ซีเกมส์ 2019 ตะกร้อ มาเลเซีย

สองสตาร์ดัง ตะกร้อ เสือเหลือง กลับลำ คัมแบ็คทีมชาติ แต่อดลุยซีเกมส์ปลายปีนี้

สองสตาร์ดัง ตะกร้อ เสือเหลือง กลับลำ คัมแบ็คทีมชาติ หลังยอมรับบทลงโทษและได้ขอโทษสมาคม ตะกร้อ มาเลเซียต่อหน้าสื่อมวลชน  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีข่าวของการแบนสองนักตะกร้อทีมชาติมาเลเซีย อย่าง ชาเฮียร์ รอสดี้ และ ซุลกิฟี่…

Home / SPORT / สองสตาร์ดัง ตะกร้อ เสือเหลือง กลับลำ คัมแบ็คทีมชาติ แต่อดลุยซีเกมส์ปลายปีนี้

สองสตาร์ดัง ตะกร้อ เสือเหลือง กลับลำ คัมแบ็คทีมชาติ หลังยอมรับบทลงโทษและได้ขอโทษสมาคม ตะกร้อ มาเลเซียต่อหน้าสื่อมวลชน 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีข่าวของการแบนสองนักตะกร้อทีมชาติมาเลเซีย อย่าง ชาเฮียร์ รอสดี้ และ ซุลกิฟี่ อับดุล ราซัค สองตัวเสิร์ฟของทีมตะกร้อมาเลเซีย ที่เป็นกำลังหลักของทีมตะกร้อเสือเหลือง ถูกสมาคมตะกร้อมาเลเซีย (PSM) ออกหนังสือประกาศแบนทั้งสองคนจากทุกกิจกรรมการแข่งขันตะกร้อไปจนถึงปี 2022 ตามรายงานข่าวของสื่อในมาเลเซีย

ล่าสุดสื่อดังของมาเลเซียอย่าง stadiumastro ได้รายงานว่า ล่าสุดทั้งสองคน ได้ยื่นเรื่องเพื่ออุทธรณ์โทษดังกล่าว โดยจะมีขั้นตอนในการพิจารณา 14 วัน หลังจากที่ได้คิดทบทวนการตัดสินใจในการประกาศเลิกเล่นทีมชาติ และพร้อมที่หวนกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งหลังพ้นโทษ

โดย ชาเฮียร์ รอสดี้ ได้กล่าวว่า ผมและ ซุลกิฟี่ อยากขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น เราเพราะผมได้ทำผิดกฏในฐานะนักกีฬา ผมอยากขอโทษสำหรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

หลังจากนี้ผมจะยื่นเรื่องเพื่อ อุทธรณ์โทษดังกล่าว โดยจะมีขั้นตอนในการพิจารณา 14 วัน และต้องคอยดูว่าจะมีการลดโทษลงเท่าใด ในตอนนี้ผมยังติดโทษแบนอยู่อีก 2 ปี และผมก็พร้อมยอมรับ และพร้อมที่จะสู้ต่อไปในเส้นทางของผม


อย่างไรก็ตาม จากข่าวรายงานว่า สมาคมตะกร้อมาเลเซีย (PSM) จะเรียกตัว ชาเฮียร์ รอสดี้ และ ซุลกิฟี่ อับดุล ราซัค กลับสู่แค้มป์ทีมชาติอีกครั้ง เพื่อมาเป็นคู่ฝึกซ้อมให้กับทีมตะกร้อทีมชาติมาเลเซีย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ แต่อย่างไรก็ตามทั้งคู่จะไม่มีชื่อลงแข่งขันศึก ซีเกมส์ 2019 ที่จะมีขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในปลายปีนี้เพราะอยู่ในช่วงการโดนลงโทษแบน

แหล่งอ้างอิงข่าว :: http://www.stadiumastro.com/sukan/sukan-lain/artikel/syahir-zulkifli-sedia-buat-pusingan-u/151126