ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พรีเมียร์ลีก โฆเซ่ มูรินโญ่

แฟนไก่ไม่ปลื้มแน่! เรื่องไม่น่าจดจำที่ มูรินโญ่ เคยพูดเกี่ยวกับ สเปอร์ส

ได้ชื่อว่าเป็นกุนซือปากร้ายอย่าง โฆเซ่ มูรินโญ่ ที่จวกทุกคนไม่ไว้หน้า มีหรือที่ในอดีตเขาจะไม่เคยแขวะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ทีมใหม่ของเขา ไม่น่าแปลกใจที่แฟนไก่บางส่วน(หรืออาจจะส่วนใหญ่)โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ต่างออกมายี้ใส่กุนซือคนใหม่ของพวกเขาอย่างถล่มทลาย และนี่คือสิ่งแย่ๆ ที่มูเคยกล่าวเกี่ยวกับสเปอร์สเอาไว้ มูรินโญ่เคยบอกว่าเขาไม่คิดจะคุมทีมสเปอร์ส “ผมไม่ไปหรอก ไม่ เพราะว่าผมรักแฟนบอลเชลซีมากเหลือเกิน…

Home / SPORT / แฟนไก่ไม่ปลื้มแน่! เรื่องไม่น่าจดจำที่ มูรินโญ่ เคยพูดเกี่ยวกับ สเปอร์ส

ได้ชื่อว่าเป็นกุนซือปากร้ายอย่าง โฆเซ่ มูรินโญ่ ที่จวกทุกคนไม่ไว้หน้า มีหรือที่ในอดีตเขาจะไม่เคยแขวะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ทีมใหม่ของเขา ไม่น่าแปลกใจที่แฟนไก่บางส่วน(หรืออาจจะส่วนใหญ่)โดยเฉพาะในโลกออนไลน์ต่างออกมายี้ใส่กุนซือคนใหม่ของพวกเขาอย่างถล่มทลาย และนี่คือสิ่งแย่ๆ ที่มูเคยกล่าวเกี่ยวกับสเปอร์สเอาไว้

มูรินโญ่เคยบอกว่าเขาไม่คิดจะคุมทีมสเปอร์ส

“ผมไม่ไปหรอก ไม่ เพราะว่าผมรักแฟนบอลเชลซีมากเหลือเกิน ผมก็คือเชลซี”

นี่คือสิ่งที่ มูรินโญ่ ที่ตอนนั้นยังคุม เชลซี กล่าวไว้ในเกมนัดชิง ลีกคัพ กับ สเปอร์ส ในปี 2015 เมื่อนักข่าวถามว่าถ้าสมมติทีมไก่เดือยทองพยายามทาบทามเขาไปคุมทีมในปี 2007 (ปีที่เขาถูก เชลซี ปลดครั้งแรก) เขาจะย้ายไปหรือไม่ ซึ่งเขาก็ตอบชัดเจนว่าไม่ไปเพราะเขาคือเด็กเชลซี

มูรินโญ่เย้ยแฟนบอลสเปอร์ส

“พวกแฟนบอลไม่มีเพลงแบบนี้ตอนที่เราทุบพวกเขาในนัดชิง(เอฟเอคัพ)ที่เวมบลีย์เมื่อหลายเดือนก่อน นัดชิงนั้นพวกเขาคาดหวังมาก เป็นแชมป์ที่พวกเขาอยากได้ เพราะพวกเขาไม่ได้มีโอกาสสัมผัสถ้วยมากนัก”

แฟนบอลทีมไก่เดือยทองร้องเพลงแซวกุนซือชาวโปรตุเกสว่า “คุณไม่ได้“สเปเชียล”อีกต่อไปแล้ว” หลังเกมที่ สเปอร์ส ถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยับเยิน 3-0 เมื่อต้นฤดูกาลก่อน ซึ่งมูก็เอาคืนอัดกลับแฟนไก่ได้เจ็บแสบมากด้วยการเอาเรื่องที่สเปอร์สแพ้ในนัดชิง เอฟเอคัพ พลาดแชมป์ให้ทีมปีศาจแดงมาเยาะเย้ย

มูรินโญ่บอกว่าสเปอร์สใช้แผนรถบัส

“ในโปรตุเกสเราจะบอกว่าพวกเขาเอารถบัสมาจอดไว้หน้าประตูตัวเอง ผมคงจะเซ็งถ้าผมเป็นแฟนบอลที่จ่ายถึง 50 ปอนด์เพื่อเข้ามาดูเกมนี้…บางทีสเปอร์สอาจจะลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ทั้งที่ตั้งรับด้วยผู้เล่น 11 คน”

แฟนบอลอังกฤษได้ยินคำว่า “Park the bus” หรือแผนรถบัส ครั้งแรกก็มาจากปากของ มูรินโญ่ นี่เอง กุนซือชาวโปรตุเกสใช้คำนี้ในปี 2004 กับทีม สเปอร์ส ที่มาตั้งหน้าตั้งหน้าตั้งตาอุดแหลกในการเจอกับ เชลซี ที่มูคุมทัพอยู่ในขณะนั้น