ONE Championship ONE: MARK OF GREATNESS คิกบ็อกซิ่ง สามเอ ไก่ย่างห้าดาว หวัง จึงกวง

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว หวังสอยเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาครอบครองในศึก ONE

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว นักชกดาวดังชาวไทย หวังสอยเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาครอบครอง ในการแข่งขัน ONE: MARK OF GREATNESS วันที่ 6 ธันวาคมนี้ หาก ONE Championship…

Home / SPORT / สามเอ ไก่ย่างห้าดาว หวังสอยเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาครอบครองในศึก ONE

สามเอ ไก่ย่างห้าดาว นักชกดาวดังชาวไทย หวังสอยเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งมาครอบครอง ในการแข่งขัน ONE: MARK OF GREATNESS วันที่ 6 ธันวาคมนี้

หาก ONE Championship มองหากำปั้นซูเปอร์สตาร์มวยไทยมาครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกสักเส้น แน่นอนว่าชื่อของ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานของวงการ คือผู้ที่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

สามเอ ได้รับชัยชนะเหนือ โจเซฟ ลาซิรี เมื่อปี 2018 ในไฟต์ประเดิมกติกามวยไทยของเขากับ ONE และหลังจากนั้นไม่นาน เขาก็คว้าแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต คนแรกขององค์กรไปครอง

ยอดมวยวัย 36 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เตรียมขึ้นสังเวียนพบกับ หวัง จึงกวง จากจีน ในศึก ONE: MARK OF GREATNESS วันที่ 6 ธันวาคมนี้ โดยมีตำแหน่งแชมป์ ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต ที่ว่างอยู่เป็นเดิมพัน

“ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะกลายเป็นตำนาน” สามเอ กล่าว

“ผมแค่ต้องการทำให้ดีที่สุดในทุกไฟต์ อาชีพนักมวยไทยของผมยังไม่ประสบความสำเร็จอย่างสิ้นเชิงหรอก จริงอยู่ที่ผมเป็นแชมป์โลกและทุกคนรู้จักผม แต่ผมคิดว่ามันยังไม่ถึงจุดสูงสุด”

“หากต้องการไปถึงจุดนั้นอย่างสมบูรณ์แบบ ผมต้องรักษามาตรฐานการชกของตัวเองไว้ให้ได้ มันไม่เกี่ยวกับการเป็นแชมป์โลกเลย หากไฟต์ต่อไปทำได้ไม่ดีเท่าเดิมมันก็ไม่มีความหมาย”

สามเอ คว้าชัยชนะมากมาย เป็นเจ้าของสถิติ 367-49-9 นับตั้งแต่เริ่มชกมวยไทยอาชีพเมื่อปี 2001 ซึ่งรวมถึงไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในศึก ONE: CENTURY ด้วยการชนะน็อก ดาเรน โรลแลนด์ ในยกที่สอง

ยอดมวยดีกรีแชมป์เวทีลุมพินีหลายสมัย ครองเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต อยู่หนึ่งปีเต็ม ก่อนจะเสียตำแหน่งให้กับ โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ด้วยการแพ้คะแนนในศึก ONE: FOR HONOR เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

“ก่อนจะได้เป็นแชมป์โลก ผมต้องใช้ความพยายามอย่างมาก ผมเคยสงสัยว่าตัวเองเก่งพอจะได้โอกาสเป็นแชมป์เวทีลุมพินีมั้ย? แต่วันนึงผมก็ทำสำเร็จ การเป็นแชมป์ลุมพินีคือสิ่งที่ผมภาคภูมิใจมาก” สามเอ กล่าว

“มันทำให้ผมมีความรับผิดชอบเยอะขึ้นในช่วงวัยนั้น ผมมีสมาธิมากขึ้น มีแรงจูงใจเพิ่มขึ้น (การคว้าแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต) คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผม มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ผมไปถึงจุดนั้นได้ โดยเฉพาะทีมงานที่ช่วยผมในการฝึกซ้อม”

อย่างไรก็ดี สามเอตระหนักว่าต้องเร่งฟิตซ้อมต่อเนื่อง หากต้องการกลับไปเป็นกำปั้นที่ได้ชื่อว่าแชมป์โลกอีกครั้ง

“ผมพอใจกับตัวเองนะ แต่ก็ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีก เพราะถ้าคุณหยุดเมื่อไร คนอื่นก็จะแซงหน้าคุณทันที” สามเอ ทิ้งท้าย

สำหรับ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว มีโปรแกรมชิงแชมป์ (ว่าง) ONE คิกบ็อกซิง รุ่นสตรอว์เวต กับ หวัง จึงกวง และอีกคู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือไฟต์ชิงแชมป์ (ว่าง) ONE คิกบ็อกซิง รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ กับ จาง เฉิงหลง ในศึก ONE: MARK OF GREATNESS ที่ แอ็กเซียตา อารีน่า จะยิงสดผ่านแอปพลิเคชัน ONE Super App ในวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป และติดตามข่าวสารได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand