ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์2019 ธนีกานต์ แดงดา

หอกสาว​ ธนีกานต์​ ลั่นจบให้คม​ ฉกทองซีเกมส์​ สมัย6

ธนีกานต์ ชี้ “ชบาแก้ว” ต้องจบสกอร์ให้คม เพื่อทวงแชมป์ซีเกมส์หนที่หก ที่สนาม PFF National Football Center “โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นำทัพ…

Home / SPORT / หอกสาว​ ธนีกานต์​ ลั่นจบให้คม​ ฉกทองซีเกมส์​ สมัย6

ธนีกานต์ ชี้ “ชบาแก้ว” ต้องจบสกอร์ให้คม เพื่อทวงแชมป์ซีเกมส์หนที่หก

ที่สนาม PFF National Football Center “โค้ชก้าง” นฤพน แก่นสน พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นำทัพ “ชบาแก้ว” ชุดซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมสนามหญ้าเทียม ต่อเนื่อง ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม สาย บี พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

การฝึกซ้อมในครั้งนี้ ได้เน้นแก้ไขข้อผิดพลาด และการเข้าทำ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

หลังการฝึกซ้อม ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “หลังจากเกมที่ผ่านมาเราก็มีเวลาในการเตรียมตัวค่อนข้างนานสำหรับเกมต่อไป  ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีค่ะ เพราะจะได้ฟื้นฟูสภาพร่างกายด้วย นอกจากนี้ยังได้ฝึกซ้อมแก้ไขจุดบกพร่องกันต่อเนื่อง”

“สิ่งที่ต้องแก้ไขของทีมคือเรื่องของการเล่นร่วมกันเป็นทีม การต่อบอล ความสัมพันธ์ในทีม  มันยังน้อยเกินไป รวมถึงเรื่องการจบสกอร์ ที่ผ่านมาเรามีโอกาสมากมายแต่เราไม่สามารถจบสกอร์ได้ นี่คือสิ่งที่เราต้องกลับมาเเก้ไข”

“ซีเกมส์ครั้งนี้และครั้งที่ผ่านมาค่อนข้างแตกต่างกัน ในเรื่องของการแบ่งสายครั้งนี้ถือว่ามันค่อนข้างยุติธรรมจากที่ผ่านมา เทียบกับ 2 ปีที่แล้วเป็นการพบกันหมด แต่ครั้งนี้แบ่งสายแล้วผ่านเข้าไปเล่นรอบรองรอบชิงต่อไป มันทำให้เราเห็นคู่ต่อสู้มากขึ้น ซึ่งส่วนตัวมองว่ามันเหมาะกับการแบ่งสายมากกว่า ครั้งนี้เราต้องการมาเอาแชมป์ เนื่องจากเรามีการเตรียมสองถึงสามเดือน ก็ถือว่ามีความพร้อมระดับหนึ่ง”

“แน่นอนว่าช่วงหลังเราแทบเอาชนะเวียดนามไม่ได้เลย ทำให้เรามีความกระหายมากขึ้น เรามีโอกาสที่จะเจอเวียดนามอีกครั้งซึ่งเหมือนเป็นการรอกันที่จุดนัดพบคือรอบชิง เราต้องการที่จะชนะเวียดนาม และต้องการเป็นเเชมป์”

“ส่วนเกมต่อไปเราพบกับอินโดนีเซียเราไม่มีทางเลือกอื่นเราหวังสามแต้มเท่นั้น เพื่อเข้ารอบต่อไป เราอาจจะมีโอกาสได้พัก มีการลองผู้เล่นใหม่มากขึ้น ไม่ว่าใครจะลงในเกมต่อไปทุกคนต้องทำเต็มที่และเพื่อชัยชนะเหมือนกัน จริงๆแล้วมันไม่มีอะไรยากหรือง่ายเราก็เคยเจอเขามาแล้ว เราก็จะไม่แพ้เขาเหมือนกัน “

“การเล่นที่มีโอกาสได้ไปเล่นในลีกจีน สิ่งที่ได้เปรียบคือเรื่องของเกมพอเราไปอยู่ที่จีนเราได้เล่นลีกอาชีพ มันเป็นการลงสนามอย่างต่อเนื่องเราแข่งทุกอาทิตย์ แต่เพื่อนที่ไทยมีเพียงแต่เข้าแคมป์เท่านั้น แน่นอนว่าดีกว่าไทย ตรงนี้เองทำให้เห็นว่าการที่มีลีกในประเทศมันจะให้ฟุตบอลมีการพัฒนามากขึ้น อยากให้ผู้ใหญ่ช่วยให้การสนับสนุนในเรื่องของฟุตบอลลีกหญิงในบ้านเราให้มากขึ้นค่ะ” 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 2 ธันวาคม  2562 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามริซัล เมมโมเรียล(สนามหญ้าเทียม)