ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์2019 อากิระ นิชิโนะ

5ประเด็นฮอต บอลไทยพึ่งไม่ได้ แพ้เปิดหัวซีเกมส์

ฟุตบอลชายซีเกมส์ออกสตาร์ทไม่สวย แพ้อินโดนีเซีย 0-2 แพ้เปิดหัวหนแรกในรอบ 8 ปี มีปัญหาหลายอย่างที่ต้องมาพูดกันกับ 5 ประเด็นฮอจต บอลไทยพึ่งไม้ได้เลยงานนี้ 1. กองกลางตัวรับ ฉัตรมงคล ทองคีรี เบอร์…

Home / SPORT / 5ประเด็นฮอต บอลไทยพึ่งไม่ได้ แพ้เปิดหัวซีเกมส์

ฟุตบอลชายซีเกมส์ออกสตาร์ทไม่สวย แพ้อินโดนีเซีย 0-2 แพ้เปิดหัวหนแรกในรอบ 8 ปี มีปัญหาหลายอย่างที่ต้องมาพูดกันกับ 5 ประเด็นฮอจต บอลไทยพึ่งไม้ได้เลยงานนี้

1. กองกลางตัวรับ ฉัตรมงคล ทองคีรี เบอร์ 16 , แบ็กขวา ศรายุทธ สมพิมพ์ เบอร์ 12 และ แบ็กซ้าย ทิตาธร อักษรศรี เบอร์ 3 ยังต้องปรับทรงบอลให้มากกว่านี้้ ยังเล่นต่ำกว่ามาตรฐานที่ทำไว้

2. ทำไม 45 นาทีแรก อากิระ นิชิโนะ กุนซือไทยถึงไม่ออกมาสั่งการแก้เกมที่ข้างสนามเลย มีแค่ อนุรักษ์ ศรีเกิด และ ธชตวัน ศรีปาน ผู้ช่วยโค้ชออกมาสั่งเองเป็นระยะๆ กว่าจะได้เห็น นิชิโนะ โผล่ออกจากซุ้ม ปาเข้าไปกลางครึ่งหลัง ฝั่งโค้ชอินโดนีเซียที่แม้จะนำเร็ว แต่โค้ชก็ยังนั่งไม่ติด อยู่ที่ข้างสนามตลอด

3. การที่ไทยไม่ใช้ผู้เล่นอายุเกิน 22 ปีติดทีมมาเลยสักคนเดียว เราตัดสินใจถูก หรือ คิดผิด กับเวทีที่มีแฟนกีฬาไทยตั้งความหวังไว้ว่า ต้องไม่พลาด และต้องเอาเหรียญทองกลับมาให้ได้ ขณะที่ชาติอื่น เขาใช้เต็มโควต้า ชาติละ 2 คน

4. ทีมชาติไทยในซีเกมส์มีอาถรรพ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีนักกับการใช้โค้ชต่างชาติมาทำ หนล่าสุดที่ใช้โค้ชต่างชาติแล้วไม่ประสบความสำเร็จ คือ ซีเกมส์2009ที่ สปป.ลาว ครั้งนั้นใช้ สตีฟ ดาร์บี้ มือขวา ปีเตอร์ รีด กุนซือเมืองผู้ดีมาทำ ครั้งนั้นตกรอบแรก

และ 5. หลายคนเริ่มถาม อากิระ นิชิโนะ สรุปถนัดหญ้าแบบไหนกันแน่ ที่มาเลเซียใช้หญ้าใบใหญ่ เจ้าตัวก็บอกว่าไม่ถนัด มาที่ฟิลิปปินส์เจอหญ้าเทียมก็บอกว่าไม่คุ้นชินอีก