การท่าเรือ เอฟซี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สิงห์ เชียงราย โตโยต้า ไทยลีก2019

วิเคราะห์เส้นทาง3นัดท้าย…ใครจะได้แชมป์ไทยลีก2019

เข้าโค้งสุดท้ายในศึกโตโยต้า ไทยลีก2019 เหลืออีก 3 เกมที่จะชี้ชะตาให้ได้รับทราบแล้วว่า ทีมใด ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , สิงห์ เชียงราย รวมถึง การท่าเรือ เอฟซี…

Home / SPORT / วิเคราะห์เส้นทาง3นัดท้าย…ใครจะได้แชมป์ไทยลีก2019

เข้าโค้งสุดท้ายในศึกโตโยต้า ไทยลีก2019 เหลืออีก 3 เกมที่จะชี้ชะตาให้ได้รับทราบแล้วว่า ทีมใด ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , สิงห์ เชียงราย รวมถึง การท่าเรือ เอฟซี ใครดีพอจะคว้าแชมป์ปีนี้ไปครอง

Sport.Mthai วิเคราะห์ถึงความน่าจะเป็นของว่าที่แชมป์โตโยต้า ไทยลีก2019 โดยมองดูเส้นทาง 3 เกมสุดท้ายของทั้ง 3 ทีมกลุ่มลุ้นแชมป์ โดยมี 1 เกมที่ถือเป็นไฮไลท์สำคัญ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะต้องไปไขว้กับ การท่าเรือ เอฟซี ด้วย เกมนี้น่าจะสร้างความกดดันให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในสถานการณ์ที่ทีมลุ้นเหนื่อยกับการเบิกสกอร์ ไม่เหมือนยุคที่มี ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ อยู่ในทีม

สิงห์ เชียงราย ดูท่าจะใสสุด ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องแช่งใครให้เหนื่อย แข่งกับตัวเอง แข่งกับ 3 นัด แข่งกับ 270 นาที ถ้าชนะรวด 3 นัด จะคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก2019 ซึ่งเป็นแชมป์ประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย

โอกาสของ สิงห์ เชียงราย ถือว่ามีโอกาสมากที่สุด เจอ พีทีที ระยอง ที่มี “โค้ชโจ”ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น อดีตผู้เล่นและโค้ชของสิงห์ เชียงราย ซึ่งรู้มือกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว อีกทั้ง พีทีที ระยอง ก็ไม่ต้องลุ้นหนีตายอะไรมาก ดูแล้วน่าจะผ่านได้

อีก 2 เกมที่ สิงห์ เชียงราย ต้องเจอ คือ พีที ประจวบ ที่เหมือนว่าทีมสร้างจุดพีกมาแล้วกับการคว้าแชมป์โตโยต้า ลีกคัพมาครอง ความกระหายต่างๆยังน่าจะเป็นรอง สิงห์ เชียงราย ที่มีเป้าหมายลุ้นแชมป์ไทยลีกเต็มตัว ส่วนเกมสุดท้ายที่พบ สุพรรณบุรี เอฟซี ในจุดนั้นที่หากว่า “ช้างศึกยุทธหัตถี” รอดตกชั้นแล้ว โมเมนตั้มคงเอียงมาทางฝั่ง สิงห์ เชียงราย เต็มสูบ … แต่ถ้าสถานการณ์ในวันนั้น สุพรรณบุรี เอฟซี ยังต้องลุ้นหนีตายอยู่ คงเป็นเกมที่ดุเดือดแน่

จุดที่เชื่อว่า สิงห์ เชียงราย น่าจะสร้างประวัติศาสตร์ลุ้นแชมป์ไทยลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสร คือเกมตัดกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะเปิดบ้านรับมือ การท่าเรือ เอฟซี … ดูทรงแล้ว เจ้าถิ่นกินไม่ง่าย กับสภาพจิตใจนักเตะที่เหมือนไม่มั่นใจ มีตัวอย่างให้เห็นแล้วกับเกมที่เปิดบ้านเฉือน ชัยนาท ฮอร์นบิล 1-0 หลายคนคิดว่า มันน่าจะเป็นเกมที่ง่ายของบุรีรัมย์ แต่ไม่ใช่เลย กว่าจะทำประตูได้ เล่นเอาเกือบหงายท้อง

และการที่ต้องมาเจอกับการท่าเรือ เอฟซี ในชั่วโมงนี้ ต้องบอกเลยว่า งานลำบากของบุรีรัมย์เขาเลย ดีไม่ดี รองแชมป์ไทยลีกอาจเป็นของการท่าเรือ เอฟซีเอาด้วยนะ จะบอกให้

โปรแกรม 3 นัดของ 3 ทีมลุ้นแชมป์โตโยต้า ไทยลีก2019
1.บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 51 แต้มจาก 27 นัด
2 ต.ค.62 พบ นครราชสีมา มาสด้า (เยือน)
20 ต.ค.62 พบ การท่าเรือ เอฟซี (เหย้า)
26 ต.ค.62 พบ เชียงใหม่ เอฟซี (เยือน)

2.สิงห์ เชียงราย 51 แต้มจาก 27 นัด
2 ต.ค.62 พบ พีทีที ระยอง (เยือน)
20 ต.ค.62 พบ พีที ประจวบ (เหย้า)
26 ต.ค.62 พบ สุพรรณบุรี เอฟซี (เยือน)

3.การท่าเรือ เอฟซี 49 แต้มจาก 27 นัด
2 ต.ค.62 พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล(เหย้า)
20 ต.ค.62 พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด(เยือน)
26 ต.ค.62 พบ สมุทรปราการ ซิตี้(เหย้า)

#หากจบฤดูกาลกรณีแต้มเท่ากันของ สิงห์ เชียงราย และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเป็น สิงห์ เชียงราย ที่มีเฮดทูเฮดดีกว่า จากเลกแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 ส่วนเลกสอง สิงห์ เชียงราย ชนะ 4-0