ตะกร้อ โอลิมปิคเกมส์2020

สถานทูตไทยในโตเกียว จัดโชว์ ตะกร้อ ให้เด็กในเมือง ริวกาซากิ

สถานทูตไทยในโตเกียว จัดโชว์ ตะกร้อ พร้อมนำเสนอความเป็นไทย ให้เด็กในเมือง ริวกาซากิ ก่อนเปิดเป็นที่พักนักกีฬาไทยในโอลิมปิค 2020 ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า เจ้าหน้าที่ตัวแทนจากสถานทูตไทย ในเมือง…

Home / SPORT / สถานทูตไทยในโตเกียว จัดโชว์ ตะกร้อ ให้เด็กในเมือง ริวกาซากิ

สถานทูตไทยในโตเกียว จัดโชว์ ตะกร้อ พร้อมนำเสนอความเป็นไทย ให้เด็กในเมือง ริวกาซากิ ก่อนเปิดเป็นที่พักนักกีฬาไทยในโอลิมปิค 2020

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ 2020 ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า เจ้าหน้าที่ตัวแทนจากสถานทูตไทย ในเมือง ริวกาซากิ ได้เดินทางไปพบปะนักเรียนในโรงเรียนท้องถิ่นและมีการจัดกิจกรรมเผยแพร่ความเป็นไทย

โดยเมืองริวกาซากิ จะเป็นหมู่บ้านนักกีฬาของไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งทางสถานทูตไทย นำโดย เลขาธิการฯจากสถานทูตไทย ได้ไปเยี่ยมและพบปะนักเรียนโรงเรียนนูไมมาได พร้อมด้วยนักตะกร้อทีมชาติญี่ปุ่น

ซึ่งการไปเยี่ยมครั้งนี้ ทางสถานทูตได้มีการสอนการใช้คำทักทายพื้นฐานให้กับเด็กๆในญี่ปุ่น การไหว้ การทักทายด้วยคำว่า “สวัสดี” และเล่าถึง “ทุเรียน” ผลไม้ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย ที่ได้รับการขนานนามว่า ราชาของผลไม้

และหลังจากนั้น ได้มีการสาธิตให้เด็กๆโรงเรียนนูไมมาได ได้รู้จักกับกีฬาเซปักตะกร้อ กีฬาที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย โดยสถานทูตไทย ได้อธิบายว่า เซปักตะกร้อ เป็นกีฬาที่เล่นคล้ายๆกับ วอลเลย์บอล แต่ใช้เท้าและหัวเล่นลูกให้ข้ามไปยังคู่แข่ง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปได้ความสนุกสนานและได้รับความสนใจจากเด็กๆญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

ต้นฉบับข่าว :: https://www3.nhk.or.jp/lnews/mito/20191119/1070008278.html?fbclid=IwAR1Iuz-Ai4qFQMbJzWuuxm6lFdqb1I7sld5yE1pXtb60GZ3R_XQIzKKo1GM