาศเลิกรับใช้ชาติแล้ว)คือกำลังหลักของทัพเรือใบสีฟ้ามาโดยตลอด เขามีส่วนช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้…

Home / SPORT / ระดับดารา! 5สุดยอดแข้งกระทิงดุแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

มีนักเตะสเปนโยกย้ายข้ามมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไม่น้อย มีหลายคนที่ฝีเท้าขั้นเทพจัดเป็นแข้งระดับโลกที่สโมสรแทบขาดไม่ได้ และนี่คือห้าแข้งทรงคุณค่าของลีกในฤดูกาลนี้

ดาบิด ซิลบา

ตั้งแต่ย้ายมาจาก บาเลนเซีย ในปี 2010 อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน(ปัจจุบันประกาศเลิกรับใช้ชาติแล้ว)คือกำลังหลักของทัพเรือใบสีฟ้ามาโดยตลอด เขามีส่วนช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กวาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก สี่สมัย ผลงาน 57 ประตู 87 แอสซิสต์ จาก 293 นัดในลีกคือเครื่องการันตี

ดาบิด เด เคอา

ทีมปีศาจแดงหลังยุคเฟอร์กี้จะไม่ได้มีเกมรุกที่ยิ่งใหญ่เหมือนเก่า แต่ในเรื่องการป้องกันประตูยังคงไว้ใจนายประตูคนนี้ได้ เด เคอา เคยได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรสามสมัยติดต่อกันและยังคงได้รับความไว้วางใจจากทีมกระทิงดุอยู่เสมอ 287 เกมในลีก เขาเก็บคลีนชีต102 นัดจากการเซฟ 805 ครั้ง

ฆวน มาต้า

ประสบการณ์แปดปี ค้าแข้งกับสองสโมสรยักษ์ใหญ่ทั้ง เชลซี และ แมนฯ ยูฯ ในวัย 31 ปี มาต้า ยิงในอังกฤษไปแล้ว 50 ประตู และทำไป 51 แอสซิสต์จาก 250 เกมลีก แม้ว่าผลงานจะสวยงามแต่น่าเสียดายที่เจ้าตัวยังไม่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ลีก เลยแม้แต่ครั้งเดียว

เซซาร์ อัซปิลิกูเอต้า

เป็นกำลังสำคัญของทีมสิงห์บลูมาตั้งแต่ปี 2012 นับตั้งแต่ย้ายมาจาก มาร์กเซย์ เขาลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 246 นัดในลีก เคยได้รับรางวัลนักเตะแห่งปีของสโมสรในปี 2014 ด้วยความเหนียวแน่นในเกมรับทำให้เขาถูกเรียกใช้งานจากกุนซือทุกคน จนปัจจุบันเขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นกัปตันทีมสิงห์บลูแล้ว

เกป้า

ผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดในโลก 71 ล้านปอนด์ เขามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ เชลซี คว้าแชมป์ ยูโรปาลีก เมื่อซีซั่นก่อน อายุยังน้อยและความหนึบที่ไม่แพ้ใครทำให้ เกป้า เป็นคู่แข่งสำคัญที่จะมาแย่งตำแหน่งเบอร์หนึ่งทีมชาติสเปนจาก เด เคอา เขาลงสนาม 48 นัดกับ เชลซี เซฟไป 102 ครั้งเก็บไป 17 คลีนชีต