ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์2019 อากิระ นิชิโนะ

5ประเด็น บอลไทย ถล่มบรูไน 7-0 เรายังมีลุ้นเข้ารอบไหม

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยกลับมาโชว์ฟอร์มเฉียบอีกครั้งหลังถล่มชนะ บรูไน 7-0 ปลดล็อค 3 แต้มได้อย่างที่หวังในศึกซีเกมส์2019ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.62 โดย 3 แต้มในเกมนี้ ถือว่ามีค่าอย่างมาก และช่วยสร้างโอกาสให้ไทยยังได้ลุ้นเข้ารอบรองฯต่อไป ลองมาดู…

Home / SPORT / 5ประเด็น บอลไทย ถล่มบรูไน 7-0 เรายังมีลุ้นเข้ารอบไหม

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยกลับมาโชว์ฟอร์มเฉียบอีกครั้งหลังถล่มชนะ บรูไน 7-0 ปลดล็อค 3 แต้มได้อย่างที่หวังในศึกซีเกมส์2019ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 28 พ.ย.62 โดย 3 แต้มในเกมนี้ ถือว่ามีค่าอย่างมาก และช่วยสร้างโอกาสให้ไทยยังได้ลุ้นเข้ารอบรองฯต่อไป ลองมาดู 5 ประเด็นที่น่าจับตาในเกมที่เกิดขึ้นว่ามีเรื่องไหนน่าสนใจกันบ้าง

1. ก่อนจะไทยจะชนะ 7-0 ต้องย้อนไปชมประตูแรกจากลูกโขกของ ศุภชัย ใจเด็ด ใน น.40 เกิดขึ้นในปลายครึ่งแรก แต่ตลอด 40 นาทีที่เกิดขึ้น ไทยค่อยข้างอึดอัด เพราะเจาะยังไง ยิงยังไง ก็ไม่เข้า พอได้ประตูแรกของเกม ทุกอย่างก็ไหลลื่น

2. เราได้เห็นคู่กลางที่เล่นได้อย่างดุดันตามที่ใครหลายคนอยากเห็น การจับคู่ของ รัตนากร ใหม่คามิ และ วิศรุต อิ่มอุระ ดูท่าจะลงตัวสุดๆ

3. แฟนบอลไทยจะได้เห็นแนวรุกทีมชาติไทยสลับกันลงคนละ 45 นาทีในทุกๆเกมต่อจากนี้ สูตรนี้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือบอกเอง จำเป็นต้องทำแบบนี้ในทุกๆเกม เพราะแนวรุกมีน้อย ต้องค่อยๆใช้สอยกันนัดต่อนัด

4. สองนัดที่ผ่านมา ที่แพ้ อินโดนีเซีย 0-2 และ ชนะ บรูไน 7-0 อาจต้องปรับการจบสกอร์ให้เฉียบคมกว่านี้ เอาแบบหวังผลได้เลย ไม่ต้องรอนาน มีโอกาสจบ ต้องเป็นสกอร์ ต้องไม่เฮเก้อร์ว่าเป็นลูกล้ำหน้า หรือยิงหลุดกรอบต้องไม่มี

และ 5. ไทย มี 3 แต้มจาก 2 นัด ส่วน เวียดนาม เก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด หากว่า 3 นัดที่เหลือ ไทย เก็บชัยได้หมดทั้ง 3 นัดที่จะเจอ สิงคโปร์ , ลาว และ เวียดนาม ไทยก็ยังคงมีลุ้นเข้ารอบรองฯ ที่สำคัญ ซีเกมส์2019 จะนับประตูได้-เสียหากแต้มเท่ากัน ดังนั้นต้องยิงให้เร็วและยิงให้เยอะไว้ก่อน ถึงจะส่งผลดีต่อการเข้ารอบ