ซีเกมส์ 2019 ตะกร้อ ตะกร้อหญิงทีมชาติไทย

ทีมตะกร้อ สาวไทย แบโผ 5 ตัวจริง ล่าทองทีมเดี่ยว ซีเกมส์ 2019

ทีมตะกร้อ สาวไทย แบโผ 5 ตัวจริง ล่าทองทีมเดี่ยว ซีเกมส์ 2019 ยึดตัวหลักจาก คิงส์คัพ เปลี่ยน แก้วใจ เสียบแทน มัสยา ความเคลื่อนไหวทีม…

Home / SPORT / ทีมตะกร้อ สาวไทย แบโผ 5 ตัวจริง ล่าทองทีมเดี่ยว ซีเกมส์ 2019

ทีมตะกร้อ สาวไทย แบโผ 5 ตัวจริง ล่าทองทีมเดี่ยว ซีเกมส์ 2019 ยึดตัวหลักจาก คิงส์คัพ เปลี่ยน แก้วใจ เสียบแทน มัสยา

ความเคลื่อนไหวทีม ตะกร้อ สาวไทย ก่อนการแข่งขัน ซีเกมส์ 2019 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยกีฬาเซปักตะกร้อ เจ้าภาพกำหนดจัดการชิงชัยตะกร้อ 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ทีมเดี่ยวชาย, ทีมชุดชาย, คู่ชาย, ทีมเดี่ยวหญิง และตะกร้อลอดห่วงหญิง แต่กำหนดให้แต่ละชาติส่งชิงชัยได้เพียง 3 เหรียญทอง โดยไทยจะส่ง ทีมเดี่ยวชาย , ทีมชุดชาย และ ทีมเดี่ยวหญิง

ล่าสุด โค้ช วีรัส ณ หนองคาย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม ตะกร้อ สาวไทย ได้ทำการเปิดเผย รายขื่อ 5 ผู้เล่น ที่จะไปล่าเหรียญทอง ในประเภททีมเดี่ยวหญิง โดยโผรายชื่อ ยึดจาก ทีมเดิม ที่ลงแข่งขันในศึกตะกร้อ คิงส์คัพ ครั้งที่ 34 นำโดย ตัวหลักอย่าง วิภาดา จิตพรวน , ศศิวิมล จันทสิทธิ์ และ สมฤดี ปรือปรัก ขณะที่ จอมเสิร์ฟดาวรุ่งอย่าง อติกานต์ คงแก้ว ได้รับโอกาสลุยซีเกมส์เป็นครั้งแรกในชีวิต

ขณะที่หนึ่งตำแหน่งที่มีการเปลี่ยนแปลง คือ ตำแหน่งตัวชง จากเดิมที่เป็น มัสยา ดวงศรี ถูกแทนที่โดย แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว อีกหนึ่งผู้เล่นมากประสบการณ์ที่จะได้ลุยศึกซีเกมส์ 2019

อติกานต์ คงแก้ว ได้รับโอกาสลุยซีเกมส์เป็นครั้งแรกในชีวิต

สรุปรายชื่อ 5 ผู้เล่น ชุดทำศึก ซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. –  11 ธ.ค. 2562
1. วิภาดา จิตพรวน (ตัวเสิร์ฟ)
2. อติกานต์ คงแก้ว (ตัวเสิร์ฟ)
3. ศศิวิมล จันทสิทธิ์
(ตัวทำ)
4. สมฤดี ปรือปรัก (ตัวทำ)
5. แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว (ตัวชง)

โดยหลังจากนี้ ทีมตะกร้อ สาวไทย จะมีการปล่อยผู้เล่นจากแค้มป์เก็บตัว ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาตะกร้อแห่งชาติ คลอง 2 จ.ปทุมธานี จาก 22 คน ให้เหลือ 12 คน ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ โดยจะยึดผู้เล่น 5 ตัวหลักในการฝึกซ้อม บวกกับผู้เล่นอีก 7 คน ที่จะเป็นคู่ฝึกซ้อม ซึ่งอย่างไรก็ตาม รายชื่อผู้เล่นจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้อีกครั้ง หากผู้เล่น 5 ตัวจริงมีอาการบาดเจ็บและไม่สามารถลงแข่งขันในศึกซีเกมส์ได้