ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย

ฟุตซอลไทยพลาดไม่ได้! นับถอยหลังสู่ควอลิฟายเวิล์ดคัพ

ทีมฟุตซอลไทยตบเท้ารายงานตัว เพื่อลุยศึก ชิงแชมป์ อาเซียน 2019 ด้าน”บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ชี้หลายชาติเตรียมทัพกันอย่างคึกคัก ทำให้ไทยตัองเน้นเป็นพิเศษ เพื่อป้องแชมป์อีกสมัย ขณะที่ “ปูลปิส” ลั่น ไม่ห่วงสภาพความฟิต ทุกคนเต็มร้อย…

Home / SPORT / ฟุตซอลไทยพลาดไม่ได้! นับถอยหลังสู่ควอลิฟายเวิล์ดคัพ

ทีมฟุตซอลไทยตบเท้ารายงานตัว เพื่อลุยศึก ชิงแชมป์ อาเซียน 2019 ด้าน”บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ชี้หลายชาติเตรียมทัพกันอย่างคึกคัก ทำให้ไทยตัองเน้นเป็นพิเศษ เพื่อป้องแชมป์อีกสมัย ขณะที่ “ปูลปิส” ลั่น ไม่ห่วงสภาพความฟิต ทุกคนเต็มร้อย รอคอนเฟิร์มอุ่นทีมในลีก 1 นัด ก่อนบุกเวียดนาม

เมื่อเวลา 08.30 น. ของวันที่ 9 ต.ค.62 ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ ชั้น 3 การกีฬาแห่งประเทศไทย ทางด้านแข้งโต๊ะเล็ก ทีมชาติ ไทย ได้เดินทางเข้ารายงานตัว เพื่อทำการฝึกซ้อมเป็นวันแรก เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตซอล ชิงแชมป์ อาเซียน 2019 (AFF Futsal Championship 2019) ที่กรุง โฮจิมินห์ ประเทศ เวียดนาม ระหว่างวันที่ 21-27 ต.ค.62

สำหรับ รายชื่อนักฟุตซอล ทีมชาติ ไทย ที่เรียกตัวมาครั้งนี้ จำนวน 17 คน ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู 3 ราย = คณิศร ภู่พันธ์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , คฑาวุธ หาญคำภา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) , ภาคียะ จันทร์แถม (แบงค็อก บีทีเอส)

ตัวรับ 4 ราย = ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) , สุทธิพร กลัดเจริญ (กรมทางหลวง) , รณชัย จูงวงษ์สุข (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

ริมเส้น 7 ราย = พรมงคล ศรีทรัพย์แสง (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , กฤษดา วงษ์แก้ว (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) , ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) , วัชระ ลัยศรี (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) , ธนากูล วิเชียรกุล (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , วรุฒ หวังสะมาแอล (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

หน้าเป้า 3 ราย = มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (แบงค็อก บีทีเอส) , เจษฏา ชูเดช (ราชนาวี) , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

การรายงานตัว ขาดเพียง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่ลูกป่วย โดยมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด มาให้การต้อนรับ โดยการรายงานตัววันแรก เป็นการตรวจร่างกาย ก่อนจะเริ่มซ้อม ใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง

“บิ๊กป๋อม” ได้กล่าวถึงการเตรียมสู้ศึกในปีนี้ ว่า “อย่างที่รู้ การแข่งขันชิงแชมป์ อาเซียน ชาติในอาเซียนต่างก็ให้ความสำคัญอย่างมาก ออสเตรเลีย เอง ก็กลับมาร่วมแข่งขันรายการนี้ ในรอบ 4 ปี เพราะ เป็นการคัดเลือก 3 ทีม ไปแข่งขัน ชิงแชมป์ เอเชีย และ คัดเลือกจากเอเชีย 5 ทีม ไปฟุตซอลโลก ทำให้ ทีมชาติ ไทย เราเอง ก็ต้องเน้นมากเป็นพิเศษ และ จะพลาดไม่ได้”

“ตอนนี้ หลายๆชาติ ต่างก็มุ่งมั่น และ มีการเตรียมทีมที่ดี อย่าง เจ้าภาพ เวียดนาม ก็เดินทางมาแข่งขันกับสโมสรหัวกระทิ ของ ประเทศ ไทย อินโดนีเซีย ก็เดินทางไปเก็บตัวที่ ญี่ปุ่น อย่าง มาเลเซีย ก็เดินทางไปเก็บตัวที่ จีน ส่วนเราเอง ก็มีเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติ ญี่ปุ่น ที่ผ่านมา โดยถนนทุกสาย จะไปรวมกันที่ศึก ชิงแชมป์ อาเซียน ครั้งนี้ จึงถือว่า ทุกทีมมีความพร้อมมาก ฉะนั้น เราก็ต้องเตรียมให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์อีกสมัย”

ทางด้าน “ปูปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส เฮดโค้ชของไทย ก็เผยว่า “นักเตะได้พักมา 2 วัน หลังจบฟุตซอล ไทยลีก เรื่องของสภาพความฟิต จึงไม่น่าเป็นห่วง มื้อนี้ก็เป็นการฝึกซ้อมมื้อแรก ก็ให้นักเตะทุกคน ได้เริ่มต้นด้วยการทบทวนการซ้อมที่ผ่านมา ยังไม่ได้เน้นเป็นพิเศษ ก็จะเพิ่มความเข้มข้นขึ้นไปเรื่อยๆหลังจากนี้ ส่วน โปรแกรมอุ่นเครื่อง อาจจะมี 1 นัด ในสัปดาห์หน้า ก็มองที่ทีมในฟุตซอล ไทยลีก แต่ตอนนี้ ยังไม่คอนเฟิร์มว่า จะเป็นทีมใด ก่อนจะมีการตัดตัว 14 คนสุดท้ายต่อไป”

สำหรับ ศึก ฟุตซอล ชิงแชมป์ อาเซียน 2019 ทีมชาติ ไทย เจ้าของแชมป์ 14 สมัย รอบแรก อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ เมียนมา, ติมอร์เลสเต, กัมพูชา ส่วน กลุ่ม บี ประกอบด้วย เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ออสเตรเลีย

โปรแกรมในรอบแรก ของ ทีมฟุตซอล ทีมชาติไทย ประกอบด้วย วันที่ 21 ต.ค. พบ กัมพูชา เวลา 11.00 น. สนาม ฟูโถ สเตเดี้ยม , วันที่ 22ต.ค. พบ ติมอร์เลสเต เวลา 14.00 น. สนาม ฟูโถ สเตเดี้ยม , วันที่ 23 ต.ค. พบ เมียนมา เวลา 11.30 น. สนาม ฟูโถ สเตเดี้ยม

โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะคัด 3 ทีม ได้สิทธิ์ไปเล่น ชิงแชมป์ เอเชีย 2020 ต้นปีหน้า ที่ประเทศ เติร์กเมนิสถาน ที่จะคัด 5 ทีม เพื่อไปชิงแชมป์ ฟุตซอลโลก 2020 ที่ประเทศ ลิธัวเนีย ต่อไป