ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นฤพน แก่นสน

บอลหญิงเฮ ศิลาวรรณ ลุ้นคืนตัวจริงบู๊อินโด นัดสองซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์2019ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ โดยหลังจากที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงสนามนัดแรก เสมอ เวียดนาม 1-1 ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 ที่สนาม Aboitiz pitch “โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน นำทัพ…

Home / SPORT / บอลหญิงเฮ ศิลาวรรณ ลุ้นคืนตัวจริงบู๊อินโด นัดสองซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดซีเกมส์2019ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ โดยหลังจากที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงสนามนัดแรก เสมอ เวียดนาม 1-1 ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 ที่สนาม Aboitiz pitch “โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน นำทัพ “ชบาแก้ว” ชุดซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมสนามหญ้าเทียม ต่อเนื่อง ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม สาย บี พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

โดยนักกีฬาและทีมงานสต๊าฟโค้ช ต้องเดินทางไปฝึกซ้อมด้วยระยะทางจากที่พักไกลถึง 55 กิโลเมตร ซึ่งการฝึกซ้อมกุนซือ ชบาแก้ว ได้เน้นแก้ไขข้อผิดพลาด และซ้อมแท็คติคต่างๆ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

ด้าน นฤพน แก่นสน เฮดโค้ชทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “การพัก ศิลาวรรณ ไว้ในเกมแรก เพราะร่างกายยังไม่เต็มร้อย ส่วน กาญจนา เราเก็บไว้เป็นทีเด็ดในการแก้เกม ประกอบกับน้องนักเตะดาวรุ่งของเราฝึกซ้อมได้ดีด้วย ผมจึงให้เล่นเป็นตัวจริงครับ”

“เกมกับเวียดนาม ครึ่งแรกเราเล่นได้ดีเลย แต่ยังมีบางจังหวะที่ยังขาดๆ เกินๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นการแข่งขันนัดแรก นักเตะยังปรับตัวยังไม่ได้ แต่ครึ่งหลังพอทุกอย่างลงตัว เราก็เล่นได้ดีขึ้นจนตีเสมอได้สำเร็จ”

“น่าเสียดายเหมือนกันที่เรามีโอกาสยิงประตูมากมาย แต่เปลี่ยนเป็นสกอร์ไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตาม หากมองในภาพรวม หรือวิธีการเล่นเราทำได้ดีทีเดียว ผมกำชับเรื่องการจบสกอร์ไปแล้ว และวันนี้เราก็จะเน้นฝึกซ้อมเพิ่มเติมเพื่อให้ทีมพร้อมก่อนเจอ อินโดนีเซีย”

“การเจอ อินโดนีเซีย เราตั้งเป้าไว้ว่าต้องชนะอยู่แล้ว ที่สำคัญรูปเกมและวิธีการเล่นเราต้องดีด้วย ผมไม่ได้กดดันเด็กว่าต้องชนะกี่ประตู เพราะสิ่งสำคัญที่สุดก็คือวิธีการเล่นต้องดี มีทีมเวิร์ค การเข้าทำชัดเจน เนื่องจากเราต้องการวางรากฐานทีมชุดนี้ให้แข็งแกร่งในอนาคต”

“ผมยังเชื่อมั่นว่าเราจะคว้าแชมป์ได้ การแข่งขันครั้งนี้มันเป็นทัวร์นาเมนต์ ฟอร์มการเล่นของนักเตะเราจะค่อยๆ พุ่งขึ้นไป ผมไม่อยากให้เราฟอร์มแรงในตอนต้นแล้วไปแผ่วในช่วงท้ายครับ” กุนซือ ชบาแก้ว กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 2 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามริซัล เมมโมเรียล(สนามหญ้าเทียม)