ทีมชาติไทยชุดยู23ปี

ยู23เรียกรวมพล! ใช้หลักสูตร”นิชิโนะ” ตัวฟูแล่มมาจันทร์นี้

เควิน-ปรเมศย์ถอน! “ช้างศึกU23” ตบเท้ารายงานตัว เตรียมอุ่นเครื่อง 2 นัด ใช้หลักสูตร อากิระ นิชิโนะ ซ้อมเข้ม ด้านเบนจามิน เดวิส ดาวเตะจากสโมสรฟูแล่มจะตามมาสมทบจันทร์นี้    เมื่อวันอาทิตย์ที่…

Home / SPORT / ยู23เรียกรวมพล! ใช้หลักสูตร”นิชิโนะ” ตัวฟูแล่มมาจันทร์นี้

เควิน-ปรเมศย์ถอน! “ช้างศึกU23” ตบเท้ารายงานตัว เตรียมอุ่นเครื่อง 2 นัด ใช้หลักสูตร อากิระ นิชิโนะ ซ้อมเข้ม ด้านเบนจามิน เดวิส ดาวเตะจากสโมสรฟูแล่มจะตามมาสมทบจันทร์นี้   

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2562 เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ และ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ได้เดินทางเข้ารายงานตัว เพื่อเตรียมฝึกซ้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอล 2 รายการดังกล่าว

นักเตะที่ประกาศรายชื่อทั้ง 28 คน มีการถอนตัวออกไป 2 คน คือ เควิน ดีรมรัมย์ แบ็คซ้ายจาก การท่าเรือ เอฟซี ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมไปถึง ปรเมศย์ อาจวิไล กองหน้าดาวรุ่ง จาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ยังไม่ฟิต

โดยผู้เล่นมารายงานตัววันนี้ 21 คน นำโดย อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, ศฤงคาร พรมสุภะ, รัตนากร ใหม่คามิ, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, วิศรุต อิ่มอุระ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีนักเตะบางส่วนที่จะเดินทางมาฝึกซ้อมกับทีมในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งมี “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร คอยควบคุมการฝึกซ้อม

ส่วนนักเตะอีก 5 คน คือ เบนจามิน เดวิส ดาวเตะจากสโมสรฟูแล่ม , ชินภัทร์ ลีเอาะ กองหลังจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด รวมไปถึง กฤษดา กาแมน, สิทธิโชค ภาโส และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ 3 นักเตะจากสโมสร ชลบุรี เอฟซี จะเดินทางมาสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ต่อไป

ด้าน “โค้ชหระ” ได้กล่าวถึงการเก็บตัวฝึกซ้อมในครั้งนี้ว่า “สิ่งที่ นิชิโนะ ได้กำชับมา อย่างแรกเลยคือเรื่องการฝึกซ้อมและทำเนียมในการปฏิบัติตัวระหว่างเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม คือต้องเป็นไปแนวทางเดียวกันกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่”

“เป้าหมายหลักคือให้นักเตะทุกคนเข้าใจรูปแบบการฝึกซ้อม ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกันกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่สำคัญคือเรื่องระเบียบวินัย ที่โค้ช นิชิโนะ กำชับมาพอสมควร เราจะมีเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด คือวันที่ 11 และ 14 ตุลาคมนี้ ซึ่ง นิชิโนะ จะเดินทางมาดูด้วยตัวเอง”

“ส่วนผู้เล่นที่ถอนตัวออกไป เราก็ไม่ได้เรียกใครเข้ามาเพิ่มเติม และจะใช้ชุดนี้เป็นหลัก เราต้องการให้นักเตะได้แสดงผลงานและโชว์ฟอร์มการเล่นของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่อง 2 นัด วันที่ 11 ตุลาคม 2562 พบสโมสร อาร์มี่ ยูไนเต็ด จากศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนส์ชิพ เวลา 17.00 น. สถานที่รอยืนยันอีกครั้ง

และนัดที่ 2 วันที่ 14 ตุลาคม 2562 พบกับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี จากศึกเอ็ม-150 แชมเปี้ยนส์ชิพ เวลา 16.30 น. ที่สนามฝึกซ้อมภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี