บาร์เซโลนา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เรอัล มาดริด

มาเยือนแล้วรอดยาก! สถิติชี้ คัมป์นู คือสังเวียนโหดของอาคันตุกะจากยุโรป

สถิติไร้พ่ายใน คัมป์นู ยังคงยืดอายุต่อไปหลังจากได้กองหน้าตัวเก๋า หลุยส์ ซัวเรซ ช่วยเบิ้ลสองประตูในเกมชิงเจ้ายุโรปที่ บาร์เซโลน่า พิชิต อินเตอร์ มิลาน 2-0 นอกจากนี้พวกเขายังทำลายสถิติไร้พ่ายเดิมของ เรอัล มาดริด ด้วย…

Home / SPORT / มาเยือนแล้วรอดยาก! สถิติชี้ คัมป์นู คือสังเวียนโหดของอาคันตุกะจากยุโรป

สถิติไร้พ่ายใน คัมป์นู ยังคงยืดอายุต่อไปหลังจากได้กองหน้าตัวเก๋า หลุยส์ ซัวเรซ ช่วยเบิ้ลสองประตูในเกมชิงเจ้ายุโรปที่ บาร์เซโลน่า พิชิต อินเตอร์ มิลาน 2-0 นอกจากนี้พวกเขายังทำลายสถิติไร้พ่ายเดิมของ เรอัล มาดริด ด้วย

ต้องย้อนเวลากลับไปถึงหกปีซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ บาร์เซโลน่า ลงสนามในถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แล้วแพ้ในสนาม คัมป์นู บ้านของตัวเอง ล่าสุดคือการพ่ายแบบยับเยินให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 3-0 ในเกมตัดเชือกเลกสอง ปี 2012 แต่หลังจากนั้่นพวกเขาไม่แพ้ทีมใดในบ้านอีกเลย 33 นัดรวด ชนะ 30 นัด เสมอ 3 นัด ระหว่างนี้พวกเขากดไปถึง 101 ประตูและเสียประตูไปแค่ 16 ประตูเท่านั้น อย่างไรก็ตามแม้ คัมป์นู จะเป็นสนามที่โหดที่สุดในยุโรป แต่ในช่วงเวลาหกปีนี้บาร์ซ่าก็ไปถึงถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แค่เพียงครั้งเดียวในปี 2015 ซึ่งครั้งนั้นพวกเขาพิชิต ยูเวนตุส ได้ในนัดชิงฯ 3-1

อย่างไรก็ตาม เจ้าของสถิติทีมที่ไร้พ่ายในบ้านยาวนานที่สุดในยุโรปคือ บาเยิร์น มิวนิค พวกเขาไม่แพ้ใครถึง 43 เกมในระหว่างปี 1969 -1991 ส่วนสถิติอันดับสามเป็นของ เรอัล มาดริด ในช่วงปี 1975-1990 ขุนพลชุดขาวไม่แพ้ทีมใดในบ้าน 32 เกมติดต่อกัน