ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทีมชาติไทย

เจาะประเด็น…หากช้างศึกไร้ชนาธิป

ข่าวสะดุ้งทัพช้างศึก ล่าสุดที่ “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทย ของคอนซาโดเล ซัปโปโร ได้รับบาดเจ็บขณะวอร์มร่างกาย ก่อนเกมบุกเยือนกัมบะ โอซาก้า ต้องเปลี่ยนตัว 11 คนแรกทันที อาจซวยถึงทีมชาติไทยที่ชวดใช้งานคัดบอลโลกรับยูเออี 15…

Home / SPORT / เจาะประเด็น…หากช้างศึกไร้ชนาธิป

ข่าวสะดุ้งทัพช้างศึก ล่าสุดที่ “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทย ของคอนซาโดเล ซัปโปโร ได้รับบาดเจ็บขณะวอร์มร่างกาย ก่อนเกมบุกเยือนกัมบะ โอซาก้า ต้องเปลี่ยนตัว 11 คนแรกทันที อาจซวยถึงทีมชาติไทยที่ชวดใช้งานคัดบอลโลกรับยูเออี 15 ต.ค.นี้

วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของทีมชาติไทยในเกมกับยูเออี หากไม่มี “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ไทยเราจะเป็นอย่างไรกับ 5 ประเด็นที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้น

1.ถ้าไม่มีเพลเมคเกอร์จากคอนซาโดเล่ ซัปโปโรรายนี้ ทีมชาติไทยอาจคาดตัวรุกพรสวรรค์ที่ดีที่สุดแห่งยุคไป ยิ่งดูจากโผของยูเออีที่ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ อดีตกุนซือดอร์ทมุนด์ที่เลือกผ่าตัดทีมใหม่ โดยเฉพาะแนวรับใช้ผู้เล่นสายเลือดใหม่เกือบยกแผง เชื่อว่าถ้ามี “ชนาธิป” ในสนาม เขาคงสร้างความปั่นป่วนแนวรับยูเออีเลือดใหม่ได้แน่

2.ถ้าไม่มีชนาธิป สรงกระสินธ์ในเกมกับยูเออี ทีมชาติไทยได้รับผลกระทบแน่ๆ เพราะถือเป็นตัวหลักรายที่ 3 ของทีมชาติไทยต่อจาก ทริสตอง โด แบ็กขวาทรู แบงค็อก รวมถึง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางจากโออิตะ ทรินิต้า ที่เจ็บไปก่อนหน้านี้แล้ว

3.ถ้าไม่มี “เจ” ใครควรต้องลงแทน … อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยอาจต้องปรับทัพไปจากเดิม เอกนิษฐ์ ปัญญา เพลเมคเกอร์จากสิงห์เชียงรายน่าจะถูกสั่งการให้เล่นตำแหน่งของชนาธิป โดยมี สารัช อยู่เย็น และ พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล คุมจังหวะแดนกลาง ส่วนหน้า 3 แดนบน น่าจะเป็น ศุภชัย ใจเด็ด , สุภโชค สาระชาติ และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีลุ้นลงเล่นทีมชาติไทยนัดที่ 101 ของตัวเอง

4.ทีมชาติไทยเคยไม่มี “เจ”ชนาธิป ในศึกคิงส์คัพ2019 ซึ่งผลสุดท้ายทีมชาติไทยจบบ๊วยของทัวร์นาเมนต์ เกมรุกไม่ไหลลื่น ไม่ต่อเนื่อง ไม่วูบวาบ ไม่ประทับใจ

5.เป็นเกมสำคัญมากๆของทีมชาติไทยในการพบ ยูเออี คัดบอลโลก2022วันที่ 15 ต.ค.นี้ ยิ่งหากสมมุติว่า ทีมชาติไทย คว้าชัยเหนือ ยูเออี ได้ จะทำให้ทีมไทยมี 7 แต้มรั้งฝูงต่อไป แถมยังขยับหนียูเออีเพิ่มอีก 3 แต้ม มีลุ้นเข้ารอบต่อไปรวมถึงการได้สิทธิ์เข้ารอบเอเชียนคัพ2023ที่จีนด้วย … ถ้ากรณีเสมอกันก็ถือว่าไม่เสียหายเท่าไหร่ แต่หากแพ้ขึ้นมา ก็ต้องลุ้นต่อไป ไทยจะหล่นจากจ่าฝูงของกลุ่มทันที อีกทั้งเวียดนามที่แข่งน้อยกว่า ก็อาจขยับทาบแซงเราด้วย ต้องดูว่า หากไม่มี ชนาธิป จริงๆ ไทยจะเป็นอย่างไรในทัวร์นาเมนต์จริง