บริษัท ไทยลีก จำกัด พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

สร้างทีมแบบมืออาชีพ! ส.บอลเชิญ ยูฟ่า-ลีกอังกฤษ ชี้แนะสโมสรไทยลีก1-2

สมาคมฟุตบอล เชิญ ยูฟ่า และ ลีกอังกฤษ จัดสัมมนา “Future of Thai League” เพื่อมอบความรู้ให้กับสโมสรสมาชิกในการบริหารจัดการทีมอย่างไรให้เกิดการบริหารที่มั่นคงและยั่งยืน วันที่ 8 ตุลาคม 2562…

Home / SPORT / สร้างทีมแบบมืออาชีพ! ส.บอลเชิญ ยูฟ่า-ลีกอังกฤษ ชี้แนะสโมสรไทยลีก1-2

สมาคมฟุตบอล เชิญ ยูฟ่า และ ลีกอังกฤษ จัดสัมมนา “Future of Thai League” เพื่อมอบความรู้ให้กับสโมสรสมาชิกในการบริหารจัดการทีมอย่างไรให้เกิดการบริหารที่มั่นคงและยั่งยืน

วันที่ 8 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรมสวิสโซเทล สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้จัดสัมมนา “Future of Thai League” ขึ้น

ภายในงานได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายสื่อสารองค์กร, คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ รวมถึงวิทยากรจากต่างประเทศ ได้แก่ มร. ฌอน ฮาร์วีย์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟุตบอลลีกอาชีพอังกฤษ (อีเอฟแอล), มร. เคนนี แม็คคลาวด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสื่อสารของยูฟ่า, มร. ยอสต์ เด วิท ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาฟุตบอลอาชีพของยูฟ่า, อิคบัล มาริคาร์ ผู้เชี่ยวชาญจากออคตากอน บริษัทดูแลสิทธิประโยชน์ด้านกีฬาระดับโลก รวมถึงตัวแทนผู้บริหารสโมสรเข้าร่วม

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “วันนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เชิญวิทยากรจากยูฟ่า และอดีตซีอีโอของอีเอฟแอล คือ มิสเตอร์ฌอน ฮาร์วีย์ มาให้ความรู้กับสโมสรสมาชิกทั้งไทยลีก 1 และไทยลีก 2”

“สิ่งที่วิทยากรจะมอบความรู้ให้กับสโมสรสมาชิก คือการบริหารจัดการสโมสร ว่าทำอย่างไร ถึงจะให้สโมสร ได้รับความสนใจจากแฟนบอลมากขึ้น การสร้างฐานแฟนบอลจะต้องทำอย่างไร ตลอดจนการหารายได้ของสโมสร ไม่ว่าจะจากสปอนเซอร์ จากการจำหน่ายสินค้า หรือของที่ระลึกต่างๆ”

“ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะทำให้สโมสรสามารถหารายได้ มาใช้ในการทำทีม เพื่อให้เกิดการบริหารที่มั่นคง และยั่งยืน ขณะเดียวกัน ก็ยังมีความเคลื่อนไหวเรื่องต่างๆ ในวงการฟุตบอล ที่สมาคมฯ ต้องการจะให้ความรู้กับสโมสร ผ่านทางวิทยากรของยูฟ่าและอีเอฟแอล อย่างการเพลย์ออฟที่ลีกเนเธอร์แลนด์นำมาใช้ เพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอล และเพิ่มมูลค่าให้กับสโมสร รวมถึงลีก เราก็จะมีการแลกเปลี่ยนความเห็นกับวิทยากร เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับฟุตบอลไทยมากขึ้นในอนาคต”

สำหรับในวันแรก เป็นการสัมมนาในหัวข้อ ภาพรวมของสโมสรฟุตบอลในยุโรป ที่กล่าวถึงโครงสร้างลีกใหญ่ๆ ของยุโรป การสร้างแบรนด์ แหล่งรายได้ การเตรียมแผนงาน และบทบาทของสโมสรฟุตบอลยุคใหม่ ที่เป็นมากกว่าทีมฟุตบอลทีมหนึ่ง เมื่อต้องเป็นตัวแทนของชุมชนหรือสังคมนั้นๆ

ขณะที่ในช่วงบ่าย เป็นเรื่องของการปรับโครงสร้างลีก จากกรณีศึกษาของเอเรดิวิซี่ลีกในเนเธอร์แลนด์ เพื่อเพิ่มคุณภาพในการแข่งขัน ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เกี่ยวข้อง ยกระดับมูลค่าของลีก และเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในตลาดเอเชีย สำหรับการสัมมนา “Future of Thai League” จะมีขึ้นจนถึงวันที่ 10 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพมหานคร