นิชิโนะ ยังมั่นใจขุนพล ช้างศึก ชุดนี้ แม้ประเดิม ซีเกมส์ พ่าย อินโดนีเซีย 0-2

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดลุย ซีเกมส์ 2019 ยังมั่นใจขุนพลชุดนี้ แม้ประเดิมสนามไม่สวยด้วยการพ่าย อินโดนีเซีย 0-2 “มันเป็นผลการแข่งขันที่ไม่ดี เราก็ต้องยอมรับ แต่ผมเชื่อว่านักกีฬาทุกคนทำเต็มที่…

Home / SPORT / นิชิโนะ ยังมั่นใจขุนพล ช้างศึก ชุดนี้ แม้ประเดิม ซีเกมส์ พ่าย อินโดนีเซีย 0-2

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดลุย ซีเกมส์ 2019 ยังมั่นใจขุนพลชุดนี้ แม้ประเดิมสนามไม่สวยด้วยการพ่าย อินโดนีเซีย 0-2

“มันเป็นผลการแข่งขันที่ไม่ดี เราก็ต้องยอมรับ แต่ผมเชื่อว่านักกีฬาทุกคนทำเต็มที่ และสู้สุดความสามารถแล้ว” นิชิโนะ กล่าวหลังจบแมตช์เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“ในรูปเกมวันนี้ ต้องชมทาง อินโดนีเซีย ที่เตรียมทีมมาได้ดีและเล่นได้ดี ส่วนเราทำได้ไม่ดีพอ เราหาพื้นที่สุดท้ายเข้าทำไม่ได้ และก็มาโดนสวนกลับจนเสียประตูที่สอง ส่วนประตูแรกเราก็เสียสมาธิ ซึ่งก็ต้องกลับไปทบทวนกันอีกครั้ง”

“หลังจากนี้เราจะต้องกลับไปเช็คสภาพร่างกายทุกคนอีกครั้ง ในช่วงท้ายเกมก็มีหลายคนที่ดูเล่นต่อไม่ไหว เราก็ต้องดูว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร และมาดูกันอีกครั้งว่านัดถัดไปจะปรับแผนการเล่นแบบไหน”

“ถ้าดูจากผลการแข่งขัน การมีนักเตะโควต้าอายุเกินอาจจะเป็นจุดได้เปรียบ แต่อย่างไรก็ตาม เราก็ต้องเตรียมตัวสำหรับเดือนมกราคม แต่ผมเชื่อว่านักเตะของเรามีความสามารถมากพอที่จะสู้กับทุกทีมได้ รวมถึงชาติอื่นที่มีอายุเกินด้วยเช่นกัน เราก็ต้องเชื่อมั่นในตัวนักเตะต่อไป และพยายามถ่ายทอดวิธีการต่างๆ ให้กับเขา”

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนาม ซีเกมส์ 2019 พบกับ บรูไน ที่สนาม รีซัล เมโมเรียล ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 28 พฤศจิกายน เริ่มแข่ง 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง MCOT HD ช่อง 30