ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์2019 อากิระ นิชิโนะ

วรชิต ลุ้นตัวจริงช้างศึกซีเกมส์ ซดลอดช่องสิงคโปร์

ช้างศึกซีเกมส์ได้เฮ เมื่อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางตัวหลักพร้อมคืนสนามเกมดวลสิงคโปร์ นัดที่ 3 สายบี ฟุตบอลชาย ซีเกมส์2019 บ่ายวันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค.นี้ ความเคลื่อนไหว ฟุตบอลชายทีมชาติไทย…

Home / SPORT / วรชิต ลุ้นตัวจริงช้างศึกซีเกมส์ ซดลอดช่องสิงคโปร์

ช้างศึกซีเกมส์ได้เฮ เมื่อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางตัวหลักพร้อมคืนสนามเกมดวลสิงคโปร์ นัดที่ 3 สายบี ฟุตบอลชาย ซีเกมส์2019 บ่ายวันอาทิตย์ที่ 1 ธ.ค.นี้

ความเคลื่อนไหว ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 เตรียมแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ กลุ่ม บี นัด 3 พบ สิงคโปร์ วันที่ 1 ธ.ค. เวลาไทย 15.00 น. ช่อง 3 ถ่ายทอดสด อีก 2 คู่กลุ่มเดียวกัน ลาว พบ บรูไน และคู่สำคัญ อินโดนีเซีย พบ เวียดนาม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 62 อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามริซาล เมโมเรียล ก่อนซ้อม นิชิโนะ กล่าวว่า

“ตอนนี้ไม่มีทางเลือกนอกจากชนะทุกนัดที่เหลือ ต้องเน้นฟื้นฟูสภาพร่างกายแต่ละนัดๆ ให้พร้อม สภาพนักเตะตอนนี้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ยังไม่ได้ลงสนามเลย กลับมาซ้อมเต็มที่ในวันนี้แล้ว, พีฬาวัช อรรคธรรม ก็มาร่วทีม ทำให้พร้อมมากขึ้น แต่มี อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ป่วยเล็กน้อย ดังนั้นจะบอกว่าพร้อมเต็มที่ก็ไม่ใช่ สิ่งที่กังวลคือ เมื่อเราเล่นนัด 3-4 นักเตะน่าจะล้ามากขึ้น และมีอาการเจ็บกระดูกและกล้ามเนิ้อ ต้องวางแผนตรงนี้ด้วย”

“การเจอสิงคโปร์ จะพยายามเข้าทำแต่แรก แต่ สิงคโปร์ เป็นทีมที่ใช้พลังเยอะ รูปร่างได้เปรียบ ดังนั้นต้องหาทางรับมือลูกกลางอากาศ”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ถึงเวลานี้เข้าใจวิถีของซีเกมส์ขนาดไหน นิชิโนะ กล่าวว่า “จากที่ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้า ว่าไทยควรคำนึงถึงสภาพร่างกายให้มากกว่านี้ ก็ยังยืนยัน แต่มาถึงตรงนี้เห็นแรงกดดันและความตั้งใจแต่ละทีมมากขึ้น”

สำหรับผลงานทีมไทย 2 เกมก่อนหน้า แพ้ อินโดนีเซีย 0-2, ถล่ม บรูไน 7-0 ส่วนสิงคโปร์ เสมอ ลาว 0-0, แพ้อินโดนีเซีย 0-2 สถานการณ์ล่าสุดกลุ่มนี้ เวียดนาม, อินโดนีเซีย มี 6 แต้ม, ไทย 3 แต้ม, สิงคโปร์ กับ ลาว 1 แต้ม และ บรูไน ไม่มีแต้ม

โปรแกรมนัดถัดไปของทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 1 ธันวาคม 62 เวลา 15.00 น. ณ สนามฟุตบอลบีนาน เมืองบีนาน ประเทศฟิลิปปินส์ ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 HD หมายเลข 33