คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ น็องต์ส เอมิเลียโน่ ซาลา

ฟีฟ่ายันชัด คาร์ดิฟฟ์ ตัองจ่ายค่าตัว ซาลา งวดแรกให้ น็องต์ส

องค์กรลูกหนังโลก แถลงการณ์ยืนยัน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ต้องจ่ายเงินค่าตัวงวดแรกของ เอมิเลียโน่ ซาลา หัวหอกผู้ล่วงลับให้กับ น็องต์ส จำนวน 600,000 ยูโร สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุชัดเจนว่า…

Home / SPORT / ฟีฟ่ายันชัด คาร์ดิฟฟ์ ตัองจ่ายค่าตัว ซาลา งวดแรกให้ น็องต์ส

องค์กรลูกหนังโลก แถลงการณ์ยืนยัน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ต้องจ่ายเงินค่าตัวงวดแรกของ เอมิเลียโน่ ซาลา หัวหอกผู้ล่วงลับให้กับ น็องต์ส จำนวน 600,000 ยูโร

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ระบุชัดเจนว่า คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ต้องจ่ายเงินค่าตัวการย้ายทีมงวดแรกของ เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ผู้ล่วงลับ ให้กับ น็องต์ส ทีมในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส จำนวน  600,000 ยูโร  (หรือประมาณ 210  ล้านบาท)

ด้าน คาร์ดิฟฟ์ ทุ่มเงินสูงเป็นสถิติสโมสรที่ 15 ล้านยูโร (หรือประมาณ 525 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของ ซาลา โดยจะแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ ละ 6 แสนยูโร อย่างไรก็ตาม คาร์ดิฟฟ์ ยังไม่มีโอกาสได้ใช้งานนักเตะเนื่องจากประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิตเมื่อเดือนต้นปีที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ คาร์ดิฟฟ์ ประกาศชัดเจนว่าจะยังไงก็ไม่จ่ายค่าตัวให้ ซาลา ซึ่งเสียชีวิตขณะเดินทางจาก ฝรั่งเศส มาถึงอังกฤษ โดยร่างไร้วิญญาณถูกพบในเดือนกุมภาพันธ์

ล่าสุด ฟีฟ่า ระบุชัดเจนว่า คาร์ดิฟฟ์ ต้องจ่ายเงินค่าตัว ซาลา ให้กับ น็องต์ส “จากการพิจารณาโดย คณะกรรมการสถานภาพของนักกีฬา มีความเห็นว่า คาร์ดิฟฟ์ ต้องจ่ายเงินให้กับ น็องต์ส จำนวนรวม 600,000 ยูโร สำหรับค่าตัวงวดแรกเนื่องจากข้อตกลงการย้ายทีมได้บทสรุปแล้ว ระหว่างทั้งสองฝ่ายเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2019 สำหรับการย้ายทีมของ เอมิเลียโน่ ซาลา จากแอฟเซ น็องต์ส ไปยัง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เอฟซี”

“คณะกรรมการสถานภาพนักฟุตบอล ซึ่งไม่เคยพบกรณีและเหตุการณ์โศกนาฎกรรมครั้งนี้ในช่วงระหว่างที่มีการพิจารณในเรื่องนี้ ต้องใช้ความรอบคอบอย่างมาก อย่างไรก็ตามมีเวลาถึง 10 วันที่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เอฟซี และ แอฟเซ น็องต์ส จะสอบถามการตัดสินใจครั้งนี้ และสามารถยื่นอุทธรณ์กับศาลอนุญาโตตุลาการด้านกีฬาที่โลซานน์” แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ