เควิน เดอ บรอยน์ เชลซี โฆเซ่ มูรินโญ่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ถือว่าพลาด! เทอร์รี่เผยสาเหตุที่ ซาลาห์ – เดอ บรอยน์ ไม่ได้แจ้งเกิดในยุค มูรินโญ่

จอห์น เทอร์รี่ อดีตกัปตันทีมกระดูกเหล็กของ เชลซี ออกมาให้เหตุผลที่ดาวดังอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เควิน เดอ บรอยน์ ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมสิงห์บลูได้ในยุคของ โฆเซ่ มูรินโญ่ ทั้งที่ทั้งสองคนพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าฝีเท้าของพวกเขายอดเยี่ยมมากแค่ไหนในปัจจุบัน…

Home / SPORT / ถือว่าพลาด! เทอร์รี่เผยสาเหตุที่ ซาลาห์ – เดอ บรอยน์ ไม่ได้แจ้งเกิดในยุค มูรินโญ่

จอห์น เทอร์รี่ อดีตกัปตันทีมกระดูกเหล็กของ เชลซี ออกมาให้เหตุผลที่ดาวดังอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เควิน เดอ บรอยน์ ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมสิงห์บลูได้ในยุคของ โฆเซ่ มูรินโญ่ ทั้งที่ทั้งสองคนพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าฝีเท้าของพวกเขายอดเยี่ยมมากแค่ไหนในปัจจุบัน

เทอร์รี่ ชี้ว่าในยุคนั้นทีมมีแนวรุกที่เก๋าเกมอย่าง อาร์เยน ร็อบเบน และ เดเมี่ยน ดัฟฟ์ อยู่ในทีมทำให้แข้งดาวรุ่งของสิงห์บลูยากที่จะสอดแทรกเข้ามาเป็นตัวจริง “ในยุคของผม ผมเห็นนักเตะอย่างซาลาห์และเควิน เดอ บรอยน์เข้ามาในทีม แต่พวกเขาไม่สามารถทำได้ตามมาตรฐานของเขา(มูรินโญ่)ในตอนนั้น

“มูรินโญ่ไม่มีโอกาสส่งพวกเขาลงสนามมากนักหรืออีกอย่างคือเขาไม่สามารถถอดดัฟฟ์หรือร็อบเบนออกจากทีมได้ เพราะตอนนั้นเราเก็บชัยชนะได้ทุกสัปดาห์และงานของเขาก็เสี่ยงอยู่”

ก็อย่างที่ผมบอก ถ้าทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานแค่ 10-20 เปอร์เซ็นต์ของดัฟฟ์และร็อบเบนที่ยิง 20 ประตูต่อฤดูกาล คุณก็ไม่มีโอกาสได้อยู่ในทีม ไม่มีทาง” สำหรับ ซาลาห์ ย้ายมา เชลซี ในปี 2014 ก่อนจะถูกส่งไปเล่นในอิตาลีในซีซั่นถัดมา ส่วน เดอ บรอยน์ ลงเล่นให้ทีมสามเกมเท่านั้นก่อนจะย้ายกลับไปเยอรมัน