การท่าเรือ เอฟซี โตโยต้า ไทยลีก2019

9 เรื่องฮอต เส้นทาง การท่าเรือ ลุ้นแชมป์ไทยลีก 2019

เห้ย เห้ย ท่าเรือ เห้ย !!! เสียงนี้ท่านๆคงจะเคยได้เห็นอย่างกึกก้องภายใน แพท สเตเดี้ยม ยิ่งในช่วงโค้งสุดท้ายในศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019 ที่ต้องบอกว่า การท่าเรือ มีลุ้นแชมป์เต็มตัว…

Home / SPORT / 9 เรื่องฮอต เส้นทาง การท่าเรือ ลุ้นแชมป์ไทยลีก 2019

เห้ย เห้ย ท่าเรือ เห้ย !!! เสียงนี้ท่านๆคงจะเคยได้เห็นอย่างกึกก้องภายใน แพท สเตเดี้ยม ยิ่งในช่วงโค้งสุดท้ายในศึก โตโยต้า ไทยลีก 2019 ที่ต้องบอกว่า การท่าเรือ มีลุ้นแชมป์เต็มตัว ยิ่งได้ยินเสียงเหล่านั้นดังสนั่นหวั่นไหวไปหมด ลองมาดูปัจจัย 9 ประเด็นฮอตที่เชื่อว่าน่าจะเป็นจุดแข็งที่ช่วยให้ การท่าเรือ เอฟซี กลับมามีลุ้นดับเบิ้ลแชมป์ในฤดูกาลนี้

 

1.โจซิม่าร์ กองหน้าคนใหม่หน้าเก่า คนที่หลายคนมองข้ามว่าเป็นการเสริมทัพเลกสองแบบไม่เข้าท่าสักเท่าไหร่ … แต่เชื่อไหม เขาคนนี้นี่แหละที่เข้ามาเปลี่ยนท่าเรือให้หวือหวา ลงเล่นไป 13 นัด ซัดไป 5 ประตู โดยเกมไหนที่เขาทำประตูได้ ทีมจะชนะเกมศูนย์ทั้งหมด ยิง 1 เม็ด เกมชนะ เอสซีจี เมืองทอง 2-0 , ยิง 2 เม็ด เกมชนะ นครราชสีมา มาสด้า 3-0 , ยิง 1 เม็ดเกมบุกชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 2-0 และล่าสุดซัด 1 เม็ดเกมเปิดรังชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล 4-0 เขาเข้ามาผนึกกับ เซอร์คิโอ ซัวเรส ดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีม รวมถึงสตาร์ไทยอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , สุมัญญา ปุริสาย ฯลฯ ซึ่งผสานได้อย่างลงตัวสุดๆ

 

2.คนละค่าย ต่างสถาบัน แต่หัวใจรวมเป็นหนึ่ง มาจูนลงตัวที่แพท สเตเดี้ยม “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์ ส่วน“โค้ชโชค”โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นศิษย์เก่า ม.ธรรมศาสตร์ แต่ผลงานเปรี้ยงปร้างอย่าบอกใครเลยเชียว

 

3.ในทีมงานสต๊าฟฟ์การท่าเรือ เอฟซีชุดปัจจุบันยังคงหลงเหลือทีมงานจากโค้ชสมชาย ชวยบุญชุม ซึ่งเป็นโค้ชคนแรกในยุคที่”มาดามแป้ง”เข้ามาบริหารสโมสรเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการแตกคอ ใส่เกียร์ว่าง สร้างปัญหา ทุกอย่างดูจะไหลลื่นและลงตัวมากๆ

 

4.ตำแหน่งผู้รักษาประตูของทีมการท่าเรือ เอฟซี ต่างสลับกันเจ็บ ตัวหลักยืนระยะไม่ได้นาน รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ก็เจ็บหนักๆมา 3 หน ปีนี้ลงไป 3 เกม เปลี่ยนมาเป็น วรวุฒิ ศรีสุภา มือสองลง 16 เกมก็ยังเจ็บบ้าง ต้องลงมาถึงมือ3 วัชระ บัวทอง ที่ลงมาก็โชว์เซฟฮือฮาใน 10 เกม ผลัดกันลง แต่ไม่ทำทีมระส่ำ

 

 

5.แฟนบอลการท่าเรือ เอฟซีเข้ามาให้กำลังใจทีมรักอย่างต่อเนื่องยามเมื่อต้องออกศึกที่ แพท สเตเดี้ยม ถึงตอนนี้ 14 เกมที่แพท สเตเดี้ยม ในศึกโตโยต้า ไทยลีก2019 ค่าเฉลี่ยนแฟนบอลอยู่ที่ราว 5,293 คน เฉียดๆจะเต็มความจุที่ราว 8,000 ที่นั่ง เรียกได้ว่า กำลังใจดีสุดๆ

 

 

6. เทียบฟอร์ม 5 นัดหลังของ 3 ทีมลุ้นแชมป์ การท่าเรือ เอฟซี มีผลงานดีที่สุด เก็บได้ถึง 12 แต้ม ส่วน สิงห์ เชียงราย เก็บได้ 11 แต้ม(ก่อนเกมเยือน พีทีที ระยอง) ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เก็บได้ 10 แต้ม ยิ่งถ้าวัดผลงาน 3 นัดหลังสุด การท่าเรือ เอฟซี ก็มาเต็มๆกับการชนะรวด เก็บได้ 9 แต้มเต็มเยอะที่สุดในบรรดา 3 ทีมด้วย

 

 

7.เกมต่อไปของ การท่าเรือ เอฟซี ถือเป็นเกมชี้ชะตาแชมป์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ การท่าเรือ เอฟซี ยิ่งฟอร์มของการท่าเรือชั่วโมงนี้ “โชคทวี พรหมรัตน์”ปลุกเสกมาอย่างดี แถมได้แรงกระตุ้นอัดฉีดจาก มาดามแป้ง เข้าไปอีก คงไม่ต้องกลัวใครอีกต่อไป กับการเป็นทีมที่ยิงได้เยอะสุดในไทยลีกตอนนี้ที่ 52 ประตู แม้จะไปเยือน ปราสาทสายฟ้า ก็ตามที

 

 

 

8.หากการท่าเรือ เอฟซี ผ่านเกมกับบุรีรัมย์มาได้ เผลอๆถ้าบุกไปเอา 3 แต้มกลับมาได้ เกมสุดท้ายนี่ยิ่งสนุกสนาน เพราะการท่าเรือ เอฟซี คือทีมเดียวจากกลุ่มลุ้นแชมป์ที่จะได้เล่นในบ้านตัวเอง รับมือ สมุทรปราการ ซิตี้ ส่วน สิงห์ เชียงราย ต้องไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องไปเยือน เชียงใหม่ เอฟซี

9. การท่าเรือ เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ 2 ทีมที่ครองจ่าฝูงโตโยต้า ไทยลีก2019ได้ยาวนานที่สุดเท่ากันที่ 7 สัปดาห์ติดต่อกัน การท่าเรือ รั้งจ่าฝูงสัปดาห์ที่ 7-13 ส่วน บุรีรัมย์ ครองฝูงสัปดาห์ 14-20 แต่ปัจจุบัน การท่าเรือ เอฟซี คือทีมเดียวที่ได้ลุ้น ดับเบิ้ลแชมป์2019 ทั้งลุ้นแชมป์โตโยต้า ไทยลีก และลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอคัพ นับเป็นปีทองของ “มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ อย่างแท้จริง