ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน2019 ฟุตซอลทีมชาติไทย

ฟุตซอลไทยบุกเวียดนาม ล่าแชมป์อาเซี่ยนสมัย15

โต๊ะเล็กทีมชาติไทยยกพลบุกโฮจิมินห์แล้วเมื่อ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อภารกิจล่าแชมป์ฟุตซอลอาเซียนสมัยที่ 15 “ปูลปิส” กุนซือใหญ่เผยสภาพทีมสมบูรณ์เชื่อถ้าแข้งไทยเล่นได้ตามมาตรฐานแชมป์อีกสมัยแน่ พร้อมขอประเดิมอัดกัมพูชาในเกมนัดแรก 21 ต.ค.นี้ ขณะที่ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ย้ำห้ามประมาทคู่แข่งและเล่นด้วยมาตรฐานที่ดี…

Home / SPORT / ฟุตซอลไทยบุกเวียดนาม ล่าแชมป์อาเซี่ยนสมัย15

โต๊ะเล็กทีมชาติไทยยกพลบุกโฮจิมินห์แล้วเมื่อ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อภารกิจล่าแชมป์ฟุตซอลอาเซียนสมัยที่ 15 “ปูลปิส” กุนซือใหญ่เผยสภาพทีมสมบูรณ์เชื่อถ้าแข้งไทยเล่นได้ตามมาตรฐานแชมป์อีกสมัยแน่ พร้อมขอประเดิมอัดกัมพูชาในเกมนัดแรก 21 ต.ค.นี้ ขณะที่ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ย้ำห้ามประมาทคู่แข่งและเล่นด้วยมาตรฐานที่ดี มีทีมสปีริตจะนำพาไปสู่ความสำเร็จ

เมื่อเวลา 07.35 น.ของวันเสาร์ที่ 19 ต.ค.62 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทางด้านทัพนักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางไปยังกรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เพื่อร่วมทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 (AFF Futsal Championship 2019) ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-27 ต.ค.62 นี้ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 550

โดยมี “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปส่งและให้กำลังใจกับนักเตะถึงสนามบิน พร้อมกับให้โอวาทก่อนขึ้นเครื่องว่า

“การแข่งขันครั้งนี้โปรแกรมในรอบแรกส่วนใหญ่ทีมไทยจะแข่งในช่วงเช้าเวลา 11.00 น. และมีช่วงบ่ายนัดเดียว ส่วนรอบต่อไปก็จะประมาณ 17.00 น. ก็อยากฝากให้ทุกคนได้ปรับตัวเรื่องเวลาด้วย แต่ที่ผ่านมาเราก็ซ้อมกันช่วงเช้ามาตลอด ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนการแข่งขันก็อยากจะย้ำว่าเกมระดับนี้ทุกๆแมตซ์มีความสำคัญทั้งสิ้น เราต้องไม่ตั้งอยู่บนความประมาทเด็ดขาดไม่ว่าจะเจอกับทีมไหน ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดด้วยมาตรฐานที่เดียวกันทุกนัด และขอให้นึกถึงการรับใช้ชาติที่จะต้องทำอย่างเต็มที่เพื่อชื่อเสียงของประเทศด้วย”

“สุดท้ายก็ขอให้พวกเรามีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน มีทีมสปีริต เพื่อนำพาทีมชาติไทยไปสู่เป้าหมายที่ดีที่เราตั้งความหวังไว้ในการแข่งขันครั้งนี้”

ด้าน “ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส กุนซือใหญ่ก็กล่าวย้ำถึงความพร้อมของทีมอีกครั้งว่า “ทีมชุดนี้แม้จะมีเวลากันน้อยแต่ก็มีศักยภาพที่ดีเยี่ยม และทุกอย่างก็พร้อมสมบูรณ์เต็มร้อยในการที่จะประเดิมลงสนามนัดแรก ที่เราจะเน้นทุกนัดอย่างเต็มที่ ต้องบอกว่าช่วง 4-5 ปีหลังการแข่งขันระดับอาเซียนหนักมากขึ้น แต่ละทีมมีการพัฒนาได้แข็งแกร่งทำให้ทีมไทยก็ต้องถีบตัวเองและยกระดับหนีห่างพวกเขาให้ได้ นั่นหมายถึงว่าทุกนัด และทุกเกมเราจะต้องเล่นด้วยมาตรฐานที่สูงและดีที่สุด ถ้าเราอยู่ในมาตรฐานของเราก็เชื่อว่าทีมไทยจะไปสู่การเป็นแชมป์อีกครั้งอย่างแน่นอน”

ส่วนโปรแกรมนัดแรกที่ทีมไทยจะเจอกับกัมพูชาในวันที่ 21 ต.ค.นี้ “ปูลปิส” เผยว่า “เทียบศักยภาพกัมพูชากับทีมอย่างเวียดนาม,ออสเตรเลียหรือ อินโดนีเซีย พวกเขายังไม่แข็งแกร่งเท่า แต่เราก็จะไม่ประมาท และต้องให้เกียรติคู่แข่งที่มีความน่ากลัวเช่นกัน ซึ่งทีมไทยก็ต้องเต็มที่และเดินหน้าคว้าชัยชนะในแมตซ์แรกไว้ให้ได้”

สำหรับแข้งฟุตซอลทีมชาติไทยในการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2019 จำนวน 14 คนประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู คณิศร ภู่พันธ์ (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , คฑาวุธ หาญคำภา (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

ตัวรับ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) , รณชัย จูงวงษ์สุข (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

ริมเส้น พรมงคล ศรีทรัพย์แสง (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , กฤษดา วงษ์แก้ว (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) , ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) , วัชระ ลัยศรี (การท่าเรือ เอเอสเอ็ม) , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี) , วรุฒ หวังสะมาแอล (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

หน้าเป้า มูฮัมหมัด อุสมานมูซา (แบงค็อก บีทีเอส) , เจษฏา ชูเดช (ราชนาวี) , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง (พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี)

โดยโปรแกรมนัดเปิดสนามวันที่ 21 ต.ค.62 ที่ฟูโถ สเตเดี้ยม โฮจิมินห์ สาย เอ ไทย พบ กัมพูชา เวลา 11.00 น. , สาย เอ เมียนมา พบ ติมอร์เลสเต เวลา 13.30 น. , สาย บี มาเลเซีย พบ อินโดนีเซีย เวลา 16.00 น. , สาย บี เวียดนาม พบ ออสเตรเลีย เวลา 19.00 น.

ทั้งนี้ฟุตซอลทีมชาติไทยถือเป็นเจ้าอาเซียนตัวจริง จากการจัดการแข่งขันมา 15 ครั้งทีมไทยคว้าแชมป์ถึง 14 สมัยด้วยกัน