พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โอเล่ กุนนาร์ โชลชาร์

8นัดยิง9ลูก! สถิติโคตรพังของทีมปีศาจแดงในยุค โซลชาร์

ยุครุ่งเรืองของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นแค่ความทรงจำหอมหวาน ขณะที่ทีมชุดปัจจุบันอยู่ในสภาพวิกฤตหนัก ซ้ำเติมด้วยภาวะ “ปืนฝืด” อย่างรุนแรง ทำประตูได้น้อยที่สุดกว่าทุกชุดในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา พวกเขายิงรวมกันแค่เก้าประตูจากการลงสนามใน พรีเมียร์ลีก แปดเกม มีเพียงนักเตะสี่คนเท่านั้นที่มีสกอร์คือ…

Home / SPORT / 8นัดยิง9ลูก! สถิติโคตรพังของทีมปีศาจแดงในยุค โซลชาร์

ยุครุ่งเรืองของทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นแค่ความทรงจำหอมหวาน ขณะที่ทีมชุดปัจจุบันอยู่ในสภาพวิกฤตหนัก ซ้ำเติมด้วยภาวะ “ปืนฝืด” อย่างรุนแรง ทำประตูได้น้อยที่สุดกว่าทุกชุดในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา

พวกเขายิงรวมกันแค่เก้าประตูจากการลงสนามใน พรีเมียร์ลีก แปดเกม มีเพียงนักเตะสี่คนเท่านั้นที่มีสกอร์คือ ดาเนี่ยล เจมส์ และ มาร์คัส แรซฟอร์ด ที่ยิงกันไปคนละสามประตู ส่วน อองโตนี่ มาร์กซิยาล ช่วยยิงไปสองประตู และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่ทำไปหนึ่งลูก หากเทียบกับยุคของ โฆเซ่ มูรินโญ่ ซีซั่นก่อนหน้านี้ทีมปีศาจแดงยิงไปถึง 21 ประตูจากแปดเกมซึ่งถือว่าไม่น้อยทีเดียว แม้แต่กุนซือ แซม อัลลาไดซ์ ยังเตือนว่าทีมปีศาจแดงอาจจะถึงขั้นตกชั้นได้ถ้าไม่รีบแก้ปัญหาสกอร์ฝืดในตอนนี้

ปัญหาใหญ่อีกข้อคือพวกเขายังไม่ชนะเกมนอกบ้านแม้แต่นัดเดียวตั้งแต่มีนาคมที่ผ่านมารวมแล้วทั้งหมดแปดเกม ครั้งสุดท้ายคือการชนะแบบพลิกล็อกเหนือ เปแอชเช ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อซีซั่นก่อน ไม่ว่าจะอย่างไรหลังจากนี้คือภาระหนักของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่ต้องพยายามเค้นฟอร์มเก่งของลูกทีมออกมาให้ได้ก่อนที่เก้าอี้ของเขาจะปลิวในอนาคตอันใกล้นี้