ดวลจุดโทษ ทรูโร่ ซิตี้ ทอนตัน ทาวน์

ทาบสถิติลูกหนังอังกฤษ! ทีมนอกลีกดวลเป้ามาราธอน 34 ลูกกว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ

ทอนตัน ทาวน์ ทีมนอกลีกของอังกฤษ ดวลจุดโทษมาราธอน 34 ลูก เอาชนะ ทรูโร่ ซิตี้ ทาบสถิติดวลจุดโทษมากสุดของวงการฟุตบอลแดนผู้ดี เกมดังกล่าวเป็นการพบกันใน เซาเธิร์น ลีก ชาลเลนจ์ คัพ…

Home / SPORT / ทาบสถิติลูกหนังอังกฤษ! ทีมนอกลีกดวลเป้ามาราธอน 34 ลูกกว่าจะรู้ผลแพ้ชนะ

ทอนตัน ทาวน์ ทีมนอกลีกของอังกฤษ ดวลจุดโทษมาราธอน 34 ลูก เอาชนะ ทรูโร่ ซิตี้ ทาบสถิติดวลจุดโทษมากสุดของวงการฟุตบอลแดนผู้ดี

เกมดังกล่าวเป็นการพบกันใน เซาเธิร์น ลีก ชาลเลนจ์ คัพ รอบสอง ซึ่งทั้งคู่เสมอกันในเวลาปกติ 2-2 ต้องไปวัดกันที่การดวลจุดโทษตัดสิน และก็ต้องลากยาวกันไปนาน ก่อนที่ ทอนตัน จะเอาชนะไป 12-11 เมื่อ แจ็ค ไรซ์ ยิงจุดโทษลูกที่ 17 ของพวกเขาเข้าไป ขณะที่ทางฝั่ง ทรูโร่ ซัดพลาด

หลังจบเกม เควิน สเตอร์มีย์ ประธานสโมสร ทอนตัน ได้กล่าวว่า “มันใช้เวลานานถึง 34 นาที ยิงจุดโทษกัน 34 ลูก และผมก็จำเป็นจะต้องไปซ่อมพื้นสนามบริเวณจุดโทษเสียใหม่ ตอนนี้มันมีแต่โคลนเต็มไปหมด”

การดวลจุดโทษกัน 34 ลูกในครั้งนี้ ได้ทาบสถิติสูงสุดของวงการฟุตบอลอังกฤษ ในแมตช์ที่ เชลซี ชุดยู-23 ลงสนามพบกับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในเกม อีเอฟแอล โทรฟี่ เมื่อปี 2016

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ ทอนตัน จะเป็นการเตะอุ่นเครื่องกับ ไบด์ฟอร์ด ในวันอังคาร โดยพวกเขาไม่มีคิวเตะสุดสัปดาห์นี้ เพราะว่าร่วงตกรอบรายการ เอฟเอ โทรฟี่ ไปแล้วนั่นเอง

……….

เกร็ดน่ารู้
สถิติดวลจุดโทษมากสุดในเกมฟุตบอลระดับอาชีพที่มีการบันทึกเอาไว้ เกิดขึ้นในเกม นามิเบียน คัพ ระหว่าง เคเค พาเลซ กับ ซิวิกส์ ซึ่งต้องยิงกันถึง 48 ลูก โดยเป็นฝ่ายแรกที่ชนะไป 17-16 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 2-2