ยูโรป้า ลีก อัสตาน่า แม็กซ์ เทย์เลอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เทย์เลอร์ ดาวรุ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ลั่นไม่อยากถูกจดจำเพียงแค่เป็นนักเตะที่ชนะมะเร็ง

แม็กซ์ เทย์เลอร์ แข้งดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่อยากให้ผู้คนจำจดเขาแค่ในฐานะนักเตะที่เอาชนะโรคมะเร็ง หลังถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่เกมบุกเยือน อัสตาน่า กองหลังวัย 19 ปี ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งอัณฑะเมื่อเดือนตุลาคม 2018 ซึ่งหลังจากที่มีการสแกนอย่างละเอียดก็พบว่ามันเริ่มลุกลาม ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาทันที…

Home / SPORT / เทย์เลอร์ ดาวรุ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ลั่นไม่อยากถูกจดจำเพียงแค่เป็นนักเตะที่ชนะมะเร็ง

แม็กซ์ เทย์เลอร์ แข้งดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่อยากให้ผู้คนจำจดเขาแค่ในฐานะนักเตะที่เอาชนะโรคมะเร็ง หลังถูกเรียกติดทีมชุดใหญ่เกมบุกเยือน อัสตาน่า

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อเดือนตุลาคม 2018 แม็กซ์ เทย์เลอร์ แข้งอคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งอัณฑะ
  • หลังจากที่ได้ไปทำซีทีสแกนก็พบว่ามะเร็งเริ่มลุกลามไปยังช่องท้อง, ต่อมน้ำเหลือง และปอด ทำให้จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาทันที
  • เทย์เลอร์ ต้องเข้ารับการผ่าตัด รวมไปถึงการบำบัดคีโมนาน 9 สัปดาห์ ก่อนที่จะผ่านพ้นมันมาได้ด้วยดี
  • หลังกลับมาฝึกซ้อมได้ 2 สัปดาห์ เขาก็ได้ลงสนามอีกครั้ง เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในเกมของทีมชุดยู-23
  • ล่าสุด เทย์เลอร์ ถูกเรียกตัวติดทีมปีศาจแดงชุดใหญ่เดินทางไปทำศึก ยูโรปา ลีก กับ อัสตาน่า ที่คาซัคสถาน

กองหลังวัย 19 ปี ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งอัณฑะเมื่อเดือนตุลาคม 2018 ซึ่งหลังจากที่มีการสแกนอย่างละเอียดก็พบว่ามันเริ่มลุกลาม ทำให้ต้องเข้ารับการรักษาทันที ซึ่งหลังจากที่ได้ผ่าตัดและบำบัดด้วยคีโมเป็นเวลานาน 9 สัปดาห์ ที่โรงพยาบาลคริสตี้ เมืองแมนเชสเตอร์ ทุกอย่างก็ถือว่าประสบความสำเร็จ

ล่าสุด เทย์เลอร์ ได้รับโอกาสร่วมเดินทางไปยังคาซัคสถานกับทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อทำศึก ยูโรปา ลีก วันพฤหัสบดีนี้ โดยพบกับ อัสตาน่า ซึ่งเจ้าตัวก็มีลุ้นที่จะได้ประเดิมสนาม

เทย์เลอร์ ได้กล่าวถึงเรื่องราวของเขาว่า “มันคือส่วนหนึ่งของผม และผมก็คงไม่สามารถปิดซ่อนมันได้ แต่มันก็เป็นอย่างนั้นแหละ มันเป็นส่วนหนึ่งของผม แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่นิยามถึงตัวผม”

“มะเร็งเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ แต่นั่นจะไม่ใช่สิ่งที่ผู้คนจดจำในตัวผม ผมไม่อยากเป็นแค่นักฟุตบอลแต่เพียงเท่านั้น ผมอยากเป็นใครสักคนที่มีผู้คนมองเป็นแบบอย่างในแง่ของการสร้างรายได้ และให้ความช่วยเหลือผู้อื่น”

ขณะที่กุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ได้กล่าวถึงนักเตะรายนี้ว่า “มันเป็นเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ที่ได้เห็นเขากลับมา เขาต้องผ่านในสิ่งที่ไม่ใช่ทุกคนจะต้องเผชิญ แต่เขาก็ผ้านพ้นมันมาได้ เขาถือเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีสำหรับนักเตะทุกๆ คน”

“คุณจะเห็นได้เลยว่าเมื่อเขาลงสนาม เขาจะไร้ซึ่งความกลัว เขาเองก็เคยต้องเผชิญกับความกลัวมาในชีวิต แต่เมื่อคุณลงไปในสนามฟุตบอล คุณก็ควรจะสนุกไปกับตัวเอง และผมก็หวังว่าเราจะเห็นเขามีพัฒนาการที่ดีในอาชีพค้าแข้ง”

สำหรับเกมระหว่าง อัสตาน่า กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเตะกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เริ่มแข่ง 22.55 น. ตามเวลาในประเทศไทย